Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ดาวน์โหลดฟรี อี-บุ๊ก ซ KnowCovid รู้ทันโควิด จากองค์การอนามัยโลกและขายหัวเราะ

Posted By มหัทธโน | 25 เม.ย. 64
6,762 Views

  Favorite
 
องค์การอนามัยโลก (WHO) ประเทศไทย ร่วมกับ ขายหัวเราะ และกลุ่ม KnowCovid โดย ดร.อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ได้จัดทำการ์ตูนความรู้เรื่อง Covid -19 เพื่อเผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์
.
โดยเนื้อหาของการ์ตูนชุดแรกนี้ เกี่ยวข้องกับความเชื่อผิดๆ 12 ประการเกี่ยวกับเชื้อ Covid-19 โดยอ้างอิงจากข้อมูลทางวิชาการล่าสุด
.

“ตอนนั้นเรามองว่าโควิดเป็นสิ่งที่ใหม่มาก มีข่าวลวง ข่าวไม่จริงเกี่ยวกับโควิดออกมาเยอะมาก เราก็เลยมองว่าไหนๆ ขายหัวเราะก็เชี่ยวชาญด้านใช้การ์ตูนเพื่อการสื่อสาร เด่นเรื่องทำข้อมูลยากๆ สื่อสารผ่านการ์ตูนให้เป็นเรื่องง่าย ดังนั้นเราเลยอยากเป็นอีกทางที่ช่วยงานคุณหมอพยาบาล อีกอย่างในช่วงโควิดเป็นช่วงที่ทุกคนต้องการกำลังใจ ก็อยากจะให้การ์ตูนของขายหัวเราะซึ่งมีฟังก์ชันทำให้คนอารมณ์ดี สุขภาพจิตดีเข้ามาส่งกำลังใจ ไปพร้อมๆ กับนำความรู้เรื่องยากๆ ให้เข้าถึงคนทุก ทุกเพศ ทุกวัยได้จริง ๆ”

 

สำหรับชุมชนไหน คือใครที่สนใจรับหนังสือ ขายหัวเราะ ฉบับ KnowCovid รู้ทันโควิด

สามารถติดต่อขอรับหนังสือได้ที่ https://gocovid.issara.in.th/ 

หรือสายด่วน กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โทร. 1300 

ข้อมูลเพิ่มเติม www.facebook.com/kaihuaror

เราหวังว่าจะเป็นส่วนช่วยทำให้ผู้คนอีกจำนวนมากมีความเข้าใจเกี่ยวกับเชื้อไวรัสตัวนี้อย่างถูกต้อง นำไปสู่การลดปัญหาการแพร่เชื้อซึ่งจะเป็นการลดภาระให้กับบุคลากรทางการแพทย์ได้อย่างมาก
.
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • มหัทธโน
  • 4 Followers
  • Follow