Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เรียนโยคะ เปลี่ยนชีวิตคุณได้

Posted By aynap | 19 ธ.ค. 62
376 Views

  Favorite

คุณเชื่อไหมว่า “โยคะ” เป็นสิ่งซึ่งสามารถเปลี่ยนชีวิตคุณได้ คำว่าเปลี่ยนแปลงในที่นี้ไม่ได้หมายความถึงสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงขึ้นแค่นั้น แต่ว่ายังรวมทั้งจิตใจ สติ และก็ความนึกคิดที่จะค่อยๆถูกพัฒนาไปพร้อมๆกับการฝึกหัดโยคะด้วย เพราะว่าเมื่อใดที่ร่างกายและจิตใจของพวกเราเกิดความสมดุลขึ้น ความนึกคิดรวมทั้งมุมมองการใช้ชีวิตของคุณจะเริ่มแปรไปทีละน้อยๆ จนกระทั่งวันหนึ่งคุณจะดูได้ว่า ตัวคุณได้เปลี่ยนเป็นคนใหม่ไปแล้ว คนจำนวนไม่น้อยที่ยังไม่เคยสัมผัสกับโยคะบางทีอาจจะยังมองไม่เห็นภาพ ถ้าเช่นนั้นพวกเราไปดูกันดีกว่า ว่าการเรียนโยคะจะเปลี่ยนแปลงชีวิตคุณได้เช่นไร

มีสุขภาพแข็งแรง

การศึกษาโยคะสามารถเปลี่ยนแปลงสุขภาพของคุณให้ดียิ่งขึ้นได้ ลักษณะของการปวดปวดเมื่อยจากการกระทำทุกวันของคุณสามารถหายไปได้อย่างง่ายดายเพียงแค่จำต้องอาศัยการฝึกหัดร่างกายอย่างถูกแนวทาง

มีสติสัมปชัญญะ

ด้วยแนวทางสำหรับเพื่อการฝึกฝนโยคะ สิ่งที่คุณจะได้ปรับปรุงไปกับร่างกายเป็นการกำหนดลมหายใจ ซึ่งเป็นการฝึกหัดจิตใจของพวกเราให้อยู่กับปัจจุบันนี้ขณะ ในช่วงเวลาที่ร่างกายขยับแต่ละครั้ง คุณต้องควบคุมลมหายใจเข้า ลมหายใจออก ให้ลึกแล้วก็นิ่ง ซึ่งนั่นจะก่อให้คุณจดจ่ออยู่กับร่างกายของตัวเอง เกิดสมาธิ จิตใจสงบ

มีความมั่นใจและความเชื่อมั่น

ถ้าเกิดวันนี้คุณตกลงใจเริ่มฝึกฝนโยคะ ในวันหน้าคุณจะมีความคิดเห็นว่าร่างกายของคุณพัฒนาขึ้น กล้ามคุณแข็งแรงขึ้น รูปร่างดูได้ส่วนสัดมากยิ่งขึ้น หน้าดูเด็กลง พวกนี้เป็นความเชื่อมั่นและมั่นใจที่จะเกิดขึ้น

มีระเบียบวินัย

สำหรับในการฝึกหัดกีฬาทุกประเภท กว่าที่คุณจะเกิดความชำนิชำนาญได้ จำเป็นที่จะต้องอาศัยความทุ่มเท ทรหดอดทน และก็มีระบบระเบียบวินัยสำหรับเพื่อการฝึกซ้อม การเล่าเรียนโยคะก็ด้วยเหมือนกัน คุณจะปรับปรุงตนเองไปสู่ระดับที่ยากขึ้นได้ ควรจะมีการฝึกฝนตัวเองอย่างสม่ำเสมอ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • aynap
  • 0 Followers
  • Follow