Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา
Education > TCAS > บทความ
รวมทุนแลกเปลี่ยนต่างประเทศระดับ ป.ตรี

  Favorite

น้อง ๆ ที่กำลังวางแผนจะออกไปหาประสบการณ์ต่างแดนผ่านโครงการแลกเปลี่ยนต่าง ๆ คงต้องการข้อมูลที่หลากหลาย รอบด้าน เพื่อใช้ในการเปรียบเทียบ ตัดสินใจ และวางแผนสำหรับโอกาสครั้งสำคัญของชีวิต วันนี้พี่รวบรวมมาให้แบบแน่น ๆ เลือกที่เด่น ๆ และคุ้มค่าสำหรับน้อง ๆ ไปดูกันเลย ว่ามีทุนแลกเปลี่ยนอะไรบ้าง

 

1. โครงการแลกเปลี่ยน Global Undergraduate Exchange Program (Global UGRAD)

เป็นทุนการศึกษาเต็มจำนวนที่ได้รับการสนับสนุนจากสถานทูตอเมริกันประจำประเทศไทย ร่วมกับมูลนิธิการศึกษาไทย-อเมริกัน (ฟุลไบรท์) มีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มพูนภาวะการเป็นผู้นำ เรียนรู้ชีวิตสังคมและวัฒนธรรม ที่สถาบันอุดมศึกษาในประเทศสหรัฐอเมริกา ระยะเวลา 1 ภาคการศึกษา (ราว 5 เดือน)

รายละเอียดทุนเพิ่มเติม >>Click 


2. Kyoto University Exchange Program (GE)

ทุนแลกเปลี่ยนระยะยาว (1 ปีการศึกษา) ที่มอบให้แก่นักศึกษาระดับ ป.ตรี ชั้นปีที่ 1 – 3 และระดับบัณฑิตศึกษา ที่มีผลการทดสอบภาษาอังกฤษหรือภาษาญี่ปุ่นตามที่กำหนดประกอบการสมัคร ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการศึกษา

รายละเอียดทุนเพิ่มเติม >>Click 


3. โครงการ GO CAMPUS ทุนเรียนต่อปริญญาตรีที่อเมริกา 

โครงการที่ออกแบบมาสำหรับนักเรียนต่างชาติที่ต้องการเรียนต่อปริญญาตรีในระดับอุดมศึกษาที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โครงการ Go Campus มีพันธมิตรทางการศึกษาที่มีชื่อเสียง และสถาบันการศึกษาเหล่านี้ยังมอบทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาต่างชาติที่สนใจเรียนต่อในระดับอุดมศึกษาอีกด้วย

รายละเอียดทุนเพิ่มเติม >>Click 


4. JASSO Scholarship programs

ทุนการศึกษาจากกระทรวงศึกษาธิการฯ ประเทศญี่ปุ่นที่ JASSO ดูแล แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ทุนช่วยเหลือค่าใช้จ่ายสำหรับนักศึกษาต่างชาติทุนส่วนตัว และทุนสนับสนุนนักศึกษาต่างชาติโครงการแลกเปลี่ยนระยะสั้น

รายละเอียดทุนเพิ่มเติม >>Click 

 

5. Japanese studies students

ทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 2 – 3 และมีคะแนนเฉลี่ยสะสมในระดับปริญญาตรีไม่ต่ำกว่า 3.00 ในมหาวิทยาลัยนอกประเทศญี่ปุ่น เอกวิชาภาษาญี่ปุ่นหรือวัฒนธรรมญี่ปุ่น เพื่อการศึกษาวิจัยภาษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่นในประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลา 1 ปี

รายละเอียดทุนเพิ่มเติม >>Click 


6. Scholarship for international exchange students of excellence (ประเทศเกาหลี)

โครงการแลกเปลี่ยนโดยสถาบันต้นสังกัดที่ไทย เช่น มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, มหาวิทยาลัยบูรพา และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ไปแลกเปลี่ยน 1 – 2 ภาคการศึกษา ในมหาวิทยาลัยคู่สัญญา 

รายละเอียดทุนเพิ่มเติม >>Click 


สนใจโครงการไหน ตั้งใจอ่านรายละเอียดให้ดีนะคะ และอย่าลืมว่าโครงการแลกเปลี่ยน นอกจากน้อง ๆ จะเป็นฝ่ายไปได้รับประสบการณ์จากการไปแลกเปลี่ยนแล้ว อย่าลืมนำความรู้ ความสามารถ ตลอดจนวัฒนธรรมอันดีงามของคนไทย ไปเผยแพร่แลกเปลี่ยนกับประเทศปลายทางด้วยนะคะ

 

Tags
Posted by
Plook TCAS
ข่าวค่ายและกิจกรรม
ข่าวรับตรงล่าสุด
Follow us