Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา
Education > TCAS > บทความ
แนะนำทุนเรียนต่อต่างประเทศ ทุนเรียนฟรี

  Favorite

น้อง ๆ นักเรียน นักศึกษา ที่สนใจอยากไปเรียนต่อต่างประเทศ และกำลังค้นหาทุนเรียนฟรี แนะนำทุนเรียนต่อต่างประเทศ ทุนเรียนฟรี ไม่ว่าจะเป็นค่าเล่าเรียน ค่าครองชีพ ค่าที่อยู่อาศัย ให้แบบฟรี ๆ ไม่ต้องใช้คืน เป็นทุนที่สนับสนุนโดยรัฐบาลต่างประเทศ และองค์กรอื่น ๆ ในต่างประเทศ ​ไปดูกันเลยว่ามีที่ไหนบ้าง

 

1. ทุนฟูลไบรท์ Fulbright Scholarship สหรัฐฯ

เป็นทุนด้านภาษาวัฒนธรรม เศรษฐกิจ และวิทยาศาสตร์ สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเรียนต่อทั้งหมดแต่มีเงื่อนไขว่าเมื่อเรียนจบแล้วห้ามทำงานต่อที่สหรัฐอเมริกาเป็นเวลา 2 ปี หลังจาก 2 ปี สามารถกลับมาทำงานในสหรัฐฯได้
เว็บไซต์รายละเอียด >>Click 

 

2. ทุน Chevening อังกฤษ

ผู้ที่จะได้รับทุนการศึกษา Chevening จะต้องมีสัญชาติไทย มีประวัติการศึกษาดีเด่น และสามารถแสดงศักยภาพความเป็นผู้นำได้ โดยจะได้รับทุนไปศึกษาต่อระดับปริญญาโทในมหาวิทยาลัยชั้นนำของอังกฤษเป็นเวลา 1 ปี พร้อมเงินทุนสนับสนุน
เว็บไซต์รายละเอียด >>Click 

 

3. ทุน Gates Cambridge Scholarship อังกฤษ

ทุนนี้เป็นทุนระดับปริญญาโท โดยมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ มักจะเปิดรับสมัครช่วงเดือนกันยายน-ธันวาคมของทุกปี
เว็บไซต์รายละเอียด >>Click 

 

4. ทุน Westminster University อังกฤษ

ทุนนี้เป็นทุนระดับปริญญาตรี และปริญญาโท เปิดให้สมัครตั้งแต่เดือนมกราคม จนถึงเดือนพฤษภาคมของแต่ละปี
เว็บไซต์รายละเอียด >>Click  

 

5. ทุน Australia Awards ออสเตรเลีย

ทุน Australia Awards แต่เดิมรู้จักกันในชื่อ Australian Development Scholarships (ADS) เพื่อเปิดโอกาสให้กับนักเรียน หรือนักศึกษาจากประเทศกำลังพัฒนา โดยเฉพาะประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อเข้ารับการศึกษาระดับปริญญาตรี หรือบัณฑิตศึกษา จากมหาวิทยาลัยในออสเตรเลียที่เข้าร่วมโครงการ ทุนการศึกษานี้ไม่สามารถใช้สำหรับการฝึกอบรมในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องกับเครื่องบิน การบิน เทคโนโลยีนิวเคลียร์ หรือการฝึกทหารได้
เว็บไซต์รายละเอียด >>Click 

 

6. ทุน ICCR ทุนรัฐบาลอินเดีย อินเดีย

Indian Council for Cultural Relations (ICCR) เป็นทุนระดับปริญญาตรี โท เอก หรือทำวิจัย ในทุกสาขาวิชายกเว้นแพทย์  นอกจากนี้ ยังมีเงินเดือนให้ทุกเดือน มีค่าเครื่องบิน มีทริปให้ไปท่องเที่ยวทั่วอินเดียทุกเทอม สนับสนุนค่าเทอม รวมทั้งค่ารักษาพยาบาลในกรณีเจ็บป่วย เรียนจบกลับไทยได้ทันที ที่สำคัญวุฒิที่ได้นั้นสามารถนำไปใช้ได้ทั่วโลก
เว็บไซต์รายละเอียด >>Click 

 

7. ทุนประเทศฝรั่งเศส (Franco-Thai) ฝรั่งเศส

ทุนนี้เป็นทุนสำหรับปริญญาโท และเอก มีทั้งแบบทุนเต็มจำนวน หรือกึ่งหนี่ง ช่วงเวลาที่เรียนต่อในฝรั่งเศส ผู้เรียนจะได้รับการคุ้มครองทั้งกาย และใจ รวมถึงมีสวัสดิการสังคมให้เต็มที่
เว็บไซต์รายละเอียด >>Click 

 

8. ทุน DAAD เยอรมนี

DAAD ย่อมาจาก Deutscher Akademischer Austauschdienst หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า German Academic Exchange Service ส่วนใหญ่มักเป็นทุนระดับปริญญาโท และปริญญาเอก รวมถึงทุนเพื่อการทำวิจัยทั้งในระยะสั้น 1-3 เดือน และระยะยาว 1-3 ปี
เว็บไซต์รายละเอียด >>Click 

 

9. ทุนรัฐบาลญี่ปุ่น Monbukagakusho หรือ MEXT ญี่ปุ่น

ทุนนี้เป็นทุนจากกระทรวงศึกษาธิการญี่ปุ่น ซึ่งเป็นทุนหลักสูตรวิชาชีพครู เพื่อเปิดโอกาสให้ครูไทย ได้มีโอกาสไปเพิ่มเติมความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ใหม่ในญี่ปุ่นสนับสนุนทั้งค่าเล่าเรียน ตั๋วเครื่องบิน พร้อมเงินกว่าเดือนละ 50,000 บาท ที่สำคัญไม่ต้องคืนเงิน ไม่ต้องใช้ทุน
เว็บไซต์รายละเอียด >>Click 

 

10. ทุน APU โดย Ritsumeikan Asia Pacific University ญี่ปุ่น

ทุนนี้เป็นทุนระดับปริญญาตรี ซึ่งจะเปิดรับสมัครเรื่อย ๆ ตลอดทั้งปี มหาวิทยาลัยเอพียูมอบทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษาต่างชาติที่มีผลการเรียนดี โดยทุนที่ให้เป็นทุนลดค่าเล่าเรียนแบ่งออกเป็นประเภทได้แก่ 30%, 50%, 65%, 80% หรือ 100% ตลอด 4 ปี จนจบการศึกษาสำหรับปริญญาตรีนอกจากนี้ หลังจากเข้าไปเรียนที่เอพียูแล้วนักศึกษายังสามารถสมัครขอรับทุนอื่น ๆ เพิ่มเติมได้อีกด้วย โดยทุนที่เอพียูนั้นจะพิจารณาจากคุณสมบัติของนักเรียนทั้งความสามารถทางการเรียนและความสามารถพิเศษต่างๆ จากกิจกรรมนอกชั้นเรียน
เว็บไซต์รายละเอียด >>Click 

 

11. ทุนรัฐบาลจีน (China Scholarship Council) จีน

ทุนนี้สนับสนุนค่าใช้จ่ายครอบคลุมทั้งการเดินทางทั้งในทั้งนอกประเทศ ทั้งค่าอุปกรณ์เครื่องใช้  ที่พัก สวัสดิการ และมีเงินเดือนให้ นอกจากจะได้เรียนต่อแล้วคุณยังจะได้ภาษาจีนเพิ่มเติม และบางหลักสูตรมีการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ
เว็บไซต์รายละเอียด >>Click 

 

12. ทุนไต้หวัน

ทุนสำหรับป.ตรี โท เอก จะได้รับเงินสนับสนุนค่าเล่าเรียน 40,000 ดอลลาร์ไต้หวันต่อภาคการศึกษา เงินรายเดือนระดับปริญญาตรี เดือนละ 15,000 ดอลลาร์ไต้หวัน ระดับปริญญาโทและเอก เดือนละ 20,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (มหาวิทยาลัยบางแห่งมอบทุนค่าเล่าเรียนสนับสนุนเพิ่มเติม)
เว็บไซต์รายละเอียด >>Click 

 

13. ทุนเรียนระดับปริญญา International Higher Education Scholarship Programs of TaiwanlCDF ไต้หวัน

จะได้เงินสนับสนุน ค่าเล่าเรียนเต็มจำนวน ค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ค่าที่พัก (หอในมหาวิทยาลัย) ค่าประกันสุขภาพ ค่าหนังสือเรียน ค่าใช้จ่ายรายเดือน ระดับปริญญาโท  เดือนละ 15,000 ดอลลาร์ไต้หวัน และระดับปริญญาเอก เดือนละ 17,000 ดอลลาร์ไต้หวัน
เว็บไซต์รายละเอียด >>Click 

 

14. ทุนมาเลเซีย

ทุนการศึกษา Malaysian International Scholarship (MIS)  ทุนดังกล่าวจะมอบให้กับนักเรียนที่มีผลการเรียนเป็นเลิศ และตรงตามหลักสูตรที่ทางมหาวิทยาลัยในมาเลเซีย ในระดับปริญญาตรี ทั้งในส่วนของเอกชนและรัฐบาล โดยทุนการศึกษานี้เป็นส่วนหนึ่งตามนโยบายของรัฐบาลมาเลเซีย ที่ต้องการจะเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศมาเลเซียกับเพื่อนบ้าน ในความร่วมมือรัฐต่อรัฐ
เว็บไซต์รายละเอียด >>Click 

 

15. ทุนรัฐบาลเม็กซิโก

ทุนนี้ครอบคลุมเงินรายเดือน ไปจนถึงค่ารักษาพยาบาล หากเรียนสายวิทย์ มีโอกาสที่บริษัทในประเทศเม็กซิโกจะดึงตัวไปทำงานต่อ
เว็บไซต์รายละเอียด >>Click 

 

16. ทุนรัฐบาลโมรอกโก

ทุนนี้เปิดให้สมัครเรียนได้โดยไม่จำกัดสาขา เป็นทุนให้เปล่าที่ไม่มีข้อจำกัดใดๆ ผูกมัด แต่นักศึกษาอาจจะต้องมีความรู้ หรือสามารถพูดภาษาฝรั่งเศส หรืออาหรับได้ และยังต้องมีเงินติดตัวเพิ่มเติมบางส่วน
เว็บไซต์รายละเอียด >>CIick 

 

18. ทุนรัฐบาลตุรกี

ทุนนี้เป็นทุนระดับปริญญาตรี โท และเอก สนับสนุนค่าเล่าเรียน และค่าที่พัก
เว็บไซต์รายละเอียด >>Click 

 

19. ทุน SINGA สิงคโปร์

SINGA เป็นทุนที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลสิงคโปร์สำหรับนักศึกษาต่างชาติที่ต้องการเรียนต่อในระดับปริญญาโท หรือปริญญาโทที่ต่อยอดไปยังปริญญาเอก ทุนนี้เป็นทุนเต็มจำนวนที่จะสนับสนุนทั้งค่าเล่าเรียน ค่าครองชีพ และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ซึ่งมูลค่าอาจแตกต่างไปตามนโยบายแต่ละปี อย่างไรก็ตามผู้ที่ได้รับเลือกจะได้รับโอกาสที่ดีในการเรียนต่อยังประเทศที่มีมาตรฐานติดอันดับโลก
เว็บไซต์รายละเอียด >>Click 

 

20. ทุนรัฐบาลเกาหลีใต้ เกาหลีใต้

ทุนการศึกษาจากรัฐบาลเกาหลีโดยตรง เพื่อการสร้างเสริมโอกาสและแลกเปลี่ยนทางด้านวัฒนธรรมในระดับความรู้อุดมศึกษา
เว็บไซต์รายละเอียด >>Click 

 

ข้อมูลอ้างอิง แนะนำ 22 ทุนเรียนฟรี ไม่มีข้อผูกมัด ให้คุณเรียนต่อนอกได้แบบไม่ต้องใช้ทุนคืน จาก https://www.scholarship.in.th/interesting-scholarships

Tags
Posted by
Plook TCAS
ข่าวค่ายและกิจกรรม
ข่าวรับตรงล่าสุด
Follow us