Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา
Education > TCAS > บทความ
หาเพื่อนใหม่ ในยุคเรียนออนไลน์

  Favorite

          เอาอะไรมาตื่นเต้นสำหรับการเปิดเทอมวันแรกในยุคที่ออนไลน์ 100% แบบนี้ ความตื่นตัวกับสิ่งแวดล้อมใหม่ ๆ เรียกว่าหายไปเกือบครึ่งเลยเนอะ หากย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีที่เรายังเรียนกันตามปกติ ก่อนหน้านี้ถ้าพูดถึงการเปิดเทอมวันแรกความตื่นเต้นที่สุดคือการได้เริ่มใหม่กับเสื้อผ้าใหม่ ยูนิฟอร์มใหม่ ครูประจำชั้นคนใหม่ และแน่นอนว่าเพื่อนใหม่ นี่เป็นอะไรที่เติมเต็มการเปลี่ยนแปลงในชีวิตได้อย่างมาก เชื่อว่าหลายคนกำลังคิดหาวิธีทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ในยุคเรียนออนไลน์ที่ไม่เจอใครแบบนี้ เราเลยเอาวิธีง่าย ๆ มาแชร์กัน อยากรู้ว่าทำยังไงมาเลย มาดูกัน

 

สร้างสัมพันธ์แบบชิล ๆ

          สำหรับคนที่เป็นสาย Introvert การเข้าหาใครก่อนเป็นอะไรที่อึดอัดจนนอยด์มาก แนะนำเลยว่าอย่ากดดันตัวเองมากเกินไป เราเพียงแค่รอจังหวะเวลาที่เหมาะสม และอยู่ในจุดที่เราสบายใจ จึงค่อยเริ่มต้นทักทายพูดคุย และหากไม่เหนือบ่ากว่าแรง เราอาจจะบอกเพื่อนได้ถึงสิ่งที่เราเป็น บอกเป็น Fact เพราะเราจะไม่ดราม่ากันตั้งแต่เริ่มความสัมพันธ์เนอะ ค่อย ๆ ทำความรู้จักไปทีละคนไม่ต้องกดดันตัวเองนะ

 

คุยกับเพื่อนหลากหลาย

          ก็เปิดใจทักไปเลยสิเพื่อน เราทุกคนต่างที่มา แต่ละคนก็มีความน่าสนใจในตัวเอง ถ้าเราเป็นคนที่กล้าจะทำความรู้จักกับเพื่อนนะ แนะนำว่าลองพูดคุยกับเพื่อนให้หลากหลาย บางคนที่เรารู้สึกว่าไม่กล้าคุยคนนั้นอาจจะกลายเป็นซี้ที่สนิทที่สุดของเราก็ได้นะ เปิดใจให้กว้างเราไม่ต้องพยายามสนิท แต่อย่าปิดตัวจนกลัวความสัมพันธ์ แล้วเราจะเจอกับมิตรภาพที่ซ่อนอยู่ ลองทักก่อนแบบน่ารัก ๆ ก็ดูน่าเอ็นดูดีนะ ไม่เชื่อลองดูได้

 

หาเพื่อนจาก Hashtag

          ถ้าไม่ใช่คนในยุคนี้อาจจะรู้สึกงง ๆ กับวิธีการแบบนี้ การหาเพื่อนจาก Hashtag ในโลกออนไลน์เช่น Twiter IG เป็นต้น เพราะถ้าสังเกตดี ๆ ในช่วงเริ่มต้นเปิดเรียน ก็มักจะมี Hashtag เกิดใหม่ที่เอาไว้ใช้ในการสื่อสาร และแน่นอนว่าหลายครั้งเราก็จะเจอ Hashtag ที่บ่งบอกถึงชื่อสถาบันและรุ่นที่ตรงกับเรา ดังนั้นเราก็อาจจะใช้วิธีการทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ ๆ ได้ด้วย ลองดูนะวิธีนี้เวิร์ค

 

Give & Take

          เมื่อเราไม่ได้เห็นกริยาท่าทางกันตลอดเวลา ไม่เห็นการแสดงออกต่อกันและกัน เราก็ต้องเรียนรู้ที่จะใช้ทักษะ Give&Take ในการสร้างความสัมพันธ์ เช่น ในงานกลุ่มเราเองก็ต้องเสนอตัวในการทำสิ่งที่เราถนัด หรือซัพพอร์ตเพื่อนในจุดที่เราทำได้ พูดคุยปรึกษา ไม่นิ่งเงียบจนเพื่อนอาจจะลืมว่ามีเรา นั่นก็ทำให้เราได้แสดงให้เพื่อนเห็นว่าเรานั้นพร้อมจะเป็นมิตรกับพวกเขาได้นั่นเอง

 

ไม่ต้องรีบร้อน

          เป็นตัวของตัวเองตั้งแต่เริ่มต้น แสดงความจริงใจของเราออกมาให้เพื่อน ๆ ได้เห็นความเป็นตัวเรา นั้นเหมือนจะแสดงออกให้เพื่อนเห็นว่าเรานั้นเป็นคนอย่างไร และจะช่วยดึงดูดคนที่รู้สึกว่าถูกชะตาและเริ่มมาพูดคุยกับเราเองก็ได้ เพราะฉะนั้นอย่ารีบร้อนบอกว่าฉันจะต้องมีเพื่อนเยอะ ๆ ให้เวลากับตัวเองและเพื่อน ๆ ได้เปิดใจอย่างสบายใจดีกว่านะ

 

          การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีเริ่มจากความสบายใจ เราทั้งคู่ต้องมีเป้าหมายเดียวกันคือการ Make Friend แต่อย่าไปมองถึงจุดหมายมากว่าเราจะสนิทกันขาดกันไม่ได้ ค่อย ๆ เชื่อมความเป็นตัวเองไปกับความเป็นเขา ใช้สื่อโซเชี่ยลให้เป็นประโยน์ สติ๊กเกอร์ที่ซื้อไว้เอามาใช้ได้เลยเวลานี้ หรืออีกหนึ่งทริคแบบแถม ๆ ปิดท้าย เพื่อน ๆ ลองแชร์บทความนี้ไปให้เพื่อนในชั้นเรียนดูสิ หัวข้อนี้อาจจะเป็นการบอกพวกเขาทางอ้อมก็ได้ว่า เรากับเขาอาจจะคิดเหมือนกันอยู่นะ มาเป็นเพื่อนกันไหมถ้าไม่เป็นการรบกวน

 
Tags
Posted by
Plook TCAS
ข่าวค่ายและกิจกรรม
ข่าวรับตรงล่าสุด
Follow us