Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา
Education > TCAS > บทความ
อาชีพมาแรงของคนยุคใหม่

  Favorite

โลกเปลี่ยนไปอย่างชัดเจน การทำงานและอาชีพก็เปลี่ยนไปตามวันและเวลา อาชีพยอดฮิตในยุคคุณพ่อคุณแม่อาจจะไม่เป็นเทรนด์นิยมของคนในยุคนี้แล้ว สังเกตได้จากการที่บางบริษัทประกาศ Work From Home แบบ 100% เรามาดูกันว่าอาชีพที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในยุคนี้จะมีอะไรบ้าง

 

Digital marketing

ขอยกมาเป็นอาชีพอันดับที่หนึ่งเลยแล้วกันสำหรับสายงานนี้เพราะจากที่ผ่านมาในช่วงโลกของเราเกิดโรคระบาดกันมาอย่างยาวนานสิ่งสำคัญที่สุดที่ทำให้ธุรกิจยังดำเนินต่อไปได้ก็คือ Digital marketing ที่เรียกว่าตอบโจทย์พฤติกรรมผู้คนที่หันมาอยู่บนโลกออนไลน์กันเกือบ 100% แล้ว ซึ่งตำแหน่งที่น่าสนใจก็คงจะเป็น social media marketing specialist, social manager เป็นต้น

 

Health-Care/Medical support

         ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปเท่าไหร่เทรนด์การดูแลสุขภาพร่างกายเป็นเรื่องสำคัญที่สุด โลกต้องมีการศึกษาวิจัยกันอยู่ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นอีกหนึ่งอาชีพที่ติดเทรนด์มากที่สุดในยุคนี้คืองานด้านบริการทางสุขภาพตามกระแสนิยมต่าง ๆ ซึ่งตำแหน่งที่ผู้คนสนใจสมัครก็ได้แก่ Medical Officer, Medical technologist เป็นต้น

 

Supply chain

         ไหนใครว่าสายงานนี้ไม่สำคัญขอดูมือหน่อย ไม่มีใช่ไหมล่ะ ก็แน่นอนอยู่แล้วเมื่อการใช้ชีวิตของเราอยู่บนโลกออนไลน์ตลอดเวลารวมไปถึงการซื้อ-ขาย ของออนไลน์ก็ได้มาแรงมาก ๆ เมื่อเป็นแบบนั้นการขนส่งจึงเป็นอาชีพที่น่าสนใจอยู่มาก และถ้าหากใครจบในสายนี้มาก็ลองมองหาตำแหน่งที่เหมาะสมได้ไม่ว่าจะเป็น logistics manager, operational specialist, distributor นั่นเอง

 

Software & Technology

         ที่สุดของกลุ่มอาชีพที่ใคร ๆ ก็อยากทำงาน เพราะนอกจากเงินจะสูงแล้วยังคลองตลาดมายาวนานและยังคงอยู่ในอาชีพมาแรงต่อไป เมื่อโลกเข้าสู่ในยุคดจิทัลทุกด้านความต้องการทางด้านเทคโนโลยีและระบบที่ง่ายต่อการเข้าถึงและการใช้งานในรูปแบบใหม่ ๆ จึงเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองใหญ่ที่ขับเคลื่อนโลกไปข้างหน้าได้อย่างเป็นรูปธรรมที่สุด และตำแหน่งที่เป็นที่ต้องการของตลาดในสายนี้ก็เห็นจะเป็น mobile application, IT operation, fullstack เป็นต้น

 

Digital Content

         ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าการเสพคอนเทนต์ทั้งข่าวและไลฟ์สไลต์ของผู้คนในยุคนี้เป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการใช้ชีวิตไปแล้ว ดูคนกินข้าว ดูคนแต่งหน้า ดูคนไปเที่ยวในโลกที่เต็มไปด้วยการค้นหาตัวเอง การสร้างแรงบันดาลใจ และการใช้ชีวิตอย่างอิสระ ทำให้อาชีพ Digital Content เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่หลายองค์กรเปิดรับสมัครงานและให้ค่าเงินที่สูงพอสมควร ซ่งอาชีพที่อยู่ในสายนี้ตัวอย่างเช่น Content Creator, Video Editor, Podcaster และ Youtube content นั่นเอง

 

Education

         การเรียนเป็นสิ่งที่ไม่เคยหยุดอยู่ที่วัยใดวัยหนึ่งเลยเราเรียนรู้กันได้ยาวๆ ไปตลอดชีวิต เพราะฉะนั้นสายงานด้านการสอนจึงเป็นอีกหนึ่งตลาดที่เป็นที่ต้องการเป็นอย่างมาก ไม่ใช่เพียงครูสอนภาษาแต่รวมไปถึงวิชาที่เพิ่มทักษะใหม่ ๆ ในยุคที่ผู้คนต้องการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้นในเวลาแบบนี้ด้วยจะมีตำแหน่งใดบ้างมาดูกัน mathmatics tutor, information technology teacher, Chinese teacher เป็นต้น

 

10 สายงานมาแรงในไทย จากผลสำรวจของ LinkedIn สืบค้นจาก https://adecco.co.th/en/knowledge-center/detail/top-10-jobs-on-the-rise

Tags
Posted by
Plook TCAS
ข่าวค่ายและกิจกรรม
ข่าวรับตรงล่าสุด
Follow us