Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา
Education > TCAS > บทความ
ชี้เป้า! หลักสูตรใหม่ น่าเรียน

  Favorite

          เมื่อโลกเปลี่ยนไปทุกวันความต้องการของผู้คนก็เปลี่ยนไปด้วย นั่นแปลว่าการเรียนรู้จะมีหน้าต่างบานใหม่ ๆ เปิดออกอยู่เสมอ ให้เราได้เข้าไปศึกษาหาความรู้กันอย่างไม่สิ้นสุด นี่จึงเป็นเหตุผลว่าสถานศึกษาหลายแห่ง ได้เปิดหลักสูตรและสาขาวิชาแปลกใหม่ขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเพื่อซัพพอร์ตแนวความคิดและความต้องการของตลาดเป็นทางเลือกในการศึกษา วันนี้เราหยิบยกมาให้ดูกันถึง 5 หลักสูตร เป็นหลักสูตรที่น่าสนใจมาก อยากรู้น่าสนใจแค่ไหนมาเริ่มดูไปด้วยกัน

 

กัญชาเวชศาสตร์

วิทยาลัยสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา

          หลักสูตรแรกของประเทศที่เปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าเรียนได้ เป็นหลักสูตรระดับปริญญาตรี ที่น่าสนใจมาก คือหลักสูตรนี้ได้ทำการรวบรวมองค์ความรู้เรื่องของกัญชาที่ถูกสอนใน 20 มลรัฐของประเทศสหรัฐอเมริกามาไว้ในการเรียนการสอน นักศึกษาจะได้ฝึกงานจากสถานที่จริง และยังได้ไปดูงานในต่างประเทศกับผู้ผลิตกัญชาโดยตรงด้วย นอกจากนี้ยังสามารถเทียบโอนหน่วยกิตได้ และสามารถนำหน่วยกิตทางวิชาการแพทย์แผนไทยไปเทียบโอน เพื่อขอขึ้นทะเบียนสอบใบประกอบวิชาชีพการแพทย์แผนไทย (ก) ได้

รายละเอียดเพิ่มเติม >>Click 

 

วิศวกรรมการเงิน

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA)

          หลักสูตรนี้เป็นการเปิดสอนจากการจับมือกันของทั้งสองที่ ใช้ระยะเวลาในการเรียนทั้งหมด 5 ปี หลักสูตรนี้เน้นให้ผู้เรียนมีทักษะในการวิเคราะห์การเงิน วิเคราะห์การลงทุน ให้นักศึกษาได้ใช้การคำนวณผ่านเครื่องมือที่เกี่ยวข้องได้อย่างชำนาญ มุ่งเน้นเพื่อให้เกิดมุมมองและนวัตกรรมในโลกของการเงินใหม่ ๆ ให้สอดคล้องกับยุคสมัยและอนาคต

รายละเอียดเพิ่มเติม >>Click  

 

เชฟนักวิทยาศาสตร์

คณะอุตสาหกรรมเกษตร สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

          หลักสูตรเชฟนักวิทยาศาสตร์เป็นหลักสูตรใหม่ของคณะอุตสาหกรรมเกษตร ที่ได้ร่วมมือกับ สถาบันการจัดการธุรกิจและโรงแรม (Business and Hotel Management School - BHMS) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

          เป็นหลักสูตรนานาชาติที่บูรณาการเอาความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และศิลปะการทำอาหาร มารวมเข้าด้วยกัน ซึ่งแน่นอนว่านักศึกษาในหลักสูตรนี้จะได้รับประสบการณ์โดยตรงจาก BHMS โดยจะได้เดินทางไปศึกษาที่สถาบันในประเทศสวิตเซอร์แลนด์โดยตรงเป็นเวลา 1 ปี และมากไปกว่านั้นยังได้ทดลองทำงานจริงผ่านการฝึกงานเป็นเวลา 1,000 ชั่วโมง บอกเลยว่างานนี้ได้ค่าตอบแทนด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติม >>Click 

 

วิศวกรรมคอนเสิร์ตและมัลติมีเดีย

มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

          แค่ชื่อก็น่าเรียนแล้วสำหรับสาขาวิชานี้ ที่เป็น 1 ใน 4 ของคณะวิศวกรรมศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ ซึ่งสาขานี้เกิดมาจากการประยุกต์ศาสตร์ของวิศกรรมให้มาถูกปรับใช้ไปกับโครงสร้างงานคอนเสิร์ต ซึ่งจริง ๆ แล้วในงานคอนเสิร์ตต้องใช้ศาสตร์ของวิศวกรรมในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นวิศวกรรมไฟฟ้า วิศวกรรมโยธา นั่นเป็นการรวมเอาศาสตร์ของวิศวกรรมมารวมกันและทำให้งานคอนเสิร์ตออกมาสมบูรณ์แบบมากที่สุด ความน่าสนใจของสาขานี้คือนักศึกษาจะเรียนที่ไทย 2 ปี อังกฤษ 2 ปี ได้เรียนทั้งภาคทฤษฎีและปฎิบัติได้ร่วมฝึกงานกับบริษัทชั้นนำของโลก เป็นประสบการณ์ที่ยากจะหาได้ที่ไหน

รายละเอียดเพิ่มเติม >>Click

[รีวิว] มารู้จัก วิศวกรรมคอนเสิร์ตและมัลติมีเดีย มศว >>Click 

 

มีเดียทางการแพทย์และวิทยาศาสตร์

หลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

          สำหรับในหลักสูตรการเรียนการสอนของสาขาวิชานี้ มีการเน้นไปที่ความรู้ความสามารถในการสร้างสรรค์ออกแบบสื่อทางการแพทย์สาธารณสุข เน้นการผลิตสื่อด้านเสียง กราฟิก ภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหว นับว่าเป็นสาขาที่เกิดมาเพื่อยกระดับการแพทย์สาธารณสุขโดยตรง เพราะการออกแบบนั้นจะยิ่งช่วยให้มีเดียทางการแพทย์พัฒนาได้อย่างรวดเร็วและเหมาะกับการใช้งาน จบมาแล้วมีอาชีพรองรับมากมาย ไม่ว่าจะเป็นนักวิชาการโสตทัศนศึกษาทางการแพทย์, ช่างภาพการแพทย์ในโรงพยาบาลสังกัดสาธารณสุข, นักสร้างหุ่นจำลองทางการแพย์ เป็นต้น ที่สำคัญที่สุดนักศึกษายังได้รับการปลูกฝังเรื่องของจริยธรรม คุณธรรม และความรับผิดชอบต่อสังคมที่หลักสูตรนี้ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก

รายละเอียดเพิ่มเติม >>Click 

 

          ไหนมีหลักสูตรไหนได้เปิดหน้าต่างการเรียนรู้ของเราออกบ้าง จริง ๆ แล้วยังมีหลักสูตรอีกเยอะมากที่น่าสนใจและเฉพาะทาง ไว้บทความหน้า ถ้ามีอะไรน่าสนใจอีกจะหยิบมาบอกเล่าและแนะนำกันนะ

Tags
Posted by
Plook TCAS
ข่าวค่ายและกิจกรรม
ข่าวรับตรงล่าสุด
Follow us