Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา
Education > TCAS > บทความ
เช็ครายชื่อมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วม TCAS 63

  Favorite

ระบบ TCAS จะเปิดรับสมัครทั้งหมด 5 รอบ แต่ละรอบแตกต่างกันไปเพื่อเพิ่มโอกาสให้แก่นักเรียนที่มีคุณสมบัติหลากหลาย มีกำหนดเวลายืนยันสิทธิ์-สละสิทธิ์ที่จัดเจน มหาวิทยาลัยที่เข้าร่วม TCAS และไม่เข้าร่วม คืออะไร ไปดูกันเลย

 

เข้าร่วม TCAS คืออะไร

มหาวิทยาลัยที่เปิดรับสมัครตามรอบของ TCAS ทุกรอบหรือแค่บางรอบ ที่สำคัญคือ ยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาผ่านระบบเคลียริงเฮาส์ น้อง ๆ ที่สมัครในมหาวิทยาลัยหรือสถาบันที่เข้าร่วมเหล่านี้ สอบติดแล้วต้องมายืนยันสิทธิ์ผ่านเคลียริงเฮาส์ และใช้กฎกติกา ตามที่ ทปอ. ประกาศไว้ นั้นคือ 1 คน 1 สิทธิ์เท่านั้น หากยืนยันสิทธิ์แล้ว อยากไปสมัครรอบต่อไป ต้องสละสิทธิ์ก่อน 

 

ไม่เข้าร่วม TCAS คืออะไร

มหาวิทยาลัยที่ไม่เข้าร่วม TCAS จะเปิดรับสมัครรับตรง เมื่อไหร่ก็ได้ และ ไม่ต้องยืนยันสิทธิ์ผ่านเคลียริงเฮาส์ กฏกติกาการยืนยันสิทธิ์เป็นไปตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด บางที่เปิดโอกาสให้เราสามารถยืนยันสิทธิ์ในระบบ TCAS แล้ว มาสมัครโดยไม่ต้องสละสิทธิ์ได้ สิทธิ์ไม่ทับซ้อนกัน น้องที่สอบติดแล้ว มักจะมีคำถามว่ายืนยันสิทธิ์ไปแล้ว ไม่อยากสละสิทธิ์ แต่จะไปสมัครที่อื่นด้วยได้ไหม คำตอบคือ ได้ หากเป็นมหาวิทยาลัยที่ไม่เข้าร่วม TCAS แต่หากจะไปสมัครมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วม TCAS ต้องสละสิทธิ์ก่อนสมัครที่ใหม่

 

เช็ครายชื่อมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วม TCAS 63 พร้อมดาวน์โหลดเอกสารคุณสมบัติและเกณฑ์การรับสมัครของแต่ละมหาวิทยาลัย แต่ละรอบได้ที่เว็บไซต์ My TCAS คลิกที่นี่ 

Tags
Posted by
Plook TCAS
ข่าวค่ายและกิจกรรม
ข่าวรับตรงล่าสุด
Follow us