Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา
Education > TCAS > บทความ
5 โปรแกรมพื้นฐาน มีสกิลติดตัวไว้ ได้ใช้แน่

  Favorite

ไม่ว่าจะเรียนอยู่มัธยม มหาวิทยาลัย หรือเข้าสู่ชีวิตการทำงานแล้ว สกิลทักษะต่าง ๆ ก็ต้องมีเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะยุคดิจิทัลอย่างนี้ ใครมีทักษะความเชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์ยิ่งได้เปรียบ เพราะได้ใช้งานแน่นอน ตั้งแต่ตอนเรียน หรือจนไปถึงทำงานเลยก็ว่าได้ เพราะฉะนั้นมาดู 5 โปรแกรมพื้นฐาน มีสกิลติดตัวไว้ ได้ใช้แน่

 

1. Microsoft Word

โปรแกรมพิมพ์เอกสาร สำหรับโปรแกรมนี้ไม่ว่าจะช่วงวัยไหน เรียน ทำงาน ก็ได้ใช้ตลอดชีพแน่นอน เพราะใช้งานได้ง่าย รวดเร็ว และสารพัดประโยชน์จริง ๆ ไม่ว่าจะใช้พิมพ์งาน ใส่รูปภาพ สร้างตาราง กราฟประมวลผล และอื่น ๆ ทำได้หมด อย่างชิ้นงานพวกแผ่นพับโบชัวร์ จดหมายต่าง ๆ ก็สามารถสร้างได้ง่าย ๆ จาก Microsoft Word คิดว่าอันนี้น่าจะเป็นโปรแกรมเบสิกของทุกคนที่ใช้งานกันเป็นอยู่แล้ว

♥ คอร์สเรียนออนไลน์ ฟรี!! เรียนจบมีประกาศนียบัตรให้ โปรแกรม Microsoft Word >>Click

 

2. Powerpoint

โปรแกรมนำเสนอ ไม่ว่าระดับไหน มัธยม มหาวิทยาลัย ทำงาน งานพรีเซนต์หน้าห้องมีมาแน่นอน ไม่ว่าจะกลุ่มหรือฉายเดี่ยว สำหรับ Powerpoint ถือว่าเป็นโปรแกรมที่ใช้นำเสนองานที่ใช้สะดวก และง่ายต่อการทำความเข้าใจที่สุดแล้ว ใส่ได้ทั้งข้อความ รูปภาพ กราฟ ตาราง คลิปวิดีโอได้หมด รวมถึงสามารถใส่ลูกเล่นเพิ่มเติมที่อยู่ในโปรแกรม สร้างอรรถรสในการนำเสนองานได้ด้วย

♥ คอร์สเรียนออนไลน์ ฟรี!! เรียนจบมีประกาศนียบัตรให้ โปรแกรม Microsoft PowerPoint >>Click

 

3. Excel

โปรแกรมสร้างตารางประมวลผล สำหรับโปรแกรมนี้น้อง ๆ ที่น่าจะได้ใช้บ่อยจะเป็นสายบัญชี เศรษฐศาสตร์ สถิติ รวมถึงวิศวกรรมด้วย เพราะต้องมีการคิด คำนวณตลอด ซึ่งตัวโปรแกรมโดยหลักคือใช้ในการคำนวณ และถูกประมวลผลออกมา ในรูปแบบตารางหรือกราฟ เพื่อให้ดูเข้าใจง่ายขึ้น แล้วยิ่งถ้าใครใช้เป็น ขั้นเซียนหน่อย ก็จะมีสูตรคำนวณต่าง ๆ ทำให้ง่ายต่อการทำงานขึ้นไปอีก

♥ คอร์สเรียนออนไลน์ ฟรี!! เรียนจบมีประกาศนียบัตรให้ โปรแกรม Microsoft Excel​ >>Click

 

4. Adobe Photoshop

โปรแกรมแก้ไขและตัดต่อภาพ เราสามารถสร้างภาพธรรมดาให้ดูดีขึ้น หรือ สร้างชิ้นงานใหม่ ๆ ได้เลยจากโปรแกรมนี้ ทั้งปรับสี ตัดต่อ แก้ไขรูปภาพ ใส่ effect ใส่ฟ้อนต์ให้มีลูกเล่นต่าง ๆ ออกแบบดีไซน์ปก โปสเตอร์ แบนเนอร์ สินค้าผลิตภัณฑ์ หน้าเว็บเพจ พูดง่าย ๆ ว่า จากชิ้นงานภาพธรรมดาก็สามารถทำให้มีความน่าสนใจมากขึ้น หรือ สามารถสร้างชิ้นงานขึ้นมาให้เห็นภาพง่ายขึ้นนั่นเอง ซึ่งน้อง ๆ ก็สามารถนำไปปรับใช้กับการนำเสนอผลงาน เพื่อให้มีความน่าดึงดูดมากขึ้น สำหรับใครที่ยังใช้โปรแกรมนี้ไม่เป็นไม่ต้องห่วง เพราะกูรูใน YouTube มีสอนเยอะมาก แต่งภาพ ตัดต่อภาพ ออกแบบดีไซน์ต่าง ๆ ค้นหาเรียนรู้ด้วยตัวเองได้เลย

 

5. Adobe Premiere Rush CC

โปรแกรมตัดต่อวิดีโอ บางรายวิชาในมหาวิทยาลัยส่วนใหญ่จะมีให้นำเสนอผลงานในรูปแบบคลิปวิดีโอ หรือหนังสั้น ซึ่งแน่นอนถ้าเราตัดไม่เป็น ก็ต้องไปเสียเงินจ้าง ถ้าเราไม่อยากให้เงินปลิวไป กูรู YouTube ช่วยเราได้ ! ซึ่งตัวโปรแกรมตัดต่อมีค่อนข้างเยอะมาก แต่สำหรับขั้นพื้นฐานใช้งานได้ง่าย ไม่ซับซ้อนก็มี ที่แนะนำคือ Adobe Premiere Rush CC ดาวน์โหลดใช้งานได้ฟรี ตัวโปรแกรมไม่ซับซ้อน มีเครื่องมือที่จำเป็นครบ ปรับแสง เพิ่มเสียง มีไตเติ้ลให้เลือกหลายแบบ ลูกเล่นเอฟเฟคต่าง ๆ มากมาย ที่สำคัญตัวโปรแกรมนี้สามารถซิงค์โปรเจคจากคอม แล้วไปตัดต่อในมือถือต่อได้ด้วย (ตอนนี้มีเฉพาะ IOS) จึงเหมาะสำหรับน้อง ๆ มือใหม่ ที่ต้องการตัดต่อแบบง่าย ๆ และทำได้รวดเร็ว

Tags
Posted by
Plook TCAS
ข่าวค่ายและกิจกรรม
ข่าวรับตรงล่าสุด
Follow us