Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา
Education > TCAS > บทความ
รวมค่ายวิศวะ ค่ายค้นหาตัวเองก่อนตัดสินใจ

  Favorite

ใครอยากเรียนวิศวะหันมาทางนี้.... รวบรวมค่ายที่เกี่ยวกับคณะวิศวกรรมศาสตร์มาเสิร์ฟน้อง ๆ กันแล้วจ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์มีสาขาเยอะมาก บางคนรู้แค่ว่าตัวเองอยากเป็นวิศวะ แต่ไม่รู้ว่าตัวเองอยากเรียนสาขาอะไร การไปค่ายต่าง ๆ จะทำให้เรารู้ตัวเองมากขึ้นว่าชอบแนวไหน เพราะในแต่ละค่าย พี่ ๆ จะแนะนำวิชาเรียน แนะแนวอาชีพ และแต่ละมหาวิทยาลัยก็มีหลากหลายค่าย เจาะลึกเฉพาะสาขากันไปเลย

 

ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

TME Camp ค่ายวิศวกรรมเครื่องมือและวัสดุ พระจอมเกล้าธนบุรี

จัดโดย ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องมือและวัสดุ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ค่ายดี ๆ ที่น้อง ๆ ม.ปลาย และน้อง ๆ ปวช. ที่เน้นด้านวิทย์คณิต หรือสายช่างอุตสาหกรรมไม่ควรพลาด!!! มาร่วมค้นหาประสบการณ์ ความรู้ และความบันเทิงต่างๆ กับพวกเราชาววิศวะ ว่าวิศวกรรมเครื่องมือและวัสดุนั้นเรียนเกี่ยวกับอะไร ? เรียนยากมั้ย ? จบไปแล้วทำงานอะไร ?
เพจค่าย : www.facebook.com/TMECAMP7

 

ค่าย Comp camp พระจอมเกล้าธนบุรี

จัดโดย ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ค่ายคอมพิวเตอร์ที่มีน้อง ๆ ม.ปลาย สายวิทย์หน้าตาดีทั่วประเทศสมัครเข้ามากันทุกปี ในโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการคอมพิวเตอร์เบื้องต้น น้อง ๆ จะได้มาลองสัมผัสความเป็นนักศึกษาวิศวะคอมพิวเตอร์ มาเรียนรู้ มาลงมือทำจริง ซึมซับประสบการณ์ใหม่ ๆ และมาพับกบ เอ้ย! พบกับเพื่อน ๆ มากหน้าหลายตา รับรองว่าน้อง ๆ จะได้รับความรู้กลับไปอย่างแน่นอน แล้วยังได้พบกับกิจกรรมที่สนุก มันส์ ฮา อีกด้วย ที่สำคัญ...ค่ายนี้ฟรีตลอดค่าย! พี่ ๆ กำลังรอน้อง ๆ มาเป็นส่วนหนึ่งของค่ายอยู่นะ รับรองว่า น้อง ๆ จะได้รับความรู้กลับไปอย่างแน่นอน และยังได้พบกับกิจกรรมที่สนุก มันส์ ฮา อีกด้วย และที่สำคัญ ค่ายนี้ฟรีตลอดค่าย !!
เพจค่าย : www.facebook.com/KMUTTcomcamp

 

ค่าย Junior-Environmental Engineering Camp พระจอมเกล้าธนบุรี

จัดโดย ภาควิชาวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ค่ายแนะแนวทางการศึกษาสำหรับน้อง ๆ มัธยมศึกษาตอนปลาย (ม. 4 - 6) สายการเรียนวิทยาศาสตร์ - คณิตศาสตร์ มาเปิดประสบการณ์และเรียนรู้ไปกับโลกของ “วิศวกรรมสิ่งแวดล้อม” สัมผัสบรรยากาศการเรียนจริง ลงมือปฏิบัติจริง พร้อมกิจกรรมดี ๆ จากพี่ ๆ ชาววิศวกรรมสิ่งแวดล้อมที่จัดให้น้อง ๆ อีก มากมาย
เพจค่าย : www.facebook.com/JENVKMUTT

 

ค่าย ME TUNE UP CAMP พระจอมเกล้าธนบุรี

จัดโดย ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วิศวกรรมเครื่องกลเรียนอะไร? ยากมากมั้ย? เรียนจบแล้วทำงานอะไร? เชิญชวนน้อง ๆ ชั้นมัธยมปลาย แผนการเรียนวิทย์ - คณิต มาค้นหาคำตอบทั้งหมดนี้ได้ที่ ค่าย ME TUNE UP CAMP
เพจค่าย : www.facebook.com/metuneupcamp

 

ค่ายนักอิเล็กทรอนิกส์ ENE CAMP KMUTT พระจอมเกล้าธนบุรี

จัดโดย ภาควิชาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคม คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
เปิดรับสมัคร น้อง ๆ มัธยมศึกษาตอนปลายแผนการเรียนวิทยาศาสตร์ - คณิตศาสตร์ และ ปวช.สาขาไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ที่สนใจด้านอิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคม มาเข้าร่วมกิจกรรมสนุก ๆ เกี่ยวกับอิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคม น้อง ๆ จะได้รับประสบการณ์ ความรู้ ร่วมถึงได้รับคำปรึกษาจาก พี่ ๆ ถึงแนวทางการศึกษาต่อในระดบอุดมศึกษาอีกด้วย
เพจค่าย : www.facebook.com/EneCamp

 

ค่ายวิศวกรโยธารุ่นเยาว์ 2B-KMUTT : Civil Camp พระจอมเกล้าธนบุรี

จัดโดย ภาควิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
เชิญชวนน้อง ๆ ชั้น ม. 5 - ม. 6 มาเป็นส่วนหนึ่งของค่ายวิศวกรโยธารุ่นเยาว์ 2B-KMUTT : Civil Camp เรียนรู้ว่าวิศวกรรมโยธาบางมดเขาเรียนอะไรกันบ้าง?? ยากง่ายแค่ไหน?? จบแล้วทำงานอะไร?? พร้อมฟังคำบรรยายและกิจกรรมสนุก ๆ อีกมากมาย
เพจค่าย : www.facebook.com/Civil-Kmutt-190337944389782

 

INC CAMP พระจอมเกล้าธนบุรี

จัดโดย ภาควิชาวิศวกรรมระบบควบคุมและเครื่องมือวัด คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
การกลับมาครั้งยิ่งใหญ่ ใหญ่เกินกว่าจะจินตนาการ มาร่วมทะเยอทะยาน สู่จักรวาลของ INC รับสมัครน้อง ๆ นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายสายการเรียน วิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ และประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.) ที่สนใจเข้าศึกษาต่อที่ภาควิชาวิศวกรรมระบบควบคุมและเครื่องมือวัด มาพบความรู้ ความสนุก และมิตรภาพที่เเน่นแฟ้นของพวกเราได้ในค่ายนี้
เพจค่าย : www.facebook.com/inccamp

 

ค่ายเด็กเซียน (Deksean camp) พระจอมเกล้าธนบุรี

จัดโดย ภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการและเมคคาทรอนิกส์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
เชิญชวนน้อง ๆ ม.ปลาย สายวิทย์-คณิต และสาย ปวช. ร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ จัดหนัก!! จัดเต็ม!! ทั้งความรู้และกิจกรรมต่าง ๆ จากพี่ ๆ อยากลองลงช็อปดูหรือเปล่า? วิศวกรรมอุตสาหการ วิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์เขาเรียนกันยังไงนะ? ค่ายของเรามีการลงปฏิบัติจริง น้อง ๆ จะได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริงซึ่งหาที่ไหนไม่ได้ และได้พบกับมิตรภาพดีๆ ระหว่างเพื่อนและรุ่นพี่จากค่ายนี้แน่นอน!
เพจค่าย : www.facebook.com/PEMCEKMUTT

 

ค่าย CHECK (Chemical Engineering Camp @ KMUTT) พระจอมเกล้าธนบุรี

จัดโดย ภาควิชาวิศวกรรมเคมี คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ความสนุกเริ่มต้นขึ้นแล้ว !! ปิดเทอมใหญ่ซัมเมอร์นี้ พี่ ๆ วิศวเคมีบางมด ขอชวนน้อง ๆ ม.ปลาย สายวิทย์-คณิต ทั่วทั้งประเทศ ร่วมตามหาความฝัน สัมผัสความมันส์ในแบบฉบับวิศวเคมีโดยเฉพาะ..!!
"วิศวกรรมเคมี" คืออะไร?
"วิศวกรรมเคมี" ต่างกับวิทยาศาสตร์เคมีอย่างไร?
"วิศวกรรมเคมี" ผลิตน้ำมันได้อย่างเดียว?
น้ำมันขาลง แล้ว "วิศวกรรมเคมี" ยังโอเคอยู่มั้ย?
มาร่วมกันหาคำตอบได้ในค่าย.. CHECK
เพจค่าย : www.facebook.com/check.camp

 

พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

ค่าย Ping Summer camp ลาดกระบัง

จัดโดย คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ค่ายที่จะจุดประกายความคิดทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้ปิ๊ง!!!มาเสิร์ฟความรู้ให้น้อง ๆ อย่างเต็มที่ พร้อมทั้งยังมีกิจกรรมสนุก ๆ อีกเพียบ โดยพี่ ๆ จากคณะวิศวะ แล้วมาเจอกัน
เพจค่าย : www.facebook.com/pingsc15

 

ค่าย Telecom Next Gen ลาดกระบัง

จัดโดย ภาควิชาวิศวกรรมโทรคมนาคม คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ขอเชิญน้อง ๆ ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย สายวิทย์-คณิต ที่สนใจในเทคโนโลยีและวิศวกรรมโทรคมนาคม มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของค่าย Telecom Next Gen ค่ายเชิงวิชาการที่เน้นการเรียนรู้โดยการลงมือทำ ภายในค่ายน้อง ๆ จะได้พบกับกิจกรรมต่าง ๆ อาทิเช่น กิกรรมวิชาการฟังบรรยาย ลงมือปฏิบัตรจริงและกิจกรรม Workshop นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมนันทนาการสนุก ๆ อีกมากมายโดยพี่ ๆ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาวิศวกรรมโทรคมนาคม
เพจค่าย : www.facebook.com/TelecomNextGen

 

ค่าย Hypercube KMITL ลาดกระบัง

จัดโดย ชุมนุมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ค่ายที่จะพาน้อง ๆ มาสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ ด้วยไมโครคอนโทรลเลอร์ตัวน้อย ๆ พร้อมความรู้ด้านไอทีและคอมพิวเตอร์สนุก ๆ มากมาย เพื่อเตรียมน้อง ๆ ให้พร้อมก้าวเข้าสู่โลกในยุค "Internet of Things (IoT)" ที่กำลังจะมาถึงในอนาคตอันใกล้นี้ โดยสิ่งที่น้อง ๆ จะได้จากค่าย HYPERCUBE ของเรา ไม่ใช่แค่ความรู้ แต่ยังจะได้เจอเพื่อนใหม่ ๆ พี่ค่ายน่ารัก ๆ ที่จะอยู่กับน้อง ๆ ตลอดค่าย บรรยากาศและความอบอุ่นสไตล์ "วิศวะลาดกระบัง" รวมทั้งความสนุกสนานอีกมากมายที่จะรอน้อง ๆ อยู่ ถ้าอยากรู้ว่าจะสนุกแค่ไหน จะมันส์แค่ไหน ต้องมาสัมผัสด้วยตัวเอง
เพจค่าย : www.facebook.com/hypercubeKMITL

 

ค่ายคอมพิวเตอร์ CE Smart Camp ลาดกระบัง

จัดโดย ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ค่ายคอมพิวเตอร์จากวิศวกรรมศาสตร์คอมพิวเตอร์ ลาดกระบัง จะพาทุกคนเข้าสู่โลกของ Internet of Things และ Robotics อีกกิจกรรมต่าง ๆ รับประกัน ความมันส์ ฮา พร้อมกับความรู้ประสบการณ์อย่างที่หาที่ไหนไม่ได้ ภายในค่ายจะมีการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเสริมสร้างความรู้ ให้แก่น้อง ๆ และแนะนำแนวทางในภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ พร้อมกิจกรรมสนุกสนานจากพี่ ๆ อีกมากมาย
เพจค่าย : www.facebook.com/cesmartcamp

 

ค่ายค่ายอิเล็กทรอนิกส์รุ่นเยาว์ E-Camp ลาดกระบัง

จัดโดย คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
เชิญชวนน้อง ๆ ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ( ม.1 ม.2 ม.3 และกำลังจะขึ้นม.4 )ที่มีความสนใจด้านวงจรอิเล็กทรอนิกส์ และอยากเข้าร่วม Workshop กับพี่ ๆ นักศึกษา และยังได้พบกับเพื่อน ๆ ต่างโรงเรียนอีกมากมาย ได้ทั้งความสนุก ได้ทั้งความรู้ อย่าพลาดเชียว !!!
เพจค่าย : www.facebook.com/Ecampatkmitl

 

ค่ายวิศวกรรมชีวการแพทย์ BEAM CAMP KMITL ลาดกระบัง

จัดโดย สาขาวิศวกรรมชีวการแพทย์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ค่ายแนะแนวการศึกษาพัฒนาเยาวชนสู่วิศวกรรมชีวการแพทย์ ค่ายที่จะพาน้อง ๆ ไปรู้จักกับวิศวกรรมชีวการแพทย์ให้มากขึ้น ว่าพวกเราเรียนอะไร ทำอะไร น่าสนใจแค่ไหน ผ่านการปฏิบัติจริงด้วย Lab Mini Project พร้อมทั้งทำกิจกรรมสนุกๆต่างๆมากมาย ฟรี!! ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น
เพจค่าย : www.facebook.com/beamcampkmitl

 

Tue Free ลาดกระบัง

จัดโดย ชุมนุมวิชาการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
เชิญชวนน้อง ๆ ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม. 5 – ม. 6) สายวิทย์ มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของค่าย Tue Free ครั้งที่ 32 ค่ายติวแพท3คูล ๆ กับพี่ ๆ วิศวะลาดกระบัง พร้อมกิจกรรมสนุก ๆ มากมาย รับประกันว่าน้อง ๆ จะได้รับทั้งความรู้และความสนุกไปพร้อม ๆ กัน
เพจค่าย : www.facebook.com/TueFree32

 

ค่าย CEL CAMP ลาดกระบัง

จัดโดย ภาควิชาวิศวกรรมเคมี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
เชิญชวนน้อง ๆ ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย แผนการเรียนวิทย์-คณิต เข้าร่วมค่าย CEL CAMP ค่ายที่น้อง ๆ จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับภาพรวมวิศวกรรมเคมีและปิโตรเคมี เรียนอะไร?? ยากจริงไหม?? จบไปทำงานอะไร?? นอกจากเรียนในห้องแล้วเรายังมีการพาน้อง ๆ เยี่ยมชม LAB และเยี่ยมชมโรงงานจริง น้อง ๆ จะได้หัวเราะเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมต่างๆรวมไปถึงสันทนาการเพื่อให้น้อง ๆ ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์และความทรงจำดี ๆ ไปพร้อม ๆ กันมาค้นหาตัวตนได้ที่ค่ายนี้ ค่ายที่คนอยากเป็นวิศวะเคมีต้องมา
เพจค่าย : www.facebook.com/CELcamp

 

I-Bot Camp ลาดกระบัง

จัดโดย ชุมชุมโรบอท คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
รับสมัครน้อง ๆ มัธยมศึกษาตอนปลายและน้อง ๆ สายปวช. ที่สนใจด้านการเขียนโปรแกรมสำหรับควบคุมหุ่นยนต์ และความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับหุ่นยนต์ มาร่วมหาประสบการณ์และพบกับความสนุกไปกับเราในค่าย I-Bot Camp
เพจค่าย : www.facebook.com/ibotcamp

 

ค่าย CEL CAMP ลาดกระบัง

จัดโดย ภาควิชาวิศวกรรมเคมี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
เชิญชวนน้อง ๆ ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย แผนการเรียนวิทย์-คณิต เข้าร่วมค่าย CEL CAMP ค่ายที่น้อง ๆ จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับภาพรวมวิศวกรรมเคมีและปิโตรเคมี เรียนอะไร?? ยากจริงไหม?? จบไปทำงานอะไร?? นอกจากเรียนในห้องแล้วเรายังมีการพาน้อง ๆ เยี่ยมชม LAB และเยี่ยมชมโรงงานจริง น้อง ๆ จะได้หัวเราะเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมต่างๆรวมไปถึงสันทนาการเพื่อให้น้อง ๆ ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์และความทรงจำดี ๆ ไปพร้อม ๆ กันมาค้นหาตัวตนได้ที่ค่ายนี้ ค่ายที่คนอยากเป็นวิศวะเคมีต้องมา
เพจค่าย : www.facebook.com/CELcamp

 

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ค่าย Food Gear ม.เกษตรศาสตร์

จัดโดย ภาควิชาวิศวกรรมการอาหาร คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน
ขอเชิญชวนน้อง ๆ ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายมาร่วมสนุกไปกับกิจกรมมและการเรียนรู้เกี่ยวกับภาควิชาวิศวกรรมการอาหาร ว่าเรียนเกี่ยวกับอะไร จบไปทำงานสายไหนอะไรได้บ้าง เรียนวิศวะอาหารมีอะไรดี พร้อมกิจกรรมสันทนาการจากพี่ ๆ ที่เตรียมไว้เพื่อน้อง ๆ โดยเฉพาะ
เพจค่าย : www.facebook.com/foodgearcamp

 

ค่ายบ่มเพาะนักนวัตกรวัสดุรุ่นเยาว์ ม.เกษตรศาสตร์

จัดโดย ภาควิชาวิศวกรรมวัสดุ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
โอกาสสำหรับนักเรียน ม.ปลาย.. ร่วมกันค้นหาภารกิจชีวิตที่มีความหมาย.. จุดประกายนักนวัตกรในตัวคุณ
เพจค่าย : www.facebook.com/MaterialsKU

 

ค่ายคนชอบกล ม.เกษตรศาสตร์

จัดโดย ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน
ขอเชิญน้อง ๆ มัธยมศึกษาตอนปลาย สายวิทย์-คณิต มาร่วมกันหาคำตอบทำไมถึงอยากเรียนวิศวะ? วิศวะเครื่องกลเรียนอะไรกัน? จบไปจะทำอะไรได้บ้าง? ถ้าน้อง ๆ เป็นหนึ่งในหลาย ๆ คนที่มีคำถามนี้อยู่ในใจ เราขอชวนให้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ ค่ายคนชอบกล ค่ายที่นอกจากจะหาคำตอบให้กับตัวเองได้แล้ว ยังมีกิจกรรมสนุกสนานอีกมากมาย รวมถึงประสบการณ์สุดประทับใจจากพี่ ๆ รับรองว่าได้รับทั้งสาระความรู้และความสนุกสนานแน่นอน
เพจค่าย : www.facebook.com/konchobkon

 

ค่ายขจีแคมป์ "K’GE Camp" ม.เกษตรศาสตร์

จัดโดย ภาควิชาวิศวกรรมเคมี คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ค่ายสำหรับน้อง ๆ มัธยมปลาย สายวิทย์คณิต มาร่วมค้นหาว่าวิศวกรรมเคมี เรียนอะไร ต่างจากวิทยาศาสตร์เคมีอย่างไร พร้อมทั้งเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการ ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์กับพี่ ๆ วิศวเคมีจะใช่สำหรับน้องหรือไม่ มาร่วมค้นประสบการณ์และความสนุกได้ที่ค่ายนี้ !
เพจค่าย : www.facebook.com/kgecamp

 

ATM OPEN HOUSE (เปิดบ้านการจัดการเทคโนโลยีการบิน) ม.เกษตรศาสตร์

จัดโดย สาขาการจัดการเทคโนโลยีการบิน ภาควิศวกรรมการบินเเละอวกาศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พบกับกิจกรรมเปิดบ้านของสาขาวิชาการจัดการเทคโนโลยีการบิน ม.เกษตร และกิจกรรมแนะแนวหลักสูตร ATM จากอาจารย์ประจำภาควิชาฯ ที่พร้อมให้ผู้สนใจทุกท่าน โดยเฉพาะน้อง ๆ ม.ปลายทุกคนเข้ามาร่วมสัมผัสและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางด้านการบินไปพร้อมกับเรา ATM คืออะไร จบไปแล้วทำงานแบบไหน หรือ “การบิน” จะใช่สิ่งที่น้องสนใจจริง ๆ หรือไม่ …
เพจค่าย : www.facebook.com/atmkuopenhouse

 

ดงตาลแคมป์ ม.เกษตรศาสตร์

จัดโดย คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เชิญชวนน้อง ๆ ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย แผนการศึกษา วิทย์-คณิต มาเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการของแต่ละภาควิชา พร้อมรับคำแนะแนวหลักสูตรการเรียนการสอนในระดับมหาวิทยาลัย แลกเปลี่ยนประสบการณ์เพื่อเตรียมความพร้อมในการสอบเข้ามหาวิทยาลัย พร้อมเทคนิคดี ๆ จากรุ่นพี่ได้ที่ค่าย ดงตาลแคมป์
เพจค่าย : www.facebook.com/dongtancamp

 

ค่ายสานฝันคนการบิน ม.เกษตรศาสตร์

จัดโดย ภาควิชาวิศวกรรมการบินและอวกาศ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ค่ายสานฝันของว่าที่คนการบินสำหรับน้อง ๆ มัธยมศึกษาตอนปลาย มาสานฝันติดปีกไปกับพวกเราที่ "Aero Camp" ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้นะครับ พวกพี่ ๆ รอมอบสิ่งดี ๆ ให้กับน้อง ๆ อยู่
เพจค่าย : www.facebook.com/AeroCampKU​

 

ม.มหิดล

ค่ายเยาวชนวิศวกรรมอุตสาหการ ม.มหิดล

จัดโดย ภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจและต้องการอยากทราบข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการ ว่าวิศวฯอุตสหการคืออะไร, ทำงานที่ไหนได้บ้าง, ตลอดการเรียน4ปีนั้นต้องเรียนอะไรบ้างน้อง ๆ สามารถหาคำตอบได้ที่ MUIE YOUTH CAMP
เพจค่าย : www.facebook.com/muieyouthcamp

 

โครงการค่ายเยาวชนสู่วศิวกรรมเคมี ม.มหิดล

จัดโดย ภาควิชาวิศวกรรมเคมี คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
รับสมัครน้อง ๆ ม. ปลาย สายวิทย์-คณิต น้อง ๆ คนไหนที่กำลังสงสัยว่า "วิศวกรรมเคมี คืออะไร ต่างจากวิทยาศาสตร์เคมีตรงไหน และเคมอีคาร์คืออะไร?" มาร่วมกันหาคำตอบพร้อม ๆ กันได้ที่ Chem E. Camp รับรองความสนุก ความมันส์ และเฮฮาในแบบวิศวกรรมเคมีที่มาพร้อมกับความรู้
เพจค่าย : www.facebook.com/ChemECamp

 

ค่ายนักอิเล็กทรอนิกส์รุ่นเยาว์ ม.มหิดล

จัดโดย ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
ขอเชิญน้อง ๆ ที่กำลังศึกษาอยู่ระดับชั้น ม.3-ม.6 มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของค่ายที่ยิ่งใหญ่แห่งวิศวกรรมไฟฟ้า มหิดล Electronics Youth Camp 2017 ค่ายที่น้อง ๆ จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับ วิศวกรรมไฟฟ้าและไฟฟ้าสื่อสารว่าเป็นอย่างไร เรียนอะไรบ้าง เป็นการแนะแนวทางการเรียนเบื้องต้น รวมทั้งจะได้เข้าฝึกปฏิบัติการจริงอีกด้วย นอกจากนี้ค่ายนี้ยังไม่ได้เพียงแค่ให้ความรู้น้อง ๆ ยังมีทั้งความสนุกจากกิจกรรมสันทนาการ กิจกรรมต่าง ๆ มิตรภาพดี ๆ จากพี่และเพื่อนค่ายของน้อง ๆ อีกมากมายด้วย
เพจค่าย : www.facebook.com/MahidolEYC

 

ค่าย CE Camp ม.มหิดล

จัดโดย ภาคโยธาและสิ่งแวดล้อม คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
เชิญชวนน้อง ๆ ระดับชั้น ม. 3 – ม. 6 แผนการเรียนวิทย์-คณิต มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของค่าย CE Camp อย่าพลาดโอกาสดี ๆ ที่จะทำให้รู้จักกับตัวเองมากขึ้นมีทั้งความรู้ ทั้งประสบการณ์และแนวคิดดี ๆ จากรุ่นพี่เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับตัวเอง
เพจค่าย : www.facebook.com/cecampmahidol

 

ค่าย Click Camp ม.มหิดล

จัดโดย ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
รับสมัครน้อง ๆ ม. 3 – ม. 6 หรือเทียบเท่า ที่มีความสนใจเกี่ยวในด้านวิศวกรคอมพิวเตอร์ วิศวกรคอมพิวเตอร์เขาเรียนอะไรกันนะ? ต้องซ่อมคอมอย่างเดียวหรือเปล่า? ค่ายที่จะพาน้อง ๆ ทุกคน ไปทำความรู้จักและตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ พี่ ๆ รอน้องอยู่ สมัครกันมาเยอะ ๆ
เพจค่าย : www.facebook.com/clickcamp.official

 

ม.ธรรมศาสตร์

ค่ายวิศวะเหลาดินสอ ม.ธรรมศาสตร์

จัดโดย คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ค่ายวิศวะเหลาดินสอ จัดขึ้นเพื่อให้น้อง ๆ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายได้มีโอกาสทำความรู้จักกับวิชาชีพ “วิศวกร” และ วิธีการเรียนของนักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ น้อง ๆ จะได้ฝึกหัด โดยใช้เครื่องมือจริง ได้สัมผัสถึงการใช้ชีวิตของนักศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย รับฟังการแนะแนวเพื่อศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมนันทนาการ ซึ่งจะทำให้น้อง ๆ ได้รับความรู้และสนุกสนานไปกับกิจกรรมต่าง ๆ ที่พี่ ๆ ชาววิศวะได้จัดไว้ให้อย่างแนนอน
เพจค่าย : www.facebook.com/laodinsorcamp

 

ค่าย The Engineer Camp ม.ธรรมศาสตร์

จัดโดย คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์พัทยา
ค่าย The Engineer Camp เปิดโอกาสให้กับน้อง ๆ ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย สายวิทย์-คณิต ได้มาค้นหาและสัมผัสกับความเป็น วิศวกรรมซอฟต์แวร์และวิศวกรรมยานยนต์ ว่าจะ cool สักแค่ไหน และเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ จากการลงมือทำจริง มาร่วมต่อเติมความคิดแบบ Engineering Style และเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งกับกิจกรรมของเรา
เพจค่าย : www.facebook.com/theengineercamp

 

ค่าย PINE CAMP ม.ธรรมศาสตร์

จัดโดย คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ค่ายดี ค่ายดัง ค่ายปังปัง วิศวกรรม-ธรรมศาสตร์ มาแล้ว สำหรับน้อง ๆ มัธยมปลาย สายวิทย์-คณิต ที่มีความสนใจด้านวิศวกรรม หรือ น้อง ๆ ที่กำลังค้นหาตัวเอง พวกพี่ ๆ ขอเชิญชวนน้อง ๆ มาพบประสบการณ์ใหม่ ๆ กับค่าย "PINE CAMP" ในค่ายน้อง ๆ จะได้เข้าอบรม Engineering@ Work การอบรมทักษะแบบบูรณาการในสามสาขาวิชา คือ วิศวกรรมโยธาและบริหารการก่อสร้าง วิศวกรรมไฟฟ้าและอุตสาหการ และ Soft -En ผ่านทางกิจกรรมการออกแบบโครงสร้าง อาคาร พร้อมทั้งการติดตั้งระบบไฟฟ้าอัจฉริยะภายในอาคารพร้อมทั้งฝึกทักษะการบริหารจัดการ และการทํางานเป็นทีม และเรียนรู้ University Life กิจกรรมการแนะนําการใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย อย่าพลาดนะ บอกเลย!!!
เพจค่าย : www.facebook.com/ThammasatPINE

 

Young camp by TEP-TEPE AUTO ม.ธรรมศาสตร์

จัดโดย คณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาคภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
สำหรับน้อง ๆ ม. 4-ม. 5 ที่มีความสนใจที่จะศึกษาต่อในคณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาคภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แต่ไม่รู้จะต้องเตรียมตัวยังไง ใช้คะแนนอะไรบ้าง ภาคภาษาอังกฤษจะยากไหม จะต้องเลือกสาขาอะไร และวิศวะจะเหมาะกับ น้อง ๆ หรือไม่ พวกพี่ ๆ จากค่าย Youngcamp ขอเชิญน้อง ๆ ทุกคน มาร่วมค้นหาตนเอง และแชร์ประการณ์ดี ๆ พร้อมกับกิจกรรมสนุก ๆ อีกมากมายภายในค่าย
เพจค่าย : https://www.facebook.com/youngsharptu

 

ม.ศิลปากร

ค่าย MATSE CAMP PETRO & NANO ENGINEERING SILPAKORN ม.ศิลปากร

จัดโดย ภาควิชาวิทยาการและวิศวกรรมวัสดุ คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยศิลปากร ต้อนรับน้อง ๆ ม.ปลาย ทุกคนที่สนใจ ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับความรู้ รู้จักเครื่องมือวิทยาศาสตร์ทางด้านปิโตรเคมีและวัสดุ และได้รับประกาศนียบัตร เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาการเข้าศึกษาต่อ
เพจค่าย : www.facebook.com/matsesu

 

ค่ายอัจฉริยภาพวิศวศิลปากร สาขาวิชาวิศวกรรมเคมี ม.ศิลปากร

จัดโดย ภาควิชาวิศวกรรมเคมี คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยศิลปากร
"วิศวกรรมเคมี ??? " คงมีคนตั้งคำถามมากมายว่าเรียนยังไง การทำงานเป็นอย่างไร ...นี่เป็นส่วนหนึ่งที่ให้น้องๆทำความรู้จักแล้วมารู้จักวิศวกรรมเคมีให้มากขึ้นในค่ายของเรากัน
เพจค่าย : www.facebook.com/โครงการค่ายอัจฉริยภาพวิศวศิลปากร-สาขาวิชาวิศวกรรมเคมี-ประจำปีการศึกษา-2561-137055043531787

 

โครงการค่ายอัจฉริยภาพวิศวศิลปากร สาขาวิศวกรรมเครื่องกลและสาขาธุรกิจวิศวกรรม ม.ศิลปากร

จัดโดย ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยศิลปากร
โครงการค่ายอัจฉริยภาพวิศวศิลปากร สาขาวิศวกรรมเครื่องกล และสาขาธุรกิจวิศวกรรม เปิดรับสมัครน้อง ๆ ชั้น ม.6 หรือ ที่น้อง ๆ ที่จบชั้น ม.6 แล้ว เกรดเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 2.75 มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนรู้เกี่ยวกับหลักสูตรด้านวิชาการเกี่ยวกับสาขาวิศวกรรมเครื่องกลและสาขาธุรกิจวิศวกรรม ลงมือปฏิบัติงานจริงตามห้องปฏิบัติการต่าง ๆ โดยมีพี่ๆและคณะอาจารย์คอยดูแลและให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งกิจกรรมอื่น ๆ ที่จะทำให้น้อง ๆ ได้รู้จักคณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม สาขาวิศวกรรมเครื่องกลและสาขาธุรกิจวิศวกรรมมากยิ่งขึ้น
เพจค่าย : www.facebook.com/ME.Silpakorn

 

ค่ายท้าทายความคิด...วิศวะพันธุ์ใหม่ ม.ศิลปากร

จัดโดย คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์
ค่ายท้าทายความคิด...วิศวะพันธ์ใหมื ขอชวนน้อง ๆ ที่กําลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (แผนการเรียนวิทย์-คณิต และ ศิลป์-คํานวณ) ที่สนใจในสายงานด้านวิศวกรรมศาสตร์ มาร่วมกิจกรรมค้นหาตัวตน แนะแนวการศึกษา วิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม เขาเรียนอะไรกัน?? เรียนยากมั้ย?? มาหาคำตอบเหล่านี้ไปพร้อม ๆ กัน
เพจค่าย : www.facebook.com/NewBlood7su

 

จุฬาลงกรณ์

นิทรรศการวิชาการทางวิศวกรรม จุฬาลงกรณ์

จัดโดย คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
งานนิทรรศการนวัตกรรม ที่ไม่ได้เป็นเพียงการจัดแสดงผลงาน แต่เป็นงานนิทรรรศการ ที่จะร่วมเป็นพลังสำคัญ ในการหาทางออกของปัญหาให้กับประเทศ ก้าวเข้าสู่ “The Enginopolis” มหานครแห่งวิศวกรรม … ครั้งหนึ่งในชีวิตกับโอกาสสัมผัสโลกแห่งอนาคต จะเกิดอะไรขึ้น หากวันนี้ประเทศไทยเริ่มผลักดัน “นวัตกรรม”
เพจค่าย : www.facebook.com/Nitad17

 

ค่ายลานเกียร์ จุฬาลงกรณ์

จัดโดย คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ค่ายที่น้อง ๆ ม.ปลายสายวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ ที่อยากเป็นวิศวกรต้องมา ! วิศวะ ใช่สิ่งที่น้อง ๆ สนใจหรือไม่ ? วิศวะแต่ละสาขาเขาทำอะไร ? พี่ ๆ วิศวฯ จุฬาฯ เขาใช้ชีวิตกันอย่างไร ? ทุกคำถามมีคำตอบที่นี่ !!
เพจค่าย : www.facebook.com/LARNGEARCAMP

 

E-Camp Chula จุฬาลงกรณ์

จัดโดย ชมรม E-Camp คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
“NECTEC Chula Camp” จัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในวิชาการทางไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้นให้กับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาที่สนใจเข้าร่วมจากทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายตลอดโครงการ
เพจค่าย : www.facebook.com/ECampCU

 

ม.สงขลานครินทร์

ค่ายหล่อ(ว์)เกียร์ INTANIA ม.สงขลานครินทร์

จัดโดย คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่
ค่ายวิชาการที่เต็มไปด้วยความสนุก ความมันส์ พาน้อง ๆ ลงแลปถึง 7 ภาควิชา โดยพี่ ๆ จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ และเป็นการเตรียมความพร้อม หรือการตัดสินใจ เข้ามาเรียนในคณะวิศวกรรมศาสตร์
เพจค่าย : www.facebook.com/LGICamp

 

ม.บูรพา

ค่ายวิศวกรเคมีรุ่นเยาว์ ม.บูรพา

จัดโดย ภาควิชาวิศวกรรมเคมี คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
เชิญชวนน้อง ๆ เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ใหม่นอกเหนือจากห้องเรียน ได้เข้าเยี่ยมชมโรงงานอุตสาหกรรมทางด้านปิโตรเคมี นอกจากนี้จะได้พบปะเพื่อนใหม่และพี่ ๆ ที่มาจากทุกซอกทุกมุมของเมืองไทย ที่จะมาคอยแนะนำและแนะแนว แนวทางการศึกษาต่อในคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมเคมี มหาวิทยาลัยบูรพาให้กับน้อง ๆ มัธยมปลายที่เรียนมาในสายวิทย์-คณิต
เพจค่าย : www.facebook.com/BuuChemEng

 

ม.เทคโนโลยีสุรนารี

Polymer Matrix Composite Camp ม.เทคโนโลยีสุรนารี

จัดโดย สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
งานดี ฟรีด้วย ค่าย PMC#1สำหรับน้อง ๆ ชั้น ม.ปลาย (ม. 5 และ ม. 6) จากทั่วประเทศ มาร่วมเปิดประสบการณ์การเรียนรู้เกี่ยวกับวัสดุคอมโพสิท ผ่านกิจกรรมการสร้าง "เรือใบของพ่อ" วัสดุคอมโพสิทคืออะไร?? นำไปใช้ประโยชน์ได้ยังไง?? มาช่วยกันหาคำตอบได้ที่นี้ เร็ว ๆ นี้!!!
เพจค่าย : www.facebook.com/Polymer-Matrix-Composite-Camp-1-112629282745608

 

ม.นเรศวร

Triple T Junior Camp ม.นเรศวร

จัดโดย ชมรมวิชาการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
ค่ายที่มอบความรู้ สร้างความสนุกให้กับน้อง ๆ ขอเชิญชวนน้อง ๆ ที่กำลังศึกษาอยู่ระดับชั้น ม. 4 – ม. 5 สมัครเข้าร่วมโครงการ Triple T Junior Camp เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันสะพานกระดาษ โดยทีมล่ะ 3-5 คน (โรงเรียนละไม่เกิน 4 ทีม) ชิงรางวัล โล่และเกียรติบัตรกว่า 5000 บาท พร้อมทั้งกิจกรรมที่จะมอบความรู้ ความสนุกต่าง ๆ ภายในค่ายอีกมากมาย
เพจค่าย : www.facebook.com/TripleTjuniorcamp18

 

ม.รังสิต

ค่าย Pre BME ม.รังสิต

จัดโดย คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ มหาวิทยาลัยรังสิต
ชวนน้อง ๆ นักเรียนชั้นม.ปลาย สายวิทย์ และ ปวช. 3 - ปวส. 2 ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ มาเรียนรู้วิถีชีวิตการทำงานวิจัย กระบวนการเรียน การสร้างนวัตกรรมทางการแพทย์ ซึ่งน้อง ๆ จะได้พบกับการลงมือทำวิจัยระดับห้องปฏิบัติการ เช่น การสร้างหุ่นยนต์ผ่าตัดอย่างง่าย การสร้างเครื่องมือวัดสัญญาณชีพผู้ป่วยใน ICU การสร้างเลนส์สำหรับกล้องทางการแพทย์ ใครที่ชอบหรือฝันที่อยากจะทำในด้านวิศวกรรมชีวการแพทย์ ห้ามพลาด!!!
เพจค่าย : www.facebook.com/PreBmeRsu 

 

สนใจค่ายไหนเตรียมตัวกันไว้เลย เปิดรับสมัครเมื่อไหร่ก็ลุยเลย ! 

Tags
Posted by
Plook TCAS
ข่าวค่ายและกิจกรรม
ข่าวรับตรงล่าสุด
Follow us