รูปแบบการเรียนรู้ (ประกอบการใช้ระบบ Plook Explorer)
ทีมงานทรูปลูกปัญญา
|
28 ก.พ. 67
 | 204 views



รูปแบบการเรียนรู้เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการเรียนรู้ของนักเรียนทั้งการเรียนในห้องเรียนและนอกห้องเรียนซึ่งนักเรียนแต่ละคนมีความแตกต่างกันจึงมีไม่มีวิธีเรียนแบบไหนที่ตายตัวและเหมาะสมกับผู้เรียนทุกคน ดังนั้นนักเรียนจึงควรมีโอกาสค้นหารูปแบบการเรียนรู้ที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับตนเองเพื่อให้นักเรียนเข้าถึงเนื้อหาความรู้ต่าง ๆ ได้อย่างเป็นธรรมชาติและ ได้ประสิทธิภาพสูงสุดโดยรูปแบบการเรียนรู้สามารถแบ่งได้ 4 รูปแบบ ดังนี้

1.Visual Learning (เรียนผ่านภาพ) ผู้เรียนกลุ่มนี้มักจะไม่ค่อยมีสมาธิเวลาที่ต้องนั่งฟังการบรรยายในห้องเรียน แต่เมื่อไรก็ตามที่มีการใช้สื่อการสอนที่เป็นภาพหรือวัตถุ จะพบว่าตัวเองสามารถตั้งสมาธิและเข้าใจบทเรียนได้ดีขึ้น

2. Auditory Learning (เรียนผ่านการฟัง)ผู้เรียนกลุ่มนี้ชอบเรียนและทบทวนเนื้อหาผ่านการฟัง เพราะสมองของพวกเขาจดจำข้อมูลจากเสียงที่ได้ยินบางครั้งมักจะอ่านออกเสียงเพื่อให้เข้าใจสิ่งที่กำลังเรียนมากขึ้น นอกจากนี้ยังชอบทบทวนบทเรียนและถกเถียงแลกเปลี่ยนความคิดเป็นกลุ่มร่วมกับ คนอื่น ๆ อีกด้วย

3. Reading/Writing Learning (เรียนผ่านการอ่าน-เขียน) ผู้เรียนกลุ่มนี้รับรู้ข้อมูลต่าง ๆ ได้ดีผ่านการอ่านและเขียน พวกเขามักจะเป็นนักอ่านที่เพลิดเพลินกับการใช้เวลากับตัวหนังสือ

4. Kinesthetic Learning (เรียนผ่านการลงมือทำ) ผู้เรียนกลุ่มนี้มีพลังเยอะและมักจะเป็นนักกิจกรรม หลายครั้งที่พวกเขาพบว่าการอ่าน การดู และการฟังไม่เพียงพอที่จะทำให้เข้าใจบทเรียนได้

เริ่มต้นใช้งานระบบ Plook Explorer ผู้ใช้งานต้องสมัครสมาชิกเว็บไซต์ Trueplookpanya และ Login ด้วย Username และ Password ที่ใช้สมัคร

คลิกที่นี่เพื่อเข้าถึงหน้าแรก Plook Explorer

บทความประกอบการใช้ระบบ Plook Explorer

- ทักษะจำเป็นในศตวรรษ 21 ‘ของมันต้องมี’ สำหรับเด็กรุ่นใหม่! ==> คลิกที่นี่
- เคล็ดไม่ลับจำศัพท์ไปใช้สอบ ==> คลิกที่นี่
- Tips: เทคนิคการจำคำศัพท์ ง่าย ๆ จำได้แม่น ==> คลิกที่นี่

Tag :