Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 วิธีลดค่าใช้จ่ายเรียนมหาวิทยาลัย ที่นักศึกษาควรรู้

Posted By Plook Blog | 11 ก.ย. 67
29 Views

  Favorite

สำหรับนักศึกษาที่กำลังเตรียมตัวเรียนมหาวิทยาลัย เรื่องค่าใช้จ่ายเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ต้องวางแผนให้ดี  ในบทความนี้เราจะมานำเสนอ 5 วิธีลดค่าใช้จ่ายในการเรียนมหาวิทยาลัย ที่สามารถช่วยให้นักศึกษาบริหารจัดการงบประมาณได้อย่างมีประสิทธิภาพ

1. วางแผนการเงินและควบคุมค่าใช้จ่ายรายเดือน

การจัดการรายได้และค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนเป็นสิ่งสำคัญ ควรสร้างงบประมาณที่ครอบคลุมทั้งค่าที่พัก ค่าอาหาร และค่าใช้จ่ายส่วนตัว การควบคุมการใช้เงินให้อยู่ในงบประมาณที่ตั้งไว้จะช่วยลดปัญหาทางการเงินระหว่างการเรียน

 

2. หางานพาร์ทไทม์ระหว่างเรียน

งานพาร์ทไทม์เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยสร้างรายได้เสริม นักศึกษาสามารถเลือกทำงานพาร์ทไทม์ตามความถนัดหรือความสนใจ เช่น งานในร้านอาหาร หรือการทำงานออนไลน์ ทั้งนี้ควรเลือกงานที่ไม่กระทบกับการเรียนมากเกินไป
 

3. แชร์ที่พักกับเพื่อนเพื่อลดค่าใช้จ่าย

สำหรับใครที่อยากมีรูมเมท การแชร์ที่พักกับเพื่อนเป็นวิธีที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ดี โดยเฉพาะค่าหอพักหรือค่าบ้านเช่า นอกจากจะช่วยลดค่าเช่าแล้ว ยังสามารถแชร์ค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าน้ำค่าไฟได้อีกด้วย
 

4. การทำอาหารเอง

การทำอาหารทานเองเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายรายวัน แทนที่จะทานอาหารนอกบ้าน การทำอาหารเองจะช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายค่าอาหารได้อย่างมาก แล้วยังได้สุขอนามัยตามที่เราต้องการด้วย
 

5. การใช้บัตรนักศึกษาเพื่อส่วนลด

นักศึกษาสามารถใช้บัตรนักศึกษาเพื่อรับส่วนลดต่างๆ เช่น ส่วนลดค่าเดินทางสาธารณะ ส่วนลดร้านอาหาร หรือส่วนลดการเข้าชมพิพิธภัณฑ์และสถานที่ต่างๆ การใช้สิทธิ์เหล่านี้อย่างเต็มที่สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้มากขึ้น

 

การลดค่าใช้จ่ายในการเรียนมหาวิทยาลัยไม่ใช่เรื่องยาก หากนักศึกษาวางแผนการใช้เงินอย่างมีระเบียบ บทความนี้ได้รวบรวมวิธีที่ช่วยให้นักศึกษาประหยัดค่าใช้จ่ายในระหว่างเรียน เพื่อให้สามารถโฟกัสกับการเรียนได้อย่างเต็มที่

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Blog
  • 5 Followers
  • Follow