Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ มศว

Posted By Plook Blog | 20 ส.ค. 67
78 Views

  Favorite

มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ หรือ มศว เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทยที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานและเป็นที่ยอมรับในระดับชาติและนานาชาติ สำหรับผู้ที่กำลังสนใจศึกษาต่อหรืออยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยแห่งนี้ บทความนี้จะนำเสนอเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ มศว ที่หลายคนยังไม่เคยรู้

- ชื่อย่อของมหาวิทยาลัย คือ “มศว” แบบไม่ใส่จุด (.) 
เพราะมีความเชื่อที่ว่า ปรัชญาของมหาวิทยาลัยคือ “การศึกษา คือความเจริญงอกงาม (สิกขา วิรุฬฺหิ สมฺปตฺตา)” จึงไม่ใส่จุด (.) ที่เหมือนเป็นการหยุดในตัวย่อ 

 

- ในอดีตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ แบ่งเป็น 8 วิทยาเขต ได้แก่
วิทยาเขตกลางประสานมิตร ปัจจุบัน-มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
วิทยาเขตปทุมวัน ปัจจุบันยุบรวมกับวิทยาเขตกลาง และที่ตั้งเดิมในปัจจุบันเป็นที่ตั้งของโรงเรียนสาธิต มศว ปทุมวัน
วิทยาเขตพลศึกษา ปัจจุบันยุบรวมกับวิทยาเขตกลาง
วิทยาเขตบางเขน ปัจจุบันยุบรวมกับวิทยาเขตกลาง
วิทยาเขตบางแสน ปัจจุบันยกฐานะเป็น มหาวิทยาลัยบูรพา
วิทยาเขตพิษณุโลก ปัจจุบันยกฐานะเป็น มหาวิทยาลัยนเรศวร
วิทยาเขตมหาสารคาม ปัจจุบันยกฐานะเป็น มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
วิทยาเขตสงขลา ปัจจุบันยกฐานะเป็น มหาวิทยาลัยทักษิณ

 

- หลักสูตรหลากหลาย คุณภาพแน่น
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มีหลักสูตรการศึกษาที่หลากหลายครอบคลุมทั้งระดับปริญญาตรี, ปริญญาโท, และปริญญาเอก โดยแบ่งเป็นคณะวิชาต่างๆ เช่น คณะครุศาสตร์, คณะแพทยศาสตร์, คณะวิศวกรรมศาสตร์, คณะนิเทศศาสตร์, และคณะศิลปกรรมศาสตร์ เป็นต้น หลักสูตรที่เปิดสอนที่นี่มีคุณภาพและได้รับการรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

- วิทยาเขตประสานมิตร เดินทางสะดวกมาก
มศว มีวิทยาเขตหลักสองแห่ง คือ วิทยาเขตประสานมิตรในกรุงเทพมหานคร และวิทยาเขตองครักษ์ในจังหวัดนครนายก แต่สำหรับวิทยาเขตประสานมิตรต้องบอกเลยว่า มีการเดินทางที่สะดวกมาก มีทั้ง BTS MRT เรือ รถเมล์ แถมยังอยู่กลางเมืองใกล้ห้าง ใกล้ตลาด ที่ของกินอร่อยมากด้วย

 

- รวมดาราและคนดังเพียบ
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มีคนดังหลายท่านมาเรียนเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นศิษย์เก่าอย่าง โม มนชนก, ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก, โฟกัส จีระกุล, เจเจ กฤษณภูมิ และอีกมากมาย โดยคณะที่เป็นยอดนิยมคือ คณะวิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม คณะศิลปกรรม เป็นต้น 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Blog
  • 5 Followers
  • Follow