Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รู้ทุกเรื่องก่อนไปสอบ ภาษาอังกฤษ TGAT1

Posted By MyDream23 | 17 ส.ค. 67
72 Views

  Favorite

การสอบ TGAT 1 การสื่อสารภาษาอังกฤษ เป็นการทดสอบที่มุ่งเน้นการวัดทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสอบเข้ามหาวิทยาลัยในประเทศไทย การสอบนี้ออกแบบมาเพื่อวัดความสามารถในการฟัง พูด อ่าน และเขียนภาษาอังกฤษของผู้สอบ วันนี้เราจะมาอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับ TGAT 1 พร้อมบอกเหตุผลที่ทุกคนควรเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเข้าสอบ

TGAT 1 การสื่อสารภาษาอังกฤษ คือ?

TGAT ย่อมาจาก Thai General Aptitude Test ซึ่งเป็นการสอบเพื่อประเมินความสามารถทางภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมปลายในประเทศไทย ส่วนที่ 1 ของการสอบนี้จะเน้นไปที่การสื่อสารภาษาอังกฤษ โดยมีเป้าหมายเพื่อวัดความสามารถของผู้สอบในการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน รวมถึงในสถานการณ์ทางวิชาการและวิชาชีพ

ข้อสอบ TGAT 1 ต้องสอบอะไรบ้าง

ข้อสอบ TGAT 1 วิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (English Communication) เน้นการใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารในชีวิตประจำวัน ข้อสอบเป็นแบบช้อยส์ 4 ตัวเลือก รวม 100 คะแนน มีเวลาในการทำข้อสอบ 60 นาที ประกอบด้วย


ทักษะการพูด 30 ข้อ ประกอบไปด้วย

  • พาร์ทการถาม-ตอบ (Question-Response) 10 ข้อ

  • พาร์ทวิเคราะห์บทสนทนาแบบสั้น (Short conversations) 10 ข้อ

  • พาร์ทวิเคราะห์บทสนทนาแบบยาว (Long conversations) 10 ข้อ

 ทักษะการอ่าน 30 ข้อ ประกอบไปด้วย

  • เติมข้อความเนื้อหาให้สมบูรณ์ (Text completion) 15 ข้อ

  • อ่านจับใจความจากบทความ (Reading comprehension) 15 ข้อ

 

เหตุผลที่ต้องเตรียมตัวสอบ TGAT 1
1. การวัดทักษะที่ครอบคลุม : การสอบ TGAT 1 เป็นการทดสอบที่ครอบคลุมทักษะทางภาษาอังกฤษทั้งหมด ทำให้ผู้สอบสามารถประเมินความสามารถของตนเองได้ในหลายด้าน

2. การเตรียมตัวสำหรับอนาคต : การมีทักษะในการสื่อสารภาษาอังกฤษที่ดีไม่เพียงแต่ช่วยในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยเท่านั้น แต่ยังเป็นทักษะที่สำคัญในการศึกษาต่อและการทำงานในอนาคต

3. ความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษ : การเตรียมตัวสอบ TGAT 1 อย่างดีจะช่วยให้คุณมีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นการฟัง พูด อ่าน หรือเขียน


คณะไหนต้องสอบ TGAT 1??

คณะและสาขาวิชาที่ต้องการผลสอบ TGAT 1 โดยเฉพาะมักเป็นคณะที่ต้องการทักษะภาษาอังกฤษที่แข็งแรง เนื่องจากทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษเป็นสิ่งสำคัญในการศึกษาและการทำงานในอนาคต การสอบ TGAT 1 เป็นการทดสอบที่สำคัญสำหรับการเข้าศึกษาต่อในคณะต่าง ๆ ที่ต้องการทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นคณะอักษรศาสตร์ นิเทศศาสตร์ บริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์ หรือนิติศาสตร์ เป็นต้น การทำความเข้าใจว่าคณะไหนต้องสอบ TGAT 1 จะช่วยให้คุณสามารถวางแผนการเตรียมตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้คุณพร้อมในการสอบและมีโอกาสในการเข้าศึกษาต่อในคณะที่ต้องการ


การสอบ TGAT 1 การสื่อสารภาษาอังกฤษ เป็นขั้นตอนสำคัญสำหรับนักเรียนที่ต้องการเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัย การทำความเข้าใจโครงสร้างข้อสอบและการเตรียมตัวอย่างรอบคอบจะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จในการสอบนี้ และเพิ่มโอกาสในการเข้าศึกษาต่อในสาขาวิชาที่ต้องการ การเตรียมตัวตั้งแต่เนิ่น ๆ และการฝึกฝนทักษะต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอจะทำให้คุณพร้อมที่สุดในวันสอบจริง มาเตรียมความพร้อมก่อนสอบเก็บทุกอังกฤษในจักรวาล TCAS ให้ครบ พร้อมทคนิคเตรียมสอบแบบเข้มข้น ครอบคลุมทุกสนามสอบได้ที่ >> ENG TCAS สรุปเข้มปูพื้นฐาน

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • MyDream23
  • 0 Followers
  • Follow