Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ส่อง! คนดัง ถึงเรียนไม่จบ แต่ประสบความสำเร็จมาก

Posted By Plook Blog | 09 ก.ค. 67
59 Views

  Favorite

การเรียนไม่จบไม่ใช่จุดจบของชีวิต มีทางเลือกและโอกาสอีกมากมาย เพียงแต่เราต้องมีความเพียร พยายามและอดทนให้มาก วันนี้พามาส่อง! คนดัง ถึงเรียนไม่จบ แต่ประสบความสำเร็จมาก จะมีใครกันบ้าง

1. บิล เกตส์

หนึ่งบุคคลสำคัญที่รวยที่สุดในโลกตั้งแต่ปี 1995 – 2006 เขามีความมุ่งมั่นเป็นอย่างในการก่อตั้งบริษัทผลิตซอฟท์แวร์ และได้หยุดเรียนตั้งแต่ชีวิตวัยรุ่น ด้วยความคิดที่ว่าการศึกษาไม่ได้มีความจำเป็นสำหรับเขา และเป็นที่ประสบความสำเร็จจนนำไปสู่การโด่งดังระดับโลก ด้วยความหมายเล็กๆที่ว่า บริษัทไมโครซอฟท์ รวยล้นฟ้าแล้วยังใจบุญ เพียงเพราะครอบครัวบิลก่อตั้งมูลนิธิที่คอยช่วยเหลือด้านการศึกษาและสุขภาพแก่คนทั้งโลก

 

2. สตีฟ จ็อปส์

เป็นผู้ที่มีชื่อเสียงในการก่อตั้งและสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับแบรนด์Apple จ็อปส์ได้เข้าเรียนในรั้วมหาวิทยาลัยเพียงแค่เทอมเดียว ก็ได้ไปทำงานให้กับบริษัท อาตาริ ก่อนที่จะได้ตัดสินใจสร้างบริษัทที่เป็นของตัวเองขึ้นมาภายใต้ชื่อว่า บริษัทแอปเปิ้ล คอมพิวเตอร์ แต่ด้วยชื่อที่ยาวและจดจำยากนั้นได้ลดลงเหลือเป็นชื่อสิ้นๆกระทัดรัดและน่ารักๆ ว่า แอปเปิ้ล เฉยๆ เป็นแบรนด์ล้ำที่ทำให้คนทั่วโลกคลั่งไคล้กับผลงานล่าสุด คือ iPad และ iPhone ตั้งแต่รุ่นแรกและมีการพัฒนามาสู่รุ่นต่อๆมา

 

3. เจมส์ คาเมรอน

มีเสียงในด้านผู้กำกับระดับออสการ์ ตอนเรียนอยู่ปี 2 เขาได้ทำงานรับจ้างทั่วไปเพื่อหารายได้เลี้ยงชีพ  ไม่ว่าจะเป็นการขับรถบรรทุก หรือแม้กระทั่งงานเขียนเล็กๆน้อยๆ และในช่วงนั้นเขาเองก็ได้พยายามเรียน สเปเชียล เอฟเฟค ด้วยตนเอง  เริ่มแรกจากวิทยานิพนธ์นักศึกษาในห้องสมุด ดูจากหนังและนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของความคิด ความที่จะหางานในวงการบันเทิงทำ และเขาก็ได้เลิกขับรถบรรทุกอย่างถาวร ไปทำงานในวงการบันเทิง โดยเริ่มจากการเป็นผู้ช่วย และได้ผันตัวเองมาเป็นผู้สร้างสรรค์ผลงาน และจุดที่สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเอง จนกลายเป็นที่รู้จักแก่คนทั้งโลก คือคนเหล็กภาค 2 , ไททานิค และภาคยนตร์ 3D ที่สุดอลังการงานสร้างเลยคืออวตาลนั่นเองค่ะ

 

4. เลดี้ กาก้า

นักร้องชื้อดังที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก ด้วยความที่ไม่แคร์สื่อ หรือแคร์ใครเลย เขาเองได้รับฉายาว่า นักร้องซุปเปอร์สตาร์หลุดโลก แต่กว่าที่จะได้กลายมาเป็นเจ้าแม่เพลงป๊อปแดนซ์ และเจ้าแม่แฟชั่นนี้ ชีวิตเธอเรียบง่ายและธรรมดาเสียที่ไหน  เธอฉายแววการเป็นนักร้องตั้งแต่อายุ 4 ขวบด้วยการหัดเล่นเปียนโน และสามารถแต่งเพลงได้ตั้งแต่อายุ 17 ปี และเมื่อปี 2 ได้เป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตเธอเป็นอย่างมากด้วยการหยุดเรียนอย่างกะทันหัน แล้วมุ่งไปเอาดีในด้านอาชีพดนตรี ด้วยจุดเริ่มต้นที่คัดค้านความคิดใครหลายๆคนในสมัยนั้นและเงินเพียงน้อยนิด แต่สันนี้เธอสามารถสร้างความสำเร็จในชื่อ เลดี้ กาก้า ด้วยบทเพลง เรดิโอ กา ก้า นั้นเองค่ะ

 

5. มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก

ผู้ที่มีชื่อเสียงในด้านการก่อตั้ง Facebook ที่กำลังเป็นที่นิยมจนปัจจุบัน  เขาได้ทำการก่อตั้งและพัฒนาเฟสบุ๊คจนได้กลายเป็นที่รู้จักกันกับเพื่อนตั้งแต่ตอนที่เรียนอยู่ใน ฮาวาร์ด จนทำเงินอย่างมหาศาลและนี่ก็คือต้นตอของการหยุดเรียนเพื่อผันตัวเองมาเป็นผู้บริหารอย่างเต็มตัวนั่นเอง

 

 

แหล่งข้อมูล

10 คนดังถึง เรียนไม่จบก็ประสบความสำเร็จได้

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Blog
  • 5 Followers
  • Follow