Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ข้อดีของการเรียนต่อต่างประเทศ

Posted By Plook Blog | 26 มิ.ย. 67
36 Views

  Favorite

การตัดสินใจเรียนต่อต่างประเทศ เป็นอีกเรื่องที่สำคัญ เพราะมีปัจจัยหลาย ๆ อย่างเข้ามาเกี่ยวข้องแน่นอน ถึงแม้ว่าการเรียนต่อต่างประเทศ จะมีทั้งแบบหลักสูตรสั้นและหลักสูตรยาว วันนี้จะพามาดู ข้อดีของการเรียนต่อต่างประเทศ 

1. ด้านการพัฒนาตัวเอง

- พัฒนาทักษะภาษา : การได้ใช้ภาษาในชีวิตประจำวัน ฝึกฝนการสื่อสารกับเจ้าของภาษาอย่างสม่ำเสมอ ช่วยให้ทักษะภาษาพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว
- เปิดมุมมอง : สัมผัสวัฒนธรรมใหม่ ๆ เรียนรู้วิถีชีวิต ค่านิยม ประเพณี ที่แตกต่าง ช่วยให้มีมุมมองที่กว้างขึ้น คิดวิเคราะห์ แก้ปัญหา ตัดสินใจ ได้ดีขึ้น
- เติบโตเป็นผู้ใหญ่ : การต้องดูแลตัวเอง รับผิดชอบชีวิต ตัดสินใจ แก้ปัญหา ด้วยตัวเอง โดยไม่มีครอบครัวอยู่ใกล้ ๆ ช่วยให้มีความเป็นผู้ใหญ่ มีความรับผิดชอบ กล้าแสดงออก กล้าเผชิญหน้ากับปัญหามากขึ้น
- ค้นพบตัวเอง : การได้ใช้ชีวิตในต่างแดน เผชิญกับสถานการณ์ใหม่ ๆ ท้าทายความสามารถ ช่วยให้ค้นพบศักยภาพ ความชอบ ความถนัด ของตัวเองได้ดีขึ้น

 

2. ด้านโอกาสทางการศึกษาและการงาน

- หลักสูตรหลากหลาย : มหาวิทยาลัยต่างประเทศจะมีหลักสูตรให้เลือกเรียนหลากหลาย ที่ตอบโจทย์ความสนใจและความถนัดมากพอสมควร  
- การศึกษาที่มีคุณภาพ : มหาวิทยาลัยต่างประเทศ โดยเฉพาะมหาวิทยาลัยชั้นนำ มีมาตรฐานการศึกษาสูง อาจารย์ผู้สอนมากประสบการณ์ เทคโนโลยีทันสมัย ช่วยให้ได้รับความรู้ ทักษะ ที่ตรงกับความต้องการของตลาดงาน
- โอกาสทางการงาน : การมีวุฒิการศึกษาจากต่างประเทศ โดยเฉพาะมหาวิทยาลัยชั้นนำ ช่วยเพิ่มโอกาสในการหางานได้อย่างหนึ่ง

 

3. ประสบการณ์ชีวิต

- การท่องเที่ยว : แน่นอนการไปเรียนต่อต่างประเทศ เหมือนได้ท่องเที่ยวไปในตัว ได้มีโอกาสเที่ยวชมสถานที่ต่าง ๆ เรียนรู้วัฒนธรรม ประเพณี ของประเทศนั้น ๆ
- มิตรภาพ : การได้รู้จักพบปะผู้คนจากหลากหลายประเทศ ช่วยสร้างมิตรภาพ ความสัมพันธ์ที่ดีให้เกิดกับชีวิตได้
- ความทรงจำ : การไปเรียนต่อต่างประเทศ เป็นประสบการณ์ชีวิตอันล้ำค่า ที่จะไม่มีวันลืม เรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นเป็นประสบการณ์ชีวิตอย่างหนึ่งเลย

 

อย่างไรก็ตามการไปเรียนต่อต่างประเทศ ก็มีข้อเสียที่ต้องพิจารณาควบคู่ไปด้วย เช่น ค่าใช้จ่ายที่สูง ความเหงา ความคิดถึงบ้าน
ดังนั้นต้องศึกษารายละเอียดเตรียมตัวให้พร้อม ทั้งด้านการเงิน ด้านภาษา ด้านจิตใจ ก่อนตัดสินใจไปเรียนต่อต่างประเทศเต็มตัว

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Blog
  • 5 Followers
  • Follow