Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

อาชีพเด็กสายอาร์ต สุด Hot!! เงินเดือนสูง

Posted By MyDream7 | 05 มี.ค. 67
783 Views

  Favorite

ในยุคนี้งานสายอาร์ตมีเยอะขึ้นเรื่อย ๆ และเป็นที่ต้องการของตลาดทั้งในไทยและตลาดต่างประเทศ รายได้เฉลี่ยส่วนใหญ่ก็ไม่ธรรมดา วันนี้เรารวมอาชีพทางสายศิลป์ ที่น่าสนใจและได้รับคำยืนยันว่ามาทางนี้รุ่งแน่นอน จะมีอาชีพอะไรกันบ้าง ไปดูกันเลย
 

1. Art Director

เรียกกันสั้น ๆ ว่า อาร์ตได เป็นอาชีพที่ใช้ความสร้างสรรค์และครีเอทีฟในตัวเอง เหมาะกับคนชอบการออกแบบ ดีไซน์ และงานศิลปะ มีความหลากหลาย สามารถทำงานได้ในหลายๆสายงาน เช่นงานโฆษณา ออกแบบ ภาพยนตร์ หรือรายการทีวี  ใครที่สนใจและอยากทำอาชีพ Art Director ควรเรียนระดับปริญญาตรีในด้านการออกแบบ ดีไซน์ หรือภาพถ่าย
 

2. Graphic Designer

อาชีพยอดฮิตที่ออกแบบได้ทุกอย่าง เช่น สื่อสิ่งพิมพ์อย่างโบรชัวร์ โปสเตอร์ หรือสื่อดิจิทัล สื่อโฆษณาบนโซเซียลมีเดียต่างๆ ด้วยรูปภาพ และตัวอักษร รวมถึงภาพเคลื่อนไหว ซึ่งต้องทำตามที่ลูกค้าบรีฟมาเพื่อให้ตรงกับคอนเซ็ปมากที่สุด กราฟิกดีไซต์จึงต้องมีความรู้ศิลปะที่รอบด้าน เป็นหนึ่งในอาชีพที่มีความหลากหลายและสามารถปรับตัวเข้าไปอยู่ในหลายๆ อุตสาหกรรมได้อย่างดี
 

3. Web Designer

อาชีพที่ต้องใช้ความคิดเชิงสร้างสรรค์ เป็นครีเอเตอร์ที่สามารถใช้งานโปรแกรมประเภท กราฟิคดีไซน์ ได้อย่างคล่องตัว ผลงานต้องดูดีและมีความน่าสนใจ ใช้งานได้จริง ซึ่งไม่ต่างกับ Interaction Design เพราะต้องรู้รูปแบบการตอบสนองต่อการใช้งานว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อเข้าเมนูนี้ หรือคลิกปุ่มนี้ หน้าจอจะเป็นยังไงต่อ เป็นต้น
 

4. Interior Designer

นักออกแบบตกแต่งภายในเป็นอาชีพที่เป็นที่ต้องการของตลาดอยู่ตลอดเวลา เน้นความครีเอทีฟในการออกแบบและตกแต่งสถานที่ให้ออกมาตามสไตล์ที่ลูกค้าแต่ละคนต้องการ หน้าที่หลักคือการวางแผน การออกแบบตกแต่งภายในสถานที่ ดูความเหมาะสมของสีโทนต่างๆ ช่วยให้คำแนะนำในการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เข้ากับภาพรวมทั้งหมด

 

5.Character Designer

นักวาดคาแรคเตอร์ หรือตัวละครต่างๆ ในงาน แอนิเมชัน การ์ตูน เกม เป้นอาชีพที่มีความน่าสใจอีกหนึ่งอาชีพ  หากมีลายเส้นเป็นของตัวเองจะทำให้เป็นการหารายได้อีกด้านหนึ่งได้เลย 

 

6. Animator 

นักออกแบบอนิเมชั่น เป็นการออกแบบและสร้างงานให้มีมิติมากขึ้น ให้ภาพเคลื่อนไหวได้อย่างมีชีวิต เป็นอาชีพที่กำลังมาแรงในยุคปัจจุบัน หน้าที่หลักๆคือ การวาดสตอรี่บอร์ด ออกแบบคาแรกเตอร์ตัวละคร ไม่ว่าจะเป็นแบบ 2D, 3D, video game, computer game ตามโจทย์ที่ได้รับมา 

 

7.Editor

นักตัดต่อวีดีโอสามารถทำงานได้หลากหลาย เช่น งานโฆษณา งานสัมภาษณ์ สื่อ Social Media ต่างก็นิยมใช้คลิปวิดีโอกันในการพรีเซนองกรค์หรือแคมเปญต่างๆ ตำแหน่งนี้จึงมีความสำคัญมาก

 

8.Motion Graphic Designer

คือผู้ออกแบบภาพกราฟิกที่มีการเคลื่อนไหว เพื่อนำเสนอแนวคิดและข้อมูลทางภาพในรูปแบบที่น่าสนใจ ต้องมีทักษะในการออกแบบภาพเคลื่อนไหวให้ดึงดูดความสนใจผู้ชม ถ่ายทอดเรื่องราวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังต้องมีทักษะด้านเล่าเรื่องให้น่าติดตามอีกด้วย


แหล่งข้อมูล
8 อาชีพมาแรงเด็กสายศิลป์ปังแน่!
10 อันดับ อาชีพยอดนิยม สำหรับเด็กสายศิลป์
10 อันดับ อาชีพของเด็กสายศิลป์ ที่ทำรายได้สูง
5 อาชีพสายศิลป์ กำลังเป็นที่ต้องการ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • MyDream7
  • 0 Followers
  • Follow