Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

วิธีอัพสกิลเพิ่มเงินเดือน สำหรับมนุษย์เงินเดือน

Posted By MyDream7 | 05 มี.ค. 67
234 Views

  Favorite

ในยุคนี้ต้องยอมรับว่าในการทำงานนั้นมีการแข่งขันที่สูง ชาวมนุษย์เงินเดือนหลายคนจึงเลือกที่จะเพิ่มศักยภาพในการทำงานให้กับตนเอง เพื่อสร้างความก้าวหน้าในอาชีพ วันนี้มาดูวิธีอัพสกิล เพิ่มเงินเดือนสำหรับชาวออฟฟิศ ว่ามีอะไรบ้าง

 

1.เพิ่มทักษะทางด้านภาษา 

ในปัจจุบัน แค่ภาษาอังกฤษอาจจะยังไม่เพียงพอ เพราะบางบริษัทมีการทำงานกับชาวต่างชาติหลายประเทศมากขึ้น เราจึงควรอัพสกลิภาษาที่3ติดตัวไว้ด้วย ภาษาที่กำลังมาแรงและจะมีความสำคัญอย่างยิ่งในอนาคต เช่น ภาษาจีนกลาง ,ภาษาเยอรมัน ,ภาษาญี่ปุ่น เป็นต้น

2.เพิ่มทักษะต่อยอดในสายงานเดิม

การเพิ่มทักษะในสายงานเดิมของเราเป็นการต่อยอดความรู้จากเดิมให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้เรามีความเชี่ยวชาญในสายงานสูงขึ้นและเป็นที่ต้องการของหลายๆบริษัทอีกด้วย! เช่น ในสายงาน Marketing อาจจะหาเรียนเพิ่มเติมในด้าน Digital Marketing, Branding, Storytelling Marketing เป็นต้น

3.ศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น 

ในปัจจุบันวุฒิการศึกษามีความสำคัญเป็นอย่างมากในหลายๆสาขาอาชีพ การศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับหลายๆคนที่ต้องการอัพสกิลความรู้ในระดับที่สูงขึ้น ไม่ว่าจะเรียนต่อปริญญาโทหรือปริญญาเอกทั้งในประเทศหรือต่างประเทศ การที่เรามีการศึกษาในระดับที่สูงขึ้น ก็จะทำให้เราได้รับค่าตอบแทนที่มากขึ้นไปด้วย

4. พัฒนาตัวเอง เพิ่มทักษะให้โดดเด่น

การมีทักษะความสามารถที่หลากหลาย ถือเป็นข้อดีอีกหนึ่งข้อที่จะช่วยให้เราอัพสกิลเงินเดือนได้เพิ่มขึ้น ในปัจจุบันมีคอร์สเรียนพัฒนาทักษะมากมายในโลกออนไลน์ที่เราสามารถเข้าถึงได้ไม่ยาก มีทั้งแบบฟรีและเสียเงินให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย เราสามารถเข้าไปเรียนรู้เพิ่มทักษะไม่ว่าจะเป็น Soft skills และ Hard skills รวมถึงหาแรงบันดาลใจได้อีกด้วย

5.มองหาโอกาสให้ตัวเอง

การมองหาโอกาสให้ตัวเองหรือเปลี่ยนงานจากที่เก่าเพื่อไปทำงานในที่ใหม่ๆ ทำให้เราสามารถเรียกเงินเดือนเพิ่มได้จากประการณ์ทำงานที่เคยมีมา ยิ่งเรามีทักษะและความสามารถและประสบการณ์ในสายงานนั้นๆมากพอ ต่อให้เรียกค่าตอบแทนไปสูงแค่ไหน ก็เป็นที่ต้องการของหลายๆบริษัทเช่นกัน

 

การพัฒนาทักษะและพัฒนาตนเองอยู่สม่ำเสมอนั้น ไม่ได้เป็นผลดีแค่ในแง่ของการอัพเงินเดือนเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นผลดีกับตนเองอีกด้วย เพราะทักษะเหล่านี้จะติดตัวเราไปทุกทีค่ะ ส่งผลให้เรามีความรู้ที่หลากหลาย และเพิ่มไฟในการทำงานให้เรารู้สึกสนุกและมีความสุข

 

แหล่งข้อมูล
รู้ก่อนได้ก่อน ทำ 5 วิธีนี้มีโอกาสได้เพิ่มเงินเดือน
5 วิธีอัพสกิล เพิ่มเงินเดือนสำหรับชาวออฟฟิศที่ไม่ยอมหมดไฟ
5 เทคนิค ได้ขึ้นเงินเดือนของพนักงานยุคใหม่

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • MyDream7
  • 0 Followers
  • Follow