Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สายงานอาชีพดาวรุ่ง มีอาชีพอะไรบ้าง

Posted By MyDream7 | 05 มี.ค. 67
247 Views

  Favorite

การทำงานในยุคปัจจุบันที่มาพร้อมกับเทรนเทคโยโลยีที่ทันสมัยที่เข้ามามีบทบาทกับการทำงานและอาชีพของผู้คนมากขึ้น หากเราต้องการสร้างอาชีพที่มีความมั่นคงและได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า เราจึงมีความจำเป็นต้องปรับตัวด้วยการพัฒนาทักษะการทำงานของตนเองให้ตอบโจทย์กับอาชีพที่เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานเพื่อเพิ่มโอกาสเติบโตในสายอาชีพใหม่ ๆ หรือเพิ่มโอกาสสร้างรายได้ที่มากขึ้น ก่อนที่เราจะต้ดสินใจเลือกฝึกฝนทักษะในด้านไหนเรามาดูอาชีพในอนาคต ที่จะทำให้เราไม่ตกงานและมีโอกาสเติบโตได้มากขึ้นจะมีอาชีพไหนบ้างตามไปดูกัน 


1. Software Developer

อาชีพนักพัฒนาโปรแกรมหรือนักเขียนโปรแกรม เป็นอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการทำเว็บไซต์และเทคโนโลยีต่าง ๆ เป็นที่ต้องการอย่างมากในตลาดแรงงาน เพราะในปัจจุบันไม่ว่าจะธุรกิจประเภทใดต่างก็พึ่งพาเทคโนโลยีด้วยกันหมดทั้งสิ้น อาชีพนี้มีความสำคัญกับระบบเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับการผลิต การดูแลระบบ จัดเก็บข้อมูล พัฒนาและออกแบบ เป็นต้น

เงินเดือนโดยประมาณ : 25,000-140,000 บาท/เดือน

2. UX/UI Designer

User Experience and User Interface Design หรือเรียกสั้นๆ ว่า UX/UI  หน้าที่หลักคือทำงานเกี่ยวกับการหาข้อมูล  ทำความเข้าใจถึงความต้องการของผู้ใช้งาน หาไอเดียสร้างสรรค์ และทำการออกแบบสินค้าและบริการ ออกแบบแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ ให้ตรงความต้องการผู้ใช้ 

เงินเดือนโดยประมาณ : 30,000-70,000 บาท/เดือน

3. Digital Marketing

นักการตลาดดิจิทัลเป็นอาชีพที่มีความต้องการในตลาดแรงงานเป็นอันดับต้นๆ และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้นในทุกๆ ปี เป็นผู้ทำหน้าที่สื่อสารเรื่องราวของแบรนด์ ผ่านทาง Digital Platform & Media ในช่องทางต่าง ๆ เช่น Social Media, Search Engine มีการวิเคราะห์ข้อมูลกลุ่มเป้าหมาย วางแผนการสื่อสารและวิเคราะห์ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น ทำให้แคมเปญประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 

เงินเดือนโดยประมาณ : 20,000-45,000 บาท/เดือน

4. Machine Learning Engineer

นักพัฒนาระบบ Machine Learning ทำหน้าที่วิจัย สร้างและออกแบบระบบปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI  ให้ทำงานได้ด้วยตนเองโดยไม่ต้องมีคนมาสั่งการ สร้างโมเดล AI ที่สามารถคาดการณ์ได้แบบอัตโนมัติ พัฒนาการเรียนรู้เชิงลึก (Deep Learning) และอัลกอริทึมของ Machine Learning

เงินเดือนโดยประมาณ : 30,000-70,000 บาท/เดือน

5. Data Analyst

อาชีพนักวิเคราะห์ข้อมูล เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน ทำหน้าที่ในการนำข้อมูลขององค์กรหรือลูกค้ามาผ่านกระบวนวิเคราะห์ และสรุปเชิงลึกเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อองค์กรในการทำธุรกิจ

เงินเดือนโดยประมาณ : 25,000-50,000 บาท/เดือน

6. Content Creator 

อาชีพเงินดีที่มีแนวโน้มได้รับความนิยมมากขึ้นในอนาคต ทำหน้าที่เป็นผู้ผลิตสื่อโฆษณาที่มีทักษะรอบด้านไม่ว่าจะเป็นการเขียน ถ่ายภาพ/วิดีโอ ตัดต่อ และมีความชำชาญในการเล่าเรื่องบนแพลตฟอร์มที่หลากหลายโดยเฉพาะออนไลน์

เงินเดือนโดยประมาณ : 20,000-50,000 บาท/เดือน

7. Graphic Designer

นักออกแบบกราฟิก ผู้ทำหน้าที่ออกแบบภาพและตัวอักษรเพื่อใช้ในการสื่อสาร เพื่อส่งสารให้ผู้คนเข้าใจความหมายว่าต้องการบอก เตือน ห้าม หรือชักชวน โดย  Graphic Designer เป็นสายอาชีพที่มีหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นออกแบบป้าย ออกแบบโลโก้ ออกแบบตัวการ์ตูน ออกแบบหน้าเว็บไซต์ หรือออกแบบรูปภาพสินค้าเพื่อการโฆษณา 

เงินเดือนโดยประมาณ : 15,000-60,000 บาท/เดือน

 

แหล่งข้อมูล

อาชีพในอนาคต รวม 10 อาชีพช่วยสร้างรายได้ไม่ต้องกลัวตกงาน
รู้ก่อน ได้โอกาสก่อนกับ 10 อาชีพที่ตลาดแรงงานต้องการสูงในปี 2023
เปิด 10 อันดับตำแหน่งงานที่อนาคตตลาดต้องการสูง

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • MyDream7
  • 0 Followers
  • Follow