Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รีวิวสื่อสารการแสดง จุฬา

Posted By Plook TCAS | 29 ก.พ. 67
5,300 Views

  Favorite

สื่อสารการแสดง เป็นหนึ่งในสาขาที่หลายคนเลือกเรียน ซึ่งมักจัดอยู่ในคณะนิเทศศาสตร์ เป็นคณะของคนที่รักการแสดงออก ชอบการแกสง ชอบการสื่อสาร มีจินตนาการ ชอบในความสร้างสรรค์ และนำเสนอผลงานผ่านการแสดงออกทางร้างกรและอารมณ์ ใครที่สนใจเรียนด้านนี้ ศึกษารายละเอียดได้เลย

 

สื่อสารการแสดงคืออะไร

สื่อสารการแสดง คือการสื่อสารที่ใช้การแสดงเป็นเครื่องมือ ในการสื่อสารให้ตรงกับผู้รับสาร เพื่อทำให้คนดูเกิดประเด็นในความคิด เกิดความคิดตาม ได้รับอารมณ์ร่วม ซึ่งต้องใช้ทฤษฎีการสื่อสาร การกำกับ การแสดง การละคร การเขียนบท การจัดการการละคร มาใช้ในการสื่อสาร และต้องศึกษาแล้วสามารถลงมือปฏิบัติจริงได้ สามารถสร้างสรรค์ละครได้ 

 

การเรียนแต่ละชั้นปี

ปี 1 และ ปี 2  : เรียนพื้นฐานทางด้านนิเทศศาสตร์เหมือนกันทุกสาขา 

ปี 3 : เริ่มเรียนภาควิชาเอก เรียนทฤษฎีทั้งหมดเกี่ยวกับ การแสดง การเขียนบท และต้องเริ่มปฏิบัติจริง เช่น การทำละคร การเล่นละคร และต้องฝึกงาน 

ปี 4 : เรียนการจัดการโปรดักชั่น การทำละคร สัมมนาการแสดง การทำวิจัย ก่อนจบต้องทำซีเนียร์โปรเจ็กต์ คือ ทำการแสดง โดยนิสิตจะต้องสร้างบทละครขึ้นมาเอง

 
เป็นการเรียนที่ กิจกรรมแน่น

เป็นหนึ่งสาขาที่มีการเรียนที่สนุก ได้ทำกิจกรรมหลายอย่าง ได้ใช้ชีวิตกับสังคมในคณะเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน ทั้งเพื่อน รุ่นพี่ รุ่นน้อง อาจารย์อยู่ร่วมกันอย่างใกล้ชิด ซึ่งการเรียนสาขานี้ต้องแบ่งเวลาแต่ละส่วนให้เป็น ทั้งทำกิจกรรม ทั้งการเรียนภาคบังคับ 

 

ตลาดงานในอนาคต

อาชีพที่เกี่ยวข้องกับสื่อ หรือด้านการแสดง สามารถทำได้หมด เช่น นักแสดง นักผลิตคอนเทนต์สื่อ งานด้านภาพยนตร์ ซีรีส์ ทำแคสติ้ง งานด้านเพลง งานด้านโฆษณา งานละครเวที งานสายโปรโมท กำกับการแสดง ครีเอทีฟ ผู้จัดและผลิตผลงานสื่อ เป็นต้น

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook TCAS
  • 29 Followers
  • Follow