Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

9 อาชีพที่ใช้ภาษาอังกฤษสุดฮิต

Posted By MyDream7 | 27 ก.พ. 67
1,770 Views

  Favorite

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากลที่สามารถใช้สื่อสารกันได้ทั่วโลก ยิ่งใครที่มีความสามารถทางภาษาที่ 3 ด้วยยิ่งได้เปรียบ เพราะสามารถเข้าทำงานได้ในบริษัทที่หลากหลาย มาลองมาดูกันว่ามีอาชีพสายภาษาอะไรบ้างที่น่าสนใจ และเป็นที่นิยม

.

1. พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน (Flight Attendant/Air Hostess/Steward)

อาชีพที่มีความเกี่ยวข้องกับการใช้ภาษา แอร์โฮสเตสและสจ๊วตเป็นอาชีพอันดับต้น ๆ ที่คนส่วนใหญ่นึกถึง และนิยมมาโดยตลอด เป็นอาชีพที่มีรายได้และความก้าวหน้าในหน้าที่การงานสูง 

2. ไกด์(Tour Guide)

อาชีพที่จะทำให้เราได้ท่องเที่ยวอยู่ตลอดเวลา มัคคุเทศก์ หรือไกด์ อาชีพนี้เหมาะสำหรับคนที่รักการบริการ ต้องรู้จักสถานที่ วัฒนธรรมในประเทศที่ไปเป็นมัคคุเทศก์ เพื่อถ่ายทอดข้อมูลที่ถูกต้อง เป็นงานที่ต้องมีไหวพริบและมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีด้วย นอกจากเรื่องของภาษาที่สำคัญแล้ว สิ่งที่น่าสนใจของอาชีพนี้อีกอย่างคือ การได้เดินทางไปในหลายๆ ประเทศ พบเจอสิ่งแปลกใหม่อยู่ตลอดเวลา ได้เรียนรู้อะไรมากมาย

 3. นักการทูต (Diplomat)

บุคคลที่รัฐแต่งตั้งให้ดำเนินกิจการทางการทูตกับรัฐอื่นหรือองค์การระหว่างประเทศ อาชีพนี้นอกจากจะต้องมีความรู้ด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ รัฐศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ หรือกฎหมายแล้ว ยังต้องมีความรู้เรื่องภาษาด้วย เพราะต้องติดต่อสื่อสารกันระหว่างประเทศอยู่บ่อยครั้ง ถือเป็นอาชีพที่น่าสนใจและมีความท้าทายเรื่องการใช้ภาษาเป็นอย่างมาก

4. ครูสอนภาษา (Language Teacher)

อาชีพที่เกี่ยวกับทักษะด้านภาษา เป็นอาชีพที่เป็นที่ต้องการสูงมาก เพราะโลกของเรามีการแลกเปลี่ยนสื่อสารกันอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของความรู้ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ฯลฯ และก็แน่นอนว่าในเมื่อภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักของโลก ครูสอนภาษาที่มีความรู้ความเข้าใจภาษาอังกฤษเป็นอย่างดี ก็มีโอกาสสร้างรายได้อย่างมากมาย ทั้งการสอนตามสถาบันต่างๆ หรือสอนติวอังกฤษออนไลน์

5. ล่าม (Interpreter)

อาชีพที่เกี่ยวข้องกับภาษาอังกฤษหรือภาษาที่สามโดยตรง อาชีพในฝันของใครหลายๆ คน ล่ามหรือนักแปลนั้นไม่เพียงแต่ต้องอ่านออก หรือเขียนภาษาอังกฤษได้เท่านั้น ยังต้องมีความรู้ในระดับที่ต้องสื่อสาร ติดต่อเจรจา สรุปจับประเด็นได้ชำนาญและมีความเชี่ยวชาญ แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งอาชีพมาแรง เพราะมีรายได้ค่าตอบแทนที่ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

6. อินฟลูเอนเซอร์ (Influencer)

อาชีพที่ปัจจุบันกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากบนโซเชียลมีเดีย เป็นอาชีพที่ถือว่ามีรายได้ดีมาก เนื่องจากเป็นอาชีพที่มีการสร้างรายได้จากการโฆษณา การได้เปรียบทางภาษาจึงทำให้สามารถเพิ่มผู้ติดตามได้อย่างมาก ดังนั้นหากสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการเผยแพร่และการสื่อสารได้ ก็จะทำให้เข้าถึงผู้คนได้มากยิ่งขึ้น

7. นักเขียน (Content Creator) 

อาชีพมาแรงข้ามปี และมีบทบาทสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ นักเขียนบทความ เขียนรีวิวกำลังเป็นที่ต้องการของตลาดอย่างมาก โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ นักเขียนบทความมีหน้าที่นำเสนอเนื้อหา เรื่องราว หรือคอนเทนต์ที่มีทั้งสาระประโยชน์ผ่านโซเชียลมีเดีย เว็บไซต์บล็อก หรือแพลตฟอร์มต่างๆ เพื่อให้คนได้ติดตามอ่าน ยิ่งถ้าสามารถเขียน หรือแปลบทความภาษาอังกฤษได้ก็ยิ่งเป็นที่ต้องการมากขึ้น

8. ที่ปรึกษา (Consultant)

ที่ปรึกษาด้านภาษา ทำหน้าที่ให้คำปรึกษา อำนวยความสะดวกในการสื่อสารด้วยการเขียนหรือการพูดภาษาอังกฤษหรือภาษาที่สามผ่านบริการด้านภาษาต่างๆ ให้ความคิดเห็น การวิเคราะห์ และข้อเสนอแนะแก่ผู้มีอำนาจตัดสินใจของบริษัทเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและป้องกันปัญหาต่างๆ อาชีพที่ปรึกษาด้านภาษาสามารถหาพบได้ทั้งในงานบริการ งานการผลิต งานวิชาการและอื่นๆ อีกมากมายได้ 

9. โปรแกรมเมอร์ (Programmer)

อาชีพฮอตที่เป็นที่ต้องการของตลาด นอกจากความรู้ด้านการเขียนโปรแกรมด้วยภาษาต่าง ๆ แล้ว ภาษาอังกฤษถือเป็นอีกตัวช่วยสำคัญในการสร้างความก้าวหน้าในสายอาชีพนี้ เพราะต้องมีการอัพเดทความรู้ใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา มีการอ่านบทความ ศึกษาข้อมูลใหม่ๆซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นภาษาอังกฤษอีกด้วย

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • MyDream7
  • 0 Followers
  • Follow