Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

อาชีพเสริมยุคดิจิทัล “วัยเรียน” ก็ทำได้!

Posted By MyDream7 | 27 ก.พ. 67
353 Views

  Favorite

น้องๆ วัยเรียนที่อยากช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง หรือหารายได้เสริม อยากมีรายได้เพิ่มขึ้น อยากเก็บเงินก้อนเล็กๆเป็นของตนเอง “แต่ยังไม่รู้ว่าจะทำอะไรดี“ วันนี้เราจะมาแชร์ไอเดียหาเงินด้วยอาชีพเสริมต่างๆ ที่จะทำให้น้องๆ มีรายได้เพิ่มขึ้น

1.คีย์ข้อมูล / พิมพ์งาน

เป็นงานที่มีทั้งกับบริษัทซึ่งต้องการคนคีย์ข้อมูลเข้าระบบ เช่น พวกบริษัททำวิจัย หรือทำงานกับบุคคลทั่วไป เช่น ทำวิจัย ทำรายงาน งานนี้อาศัยทักษะการพิมพ์เร็วและมีความรอบคอบ แม้อาจจะเป็นงานที่อาจจะได้เงินไม่เยอะนัก แต่เป็นงานที่หาได้ง่าย ที่สำคัญสามารถรับงานกลับมาทำที่บ้านและทำแบบออนไลน์ได้ด้วย

2.รับเขียนบทความ

การรับเขียนบทความเป็นอีกวิธีหารายได้ระหว่างเรียน แถมต่อยอดได้ในอนาคตอีกด้วย น้องๆ คนไหนที่รักการเขียน สามารถรับจ้างเขียนบทความและสะสมผลงานเอาไว้เป็นโปรไฟล์ของตัวเอง งานนี้สามารถต่อยอดอาชีพของตนเองได้ในอนาคต

3.งานแปล

เป็นงานที่เหมาะกับน้องๆ ที่มีความถนัดด้านภาษา ไม่ว่าจะเป็นภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาเกาหลี งานแปลมีทั้งแบบแปลบทความ แปลเอกสารต่างๆ หรือแปลบทสนทนาระหว่างบุคคล หรือแปลจดหมาย เป็นอีกหนึ่งงานที่สร้างรายได้ที่ดีอีกทางหนึ่ง

4.เขียนนิยายออนไลน์

น้องๆคนไหนที่ชอบใช้จินตนาการ ชอบเขียน ชอบคิดพล็อตเรื่อง และถ่ายทอดผลงานออกมาเป็นตัวหนังสือ การเขียนนิยายออนไลน์เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการสร้างรายได้ที่ดีเลยค่ะ  ยิ่งยุคนี้มีแพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับอ่านนิยายจำนวนมาก หากนิยายของเรามีคนสนใจเยอะ ยอดคนอ่านเยอะ สามารถขายแบบอีบุ๊คได้ รายได้ของเราจะเยอะตามไปด้วยนั่นเอง

5.ขายของออนไลน์

สมัยนี้กระแสออนไลน์มาแรงสุดๆ ช่องทางการซื้อ-ขายสินค้าก็เยอะขึ้น ทำให้บางคนหันมาขายของออนไลน์กันมากขึ้น เราสามารถเริ่มจากการทุนน้อยๆ ก่อน หรือรับเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับแบรนด์สินค้ากำลังเป็นกระแสนำมาขาย  เพื่อเพิ่มรายได้อีกหนึ่งช่องทาง

6.Blogger/Influencer 

สำหรับใครที่มีพรสวรรค์ในการเล่าเรื่อง หรือความสนใจทางในด้านใดด้านหนึ่งมากๆ  เช่น ความงาม ท่องเที่ยว น้องๆ สามารถบอกเล่าประสบการณ์ผ่านการเขียนบล็อกออนไลน์ การทำคลิป การเป็น Blogger/Influencer ถ้าเรามีสปอนเซอร์ก็จะทำให้เรามีรายได้เพิ่มขึ้นนั้นเองค่ะ

7.Youtuber

น้องๆที่ชอบการถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอ มีความสามารถในการคิดคอนเทนต์ และตัดต่อ Youtuber เป็นอีกอาชีพที่น่าสนใจมากๆค่ะ ยิ่งเรามีความสนใจด้านใดด้านหนึ่งอย่างมาก และสามารถถ่ายทอดออกมาในรูปแบบวิดีโอที่น่าสนใจได้ ก็สามารถสร้างรายได้ได้อย่างดีเลยที่เดียวค่ะ แต่การเป็น Youtuber ต้องใช้ความขยันและความอดทนมากๆนะคะ  เพราะเราต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดของยูทูบจึงจะสามารถสร้างรายได้ได้ ในอนาคตยิ่งช่องของเรามียอดวิวมากขึ้น เราก็จะมีรายได้และค่าโฆษณาในคลิปวิดีโอที่มากขึ้นด้วย

8.ขายของออนไลน์ในโปรแกรม Affiliate
อีกหนึ่งอาชีพยอดฮิตในปัจจุบันคือเป็นนายหน้าขายของใน โปรแกรม Affiliate การเป็นนายหน้านั้น เพียงแค่เราลงรีวิวสินค้าและแปะลิงค์ของร้านค้านั้นๆ ถ้ามีคนกดลิงค์ซื้อสินค้า เราก็จะได้ค่านายหน้าเป็นเปอร์เซ็นต์ตามข้อตกลงของสินค้าชิ้นนั้นๆ ที่เราขายได้ ยิ่งขายให้กับแบรนด์ได้มากเท่าไหร่ รายได้ของเราก็จะมากขึ้นตามไปด้วย

9.ไลฟ์สดขายสินค้า

เป็นอาชีพที่เหมาะกับน้องๆ ที่กล้าแสดงออก ชอบพูดคุยกับผู้คน มีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า เป็นการหารายได้พิเศษที่น่าสนใจมากๆ โดยค่าจ้างส่วนใหญ่แล้วจะได้รับตามข้อตกลงระหว่างเรากับผู้ว่าจ้าง

10.ลงทุนในหุ้น

ในปัจจุบันการเล่นหุ้นไม่ได้ถูกจำกัดแค่ในผู้ใหญ่แล้ว น้องๆที่อายุ20ปีขึ้นไป ที่มีความรู้และมีความสนใจในการลงทุนหุ้นก็สามารถทำได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการลุงทุนเพื่อรอรับปันผล หรือเทรดทำกำไรก็ได้ แต่การลงทุนย่อมมีความเสี่ยง น้องๆ ควรศึกษาเพิ่มเติมให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุนนะคะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • MyDream7
  • 0 Followers
  • Follow