Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

จับตามอง!! อาชีพใหม่มาแรงน่าสนใจ

Posted By MyDream7 | 27 ก.พ. 67
178 Views

  Favorite

การปรับตัวเพื่อก้าวให้ทันเทคโนโลยีที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้ในปัจจุบันมีอาชีพใหม่ๆ เกิดขึ้นหลากหลายอาชีพ ทั้งยังเป็นอาชีพที่มาแรง น่าจับตามอง และเริ่มเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน บางอาชีพสร้างรายได้อย่างมากให้กับเรา มาเช็คกันว่าอาชีพไหนมาแรงและถูกใจคนรุ่นใหม่ในยุคนี้กันค่ะ 

 

1. นักการตลาด Affiliate

อาชีพใหม่มาแรงที่กำลังเป็นที่หน้าจับตามองในยุคนี้คงหนีไม่พ้น นักการตลาด Affiliate เป็นอาชีพที่เราไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านหรือมีสินค้าของตัวเอง ก็สามารถหารายได้ผ่านสิ่งที่เรียกว่า "Affiliate Marketing" ได้ โดยเราจะได้รับค่าคอมมิชชัน หากมีผู้ซื้อสินค้าผ่านลิงก์ในช่องทางออนไลน์ของเรา แต่การทำ "Affiliate Marketing" จะต้องอาศัยทักษะในการสร้างสรรค์เนื้อหาคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าให้น่าดึงดูดใจผู้อ่าน เพื่อให้เกิดการคลิกลิงค์สินค้าผ่านช่องทางของเรา

2. YouTuber

YouTuber หรืออินฟลูเอนเซอร์ คือคนที่สร้างรายได้จากการเป็นครีเอเตอร์บนเว็บไซต์ Youtube โดยการทำคลิปวิดีโอเนื้อหาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยว ความสวยความงาม การกิน หรือการเล่นเกมส์ และการมีผู้ติดตามจำนวนมากจะทำให้ได้รับเงินจากค่าโฆษณาที่แสดงอัตโนมัติในคลิปวิดีโอ หรือการได้รับสปอนเซอร์ก็เป็นอีกช่องทางที่สร้างรายได้เข้ามาเช่นกัน 

3. Data Analyst

อาชีพนักวิเคราะห์ข้อมูล เป็นอาชีพมาแรงและเป็นที่ต้องการในทุกองค์กร เพราะในปัจจุบันองค์กรต่างๆหันมาให้ความสำคัญกับข้อมูลมากขึ้น นักวิเคราะห์จึงมีทำหน้าที่นำข้อมูลต่างๆ มาประมวลผล มองหาจุดอ่อนและปรับปรุงผลิตภัณฑ์ให้ดียิ่งขึ้น เพื่อนำไปต่อยอดสร้างกำไรให้กับองค์กร

4. UX/UI Designer

หน้าที่ของ UX (User Experience) และ UI (User Interface) Designer คือการออกแบบการใช้งานของDesigner ต่างๆ เช่น เว็บไซต์ แอปพลิเคชัน เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้ให้ได้มากที่สุดเพือสร้างให้เกิดความพึงพอใจของลูกค้าต่อการใช้งาน เป็นอาชีพที่กำลังมาแรงและเป็นที่ต้องการในตลาดอย่างมาก 

5. นายหน้าอสังหาริมทรัพย์

คือ ผู้ทำหน้าที่ในการทำธุรกรรมต่างๆ พร้อมเจรจาต่อรองระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย ให้ได้ข้อตกลงที่พึงพอใจของทั้งสองฝ่าย  โดยนายหน้าฯ จะได้รับส่วนแบ่งจากหากการเช่าหรือขาย สามารถปิดดีลได้สำเร็จ ซึ่งอาชีพนี้ยังสามารถทำเป็นอาชีพเสริมได้อีกด้วย

6. Full stack developer

เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ต้องการในตลาดงานอย่างมาก เป็นตำแหน่งที่ต้องมีความสามารถและทักษะที่หลากหลาย หน้าที่หลักคือเข้ามาดูภาพรวมในการสร้างเว็บไซต์ โดยมีทักษะและความรู้ความสามารถในการดูทั้งระบบหลังบ้านและระบบการใช้งานหน้าบ้านได้ มีทักษะในการเขียนโค้ดทั้งแบบ HTML, CSS และ JavaScript ไปจนถึงมีความเข้าใจในภาษาด้าน Programming เช่น Ruby, PHP หรือ Python 

7. วิศวกร AI /machine learning

วิศวกร AI /machine learning คือผู้ที่นำปัญญาประดิษฐ์มาประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนาธุรกิจหรือผลิตภัณฑ์ หน้าที่หลัก คือการเขียนโปรแกรมหรือชุดคำสั่งด้วยเทคนิคต่าง ๆ เพื่อให้ปัญญาประดิษฐ์สามารถเรียนรู้ พัฒนา และสามารถตัดสินใจในเรื่องที่ซับซ้อนได้ด้วยตนเองอย่างถูกต้องแม่นยำ

8.Financial Advisor

อาชีพที่ปรึกษาทางการเงิน มีหน้าที่ให้คำปรึกษาในการบริหารเงิน ซึ่งรวมถึงหุ้น กองทุน ประกัน อสังหาฯ การวางแผนการศึกษา วางแผนเกษียณ ฯลฯ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินและการลงทุน วางแผนการเงินทั้งระยะสั้นและระยะยาว และบริหารให้การเงินของลูกค้าให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ต้องมีทักษะประสบการณ์และความรู้ด้านการเงินที่ต้องเชี่ยวชาญแล้ว ที่สำคัญต้องมีใบอนุญาตการให้บริการสินค้าทางการเงินจากหน่วยงานกำกับดูแลด้วย

 

5 อาชีพเกิดใหม่! มาแรงแซงโควิด

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • MyDream7
  • 0 Followers
  • Follow