Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี ร่วมกับคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกระทรวงศึกษาธิการ จัดอบรมออนไลน์ ผู้นําด้านเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา ICT Talent ภาครัฐ ประจําปี 2567

Posted By มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี | 20 ก.พ. 67
174 Views

  Favorite

16-17 กุมภาพันธ์ 2567 - มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี ร่วมกับคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกระทรวงศึกษาธิการ เดินหน้าร่วมพัฒนาการศึกษาอย่างเต็มกำลัง จัดอบรมออนไลน์ ผู้นําด้านเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา ICT Talent ภาครัฐ ประจําปี 2567 ให้แก่ ICT Talent ภาครัฐ รุ่นที่ 1-3 และ ว่าที่ ICT Talent ภาครัฐ รุ่นที่ 4

โดย ดร. ภูธร จันทะหงษ์ ปุณยจรัสธำรง ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และ ดร. รัตนา แสงบัวเผื่อน ผอ. สำนักพัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษา สพฐ. ได้ร่วมกล่าวเปิดการอบรมและชี้แจงความสำคัญของบทบาทหน้าที่ของ ICT Talent ภาครัฐ เพื่อแนะนำแนวทางการปฏิหน้าที่ในตลอดทั้งปี พร้อมด้วย คุณกรกช นาวานุเคราะห์ ผู้ช่วยเลขานุการ มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี ร่วมกล่าวแนะนำการดำเนินงานของมูลนิธิฯ แนะนำประโยชน์ของการเก็บข้อมูลบนระบบฐานข้อมูลโรงเรียน (School Management System) และชี้แจงการทำงานร่วมกันของ ICT Talent ภาครัฐและภาคเอกชน รวมถึงมี ICT Talent ภาครัฐ รุ่นที่ 3 มาแชร์ประสบการณ์การทำงานและการได้รับการอบรมให้แก่ ICT Talent รุ่นที่ 4 ได้เข้าใจในการทำงานมากยิ่งขึ้น

และยังได้รับเกียรติจากทีมวิทยากรผู้เชี่ยวชาญมาร่วมบรรยายให้ความรู้ แก่ ICT Talent ภาครัฐ ตลอดทั้ง 2 วัน เพื่อเพิ่มศักยภาพและสามารถนำความรู้ที่ได้ไปเผยแพร่ให้แก่ผู้บริหารสถานศึกษา คุณครู และนักเรียน ในโรงเรียนภายใต้ความดูแล ในหัวข้อ อาทิ

- แนวทางการสอนวิทยาการคำนวณ โดย รศ.ธีรวัฒน์ ประกอบผล

- Digital Literacy โดย True Digital Academy

- การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ โดย กลุ่มบริษัท ธนเทเลคอม

- สื่อการเรียนการสอนจากพันธมิตรภาคเอกชนของมูลนิธิฯ อาทิ ทรูปลูกปัญญา, สื่อการสอนครูดิจิทัล โดย ธนาคารไทยพาณิชย์, โครงการสะเต็มศึกษา โดย กลุ่ม ปตท. , แพลตฟอร์มเรียนออนไลน์ โดยสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ และสื่อการสอนภาษาอังกฤษ โดย Edsy Thailand

นอกจากนี้ในการอบรมวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 ยังมีโรงเรียนคุณภาพตามนโยบาย 1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพทั่วประเทศ เข้าร่วมในการอบรมครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้จะมีการประกาศแต่งตั้ง ICT Talent ภาครัฐ รุ่นที่ 4 จากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในเดือนเมษายน เพื่อปฏิบัติหน้าที่ดูแลโรงเรียนภายใต้ความดูแลในทันที

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี
  • 0 Followers
  • Follow