Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี ได้รับเกียรติเข้าร่วมบรรยายอบรมเชิงปฏิบัติการตามโครงการพัฒนาผู้บริหารการศึกษา สพฐ. OBEC ONE TEAM

Posted By มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี | 26 ม.ค. 67
139 Views

  Favorite

24 มกราคม 2567 –  มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี ได้รับเกียรติเข้าร่วมบรรยายอบรมเชิงปฏิบัติการตามโครงการพัฒนาผู้บริหารการศึกษา สพฐ. OBEC ONE TEAM ณ โรงแรมอิงธาร รีสอร์ท จ.นครนายก โดยมีผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นท่ีการศึกษา ทั้ง 245 เขต เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้

โดยมูลนิธิฯ ได้ร่วมชี้แจ้งการดำเนินงานของมูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี ตลอดปีที่ผ่านมา รวมถึงการดำเนินงานของคณะทำงานโครงการคอนเน็กซ์อีดีระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา หนึ่งในคณะทำงานภาครัฐ-เอกชนของมูลนิธิฯ ที่ได้ดำเนินการร่วมกันอย่างเนื่องในการประสาน กำกับ และติดตามโรงเรียนคอนเน็กซ์อีดีทั่วประเทศ  และทางมูลนิธิฯ ยังได้มีการส่งมอบองค์ความรู้จากงานวิจัย, ถอดบทเรียน 17 โมเดล องค์ความรู้จากภาคเอกชน และนวัตกรรมคุณธรรมคอนเน็กซ์อีดี ให้กับภาครัฐเพื่อขยายผลสู่โรงเรียนในสังกัดของสพฐ. ทั่วประเทศ เพื่อสร้างโรงเรียนต้นแบบในรูปแบบต่าง ๆ และเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ชุมชน อีกทั้งมูลนิธิฯ ยังร่วมชี้แจงการดำเนินงาน และการทำงานร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในตลอดปี 2567 นี้ อาทิ 

- แนะนำความสำคัญของการใช้ระบบ School Mananegment System 

- แนะนำโครงการ ICT Talent ภาครัฐและภาคเอกชนให้แก่ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นท่ีการศึกษาที่เข้ารับตำแหน่งใหม่ได้เข้าใจถึงแนวทางในการปฏิบัติงานร่วมกับเขตพื้นที่ รวมถึงการแต่งตั้ง ICT Talent ภาครัฐ รุ่น 4 ที่กำลังจะเกิดขึ้น 

- การขยายผลศูนย์การเรียนรู้ชุมชน (Learning Center) จากที่บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ริเริ่ม 9 แห่งเป็น 63 แห่ง ทั้ง Learning Center ภาครัฐ 6 แห่ง และจากพันธมิตรภาคเอกชน อาทิ ธนาคารกรุงเทพ ซีพีออลล์ กลุ่มมิตรผล และสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ 

- แนะนำสื่อการเรียนการสอนจากมูลนิธิฯ และสื่อจากพันธมิตรองค์กรภาคเอกชน เพื่อให้สามารถนำไปปรับใช้กับโรงเรียนในความดูแลของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาต่อไป

ทั้งนี้คณะทำงานโครงการคอนเน็กซ์อีดีระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จะร่วมพัฒนาและติดตามการดำเนินงานในโรงเรียนคอนเน็กซ์อีดีทั่วประเทศให้มีประสิทธิภาพและยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี
  • 0 Followers
  • Follow