Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

วางแผนมาดี อะไรก็กี ชีวิตวัยรุ่น ม.ต้น ง่ายกว่าที่คิด

Posted By PlookExplorer1 | 05 ม.ค. 67
14,737 Views

  Favorite

ใคร ๆ ก็ว่าช่วงเรียนวัย ม. ต้น เป็นช่วงเรียนที่สนุกที่สุด เพราะเป็นช่วงเวลาเข้าสู่วัยรุ่นอย่างเต็มตัว มีเวลาได้เที่ยว ได้อยู่กับเพื่อนมากที่สุด แต่การวางแผนอนาคตข้างหน้าก็สำคัญไม่แพ้กัน ยิ่งเราวางแผนมาดี อะไรก็กี ชีวิตวัยรุ่น ม.ต้น ง่ายกว่าที่คิดไว้แน่นอน ทรูปลูกปัญญาชวนน้อง ๆ ม.ต้น วางแผนชีวิต ค้นหาความเก่ง ปูทางสู่อนคต ได้แล้ววันนี้ บนแอปพลิเคชัน ทรูปลูกปัญญา

มาเริ่มกันเลย!!

            เริ่มต้นทันทีด้วยการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันทรูปลูกปัญญากันก่อนเลยค่ะ 

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ทรูปลูกปัญญา

 

 

ดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน "TruePlookpanya" ได้แล้วทั้ง App Store และ Google Play 

คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน

 

Preset ฟังก์ชันใหม่ พร้อมแล้วสำหรับ วัยรุ่น ม.ต้น โดยเฉพาะ

โดยเริ่มแรก เมื่อน้อง ๆ ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันทรูปลูกปัญญามาแล้ว ให้เข้าสู่หน้าแรกของแอปพลิเคชัน เลือก Explore  > เลือกจุด 9 จุด เพื่อทำการเลือก Preset มัธยมต้น ซึ่งภายใน Preset นั้นจะมีฟีเจอร์ต่าง ๆ ให้น้อง ๆ สามารถเข้าไปเลือกใช้งานได้เองตามความสนใจของน้อง ๆ เอง โดยภายใน Preset สำหรับ ม. ต้นนั้น จะพาทั้งเรียน พาติวสอบ ทำข้อสอบ และเล่น พร้อมสอนทักษะการใช้ชีวิตในเวลาเดียวกัน 

 

มาดูตัวอย่างฟีเจอร์แรกที่จะแนะนำให้น้อง ๆ รู้จักก็คือ Explorer

PlookExplorer เป็นฟีเจอร์เพื่อการแนะแนวการศึกษาต่อ ผ่านการวิเคราะห์ผ่านแบบทดสอบที่ออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการแนะแนวการศึกษาต่อ การค้นหาเส้นทางอาชีพ ทักษะการใช้ชีวิต พร้อมการวางแผนการเรียน การทำงาน ไปจนถึงวัยเกษียณ ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับน้อง ๆ ม.ต้น แนะแนว ที่กำลังมองหาว่าตนเองนั้นเหมาะสมกับการทำอาชีพอะไร ศึกษาต่อในคณะใด สาขาใด ที่เหมาะสมกับตนเอง อีกทั้งยังช่วยปูทางสู่การทำงาน ซึ่งจะช่วยบอกถึงเส้นทางอาชีพของแต่ละอาชีะที่น้อง ๆ เลือกอีกด้วย

สำหรับฟีเจอร์ต่อไป ไม่อยากให้น้อง ๆ ม.ต้น ที่จะเตรียมตัวเรียนต่อในระดับ ม.ปลาย และสอบเข้ามหาวิทยาลัยพลาด !!

         ช่วง ม.ต้น เป็นช่วงวัยนี้น้อง ๆ เริ่มมองเห็นตัวเองในแบบที่ตัวเองอยากเป็น ไม่ใช่แบบที่พ่อแม่วางรูปแบบไว้ให้เราเป็นอย่างในตอนอนุบาลหรือประถม โหมดความเป็นตัวของตัวเองทำงานมากขึ้น เริ่มมีพื้นที่ส่วนตัว และช่องว่างในครอบครัวจะเริ่มก่อตัวขึ้นในช่วงเวลานี้ ดังนั้น มาเตรียมรับ ปรับตัวให้พร้อมสู่การเป็นเด็ก ม.ต้น ที่ทรงพลัง และพร้อมจะแปลงร่างไปเป็นเด็ก ม.ปลาย และนิสิตนักศึกษาที่มีคุณภาพ ออกตัวก่อน ได้เปรียบก่อนนะเด็ก ๆ เราจะไม่ยอมใช้ชีวิตงง ๆ ในดง ม.ต้น อีกต่อไป คลิกเลย ! >> คู่มือ ม.ต้น พร้อมให้บริการแล้วบนแอปพลิคชั่นทรูปลูกปัญญา

สำหรับฟีเจอร์นี้ ไม่อยากให้น้อง ๆ ม.ต้น พลาด เพราะจะช่วยเสริมทักษะความรู้ด้านการเงินให้น้อง ๆ ผ่านบทเรียนที่สนุกสนาน ไม่น่าเบื่อ

เสริมทักษะความรู้ด้านการเงินด้วย 12 บทเรียนสำคัญที่โรงเรียนอาจยังไม่เคยสอน อยากรวยเร็ว อยากมีทักษะชีวิตติดตัว เรียนเรื่องการเงินสามารถนำไปต่อยอดใช้ได้ตลอดชีวิต มาพร้อมเคล็ดลับ การเก็บเงิน การวางแผนใช้จ่ายอย่างถูกวิธี ที่สามารถทำให้วางแผนการใช้เงินระยะยาว รู้จักการลงทุน การหารายได้ พร้อมเรียนรู้สินเชื่อ และดอกเบี้ย และการวางแผนเกษียณในอนาคต ที่จะพาท่องตะลุยด่านการเงินเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันด้านการเงินในอนาคต  ไม่ว่าใครก็สามารถเรียนได้ คลิกเลย ! >> เรื่องการเงิน รู้ก่อน รวยเร็วกว่า ด้วยวิชาที่ไม่มีสอนในโรงเรียน บนแอปพลิเคชันทรูปลูกปัญญา

ทั้งหมดนี้จัดมาให้จุก ๆ สำหรับน้อง ๆ ม.ต้น โดยเฉพาะ แต่ยังไม่หมด แอปพลิเคชันทรูปลูกปัญญายังมีฟีเจอร์ต่าง ๆ ให้น้อง ๆ ม.ต้น ได้เลือกใช้งานอีกมากมาย ไม่ว่าจะทำการเตรียมสอบเข้า ม.4 เตรียมตัวสอบในห้องเรียน แนะแนวการเรียนต่อ แนะแนวการเลือกอาชีพ ปูเส้นทางในอาชีพที่เลือก รวมไปถึงเครื่องมือต่าง ๆ ที่น้อง ๆ สามารถเลือกใช้งานได้ตามสนใจอีกด้วย

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • PlookExplorer1
  • 1 Followers
  • Follow