Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ปูทางสู่เส้นทางการเป็น ... หมอ

Posted By PlookExplorer1 | 22 พ.ย. 66
991 Views

  Favorite

การที่จะมีอาชีพเป็นหมอ ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ทุกคนรู้ ทุกคนทราบกันดีว่าเส้นทางสู่อาชีพนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เพราะเส้นทางสู่การเป็นหมอทั้งแข่งขันสูง มีความรู้อย่างเดียวไม่ได้ ต้องมีความพร้อม ค่าใช้จ่าย และครอบครัวต้องเข้าใจถึงการเรียน การทำงานอีกด้วย แต่อย่าเพิ่งท้อไป ในเมื่อเรามีความฝัน ตัวของเราเองนั้นต้องไปให้ถึงให้ได้ โอกาสมาพร้อม บวกด้วยความตั้งใจ คณะแพทย์ในมหาวิทยาลัยในฝันของเราไม่เกินเอื้อมแน่นอน 

อยากรู้หรือไม่ ว่ากว่าจะได้เป็นหมอต้องผ่านด่านการสอบอะไรบ้าง มีดูกันเลย

อยากเป็นหมอต้องรู้จักเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยตั้งแต่เนิ่น ๆ ต้องเก็บคะแนนในชั้นเรียนให้ได้สูงที่สุด ฝึกปฎิบัติการ หรือเข้าอบรมเมื่อมีโอกาสเพื่อเก็บ Portfolio เป็นผลงานไว้ยื่นตอนเข้ามหาวิทยาลัย แล้วอยากรู้ไหมเข้าคณะแพทย์ยื่นใบสมัครได้กี่รอบ ตามมาดูกันเลย ... => กว่าจะเป็นหมอ ปลายทางหมอ...ไปทางไหน รวมเส้นทางสู่คณะแพทย์

เส้นทางสู่การเป็นหมอ
เส้นทางสู่การเป็นหมอ

 

อยากเป็นหมอ ต้องรู้ก่อนว่าอยากเป็นหมอเฉพาะทางสาขาอะไร "หมอ" คงเป็นอาชีพในฝันของใครหลายคน  แต่หมอเฉพาะทางแต่ละประเภทก็ใช้ทักษะและวิธีการทำงานที่แตกต่างกันออกไป  วันนี้เราจะชวนน้อง ๆ มาเจาะลึกวงในกันว่า แพทย์เฉพาะทางแต่ละสาขา เค้าทำงานกันอย่างไร ... => รวมอาชีพแพทย์เฉพาะทางแต่ละสาขา

แพทย์เฉพาะทางแต่ละสาขา
แพทย์เฉพาะทางแต่ละสาขา

 

คู่มือเตรียมตัวเข้าแพทย์

อยากเป็นหมอ..เตรียมตัวอย่างไร ทุกคนต่างรู้ว่าเส้นทางสู่คณะนี้การแข่งขันสูงมาก ไม่ว่าจะเป็นความรู้ทางวิชาการ ความรู้ด้านอาชีพ ความพร้อมด้านการเงิน และโอกาส แต่หากน้อง ๆ มีความตั้งใจ  คณะแพทย์ก็ไม่ไกลเกินเอื้อม คู่มือเตรียมตัวเข้าแพทย์ เข็มทิศ สู่เส้นทาง..ติดหมอ! รวบรวมข้อมูลในการเตรียมตัวเข้าคณะแพทยศาสตร์ => คู่มือเตรียมตัวเข้าแพทย์ 

คู่มือเตรียมตัวเข้าแพทย์
คู่มือเตรียมตัวเข้าแพทย์

มาติวเตรียมความพร้อมข้อสอบ TPAT1 ความถนัดแพทย์ กสพท. 

TPAT1 ความถนัดแพทย์
TPAT1 ความถนัดแพทย์
TPAT1 ความถนัดแพทย์ 

 

ขอแนะนำให้น้อง ๆ  โหลดแอปพลิเคชันมารอไว้ก่อน 

>>ดาวน์โหลด<<

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • PlookExplorer1
  • 1 Followers
  • Follow