Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

การประชุมเตรียมความพร้อมสำหรับโรงเรียนนำร่อง ที่จะเข้าร่วมอบรมหลักสูตร Notebook for Education รุ่นที่ 2

Posted By มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี | 17 ต.ค. 66
265 Views

  Favorite

11 ตุลาคม 2566 – มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี จัดประชุมเตรียมความพร้อมสำหรับโรงเรียนนำร่องที่จะเข้าร่วมอบรมหลักสูตร Notebook for Education รุ่นที่ 2 ภายใต้การระดมทุนโครงการคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กเพื่อการศึกษา (Notebook for Education) จำนวน 54 โรงเรียน โดยมีตัวแทนคณะทำงานจากภาครัฐและภาคเอกชนเข้าร่วมในการประชุม นำโดย คุณกรกช นาวานุเคราะห์ ผู้ช่วยเลขานุการมูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี ร่วมกล่าวต้อนรับผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้ดูแลโครงการ พร้อมด้วยคณะทำงานมูลนิธิฯ ร่วมอธิบายขั้นตอนการดำเนินการของโรงเรียนในระยะถัดไปหลังจากได้รับงบประมาณจากการระดมทุน รวมถึงแนะนำโปรแกรมที่จำเป็นและการบำรุงรักษาคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กในการเรียนการสอนต่อไป

และได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ รศ.ดร. ศิริยุภา พูลสุวรรณ นักวิชาการอิสระ อดีตคณบดีบัณฑิตวิทยาลัย อดีตประธานหลักสูตรปริญญาเอก สาขาการวิจัยและพัฒนาหลักสูตร มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และ ดร. ไอลดา คล้ายสำริด ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2 มาร่วมบรรยายในหัวข้อ "Notebook เครื่องมือนำพาสู่โลกกว้างแห่งการเรียนรู้” เพื่อเป็นแนวทางในการจัดการเรียนรู้ตามแนว คกศ. และให้คุณครูนำไปบูรณาการร่วมกับทักษะต่าง ๆ ของนักเรียน สู่การเรียนรู้อย่างยั่งยืน ในช่วงสุดท้ายผู้บริหารสถานศึกษาและ ICT Talent True โรงเรียนบ้านทุ่งน้อย จ.น่าน ได้ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์การดำเนินโครงการฯ ในรุ่นที่ 1 ทั้งการนำคอมพิวเตอร์ไปประยุกต์ใช้การเรียนการสอน และแนะนำ Filtering Software ที่ติดตั้งอีกด้วย

ทั้งนี้ทางมูลนิธิฯ ยังเปิดรับระดมทุนโครงการคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กเพื่อการศึกษา (Notebook for Education) เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กให้กับน้อง ๆ ในโรงเรียนคอนเน็กซ์อีดีที่ขาดแคลนทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง มาร่วมเตรียมความพร้อมและสร้างอนาคตการศึกษาเด็กไทยได้ที่ Connexted.org (ลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า)

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี
  • 0 Followers
  • Follow