Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี เปิดเวทีให้โรงเรียนนำเสนอโครงการ Learning Center ผ่านกิจกรรม "Show & Share: The School and Society"

Posted By มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี | 19 ก.ย. 66
157 Views

  Favorite
14 กันยายน 2566 – มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี เปิดเวทีให้โรงเรียนคอนเน็กซ์อีดีที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการพัฒนาและอบรมหลักสูตรศูนย์การเรียนรู้ชุมชนผ่านกระบวนการเรียนการสอนของโรงเรียนในชุมชน จำนวน 19 โรงเรียน มานำเสนอโครงการการที่สะท้อนปัญหาจากโรงเรียนหรือชุมชนที่อาศัยอยู่เพื่อหาแนวทางการแก้ไข โดยนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนผ่านกิจกรรม "Show & Share: The School and Society" ในรูปแบบออนไลน์ ซึ่งเป็นกิจกรรมต่อเนื่องจากการอบรมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาด้านศักยภาพด้านการจัดการเรียนรู้เชิงรุกที่มุ่งเน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง (Child-centric Learning) ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
กิจกรรมครั้งนี้นำโดย คุณกมลนันท์ เจียรวนนท์ โสภณพนิช ผู้อำนวยการด้านพัฒนาโครงการยุทธศาสตร์มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี พร้อมด้วย คุณกรกช นาวานุเคราะห์ รองผู้อำนวยการด้านการศึกษา บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น คุณเบญจวรรณ ฤกษ์สมเด็จ ผู้จัดการฝ่ายบริหารการศึกษา กลุ่มมิตรผล ตัวแทนจากคณะทำงานภาคเอกชน และตัวแทนคณะอาจารย์จากสํานักนวัตกรรมการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินโครงการและร่วมประกาศรางวัลให้กับโรงเรียนที่ได้รางวัล พร้อมมอบเงินรางวัลและเกียรติบัตรให้แก่โรงเรียนที่ได้รับรางวัล ดังนี้
     • รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 
          o โครงงาน “ลูกเบร่ เพื่ออนาคต” โรงเรียนวัดปะโอ จ.สงขลา 
     • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1  
          o โครงงาน “กล้วยแห่งชีวิต” โรงเรียนชุมชนวัดช่อแล จ.เชียงใหม่ 
     • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 จำนวน 3 โครงการ ได้แก่ 
          o โครงงาน “อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมชายฝั่งทะเลหาดอ่าวเคย” โรงเรียนบ้านเตรียม จ.พังงา 
          o โครงงาน “พัฒนาการเรียนรู้สู่วิถีชีวิตชุมชนชาวสะตอน” โรงเรียนบ้านทรัพย์เจริญ จ.จันทบุรี 
          o โครงงาน “Pomelo of PBL” โรงเรียนวัดกำแพง จ.ชัยนาท 
ทั้งนี้โรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการและมูลนิธิฯ จะนำโครงการที่โรงเรียนนำเสนอไปขยายผลต่อ เพื่อพัฒนาศักยภาพของโรงเรียนและชุมชน พร้อมช่วยผลักดันให้เกิดการเรียนรู้นอกห้องเรียน (Extracurricular) นำเทคโนโลยีไปประยุกต์ใช้ในการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และส่งเสริมให้ผู้เรียนมีทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิตต่อไปอย่างยั่งยืน

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี
  • 0 Followers
  • Follow