Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ทรู เยี่ยมชม 2 โรงเรียน ที่ได้รับการสนับสนุน “Learning Center” ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จ.ชัยนาท และ จ.ลพบุรี

Posted By มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี | 18 ส.ค. 66
232 Views

  Favorite

ทรู เยี่ยมชม 2 โรงเรียน ที่ได้รับการสนับสนุน “Learning Center” 

ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จ.ชัยนาท และ จ.ลพบุรี

 

คณะผู้บริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น พร้อมคณะทำงานฯ ได้ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานศูนย์การเรียนรู้ชุมชน หรือ “Learning Center” ของโรงเรียนบ้านเขาวง จ.นครราชสีมา โรงเรียนวัดกำแพง จ.ชัยนาท และโรงเรียนชุมชนบ้านแก่งเสือเต้น จ.ลพบุรี ซึ่งเป็น 3 โรงเรียนที่ได้รับการสนับสนุนจาก บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น

โดยศูนย์การเรียนรู้ชุมชน ทั้ง 3 แห่งนี้ มีกระบวนการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง (Child-centric Learning) ผ่านการเรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติจริง (Action-based Learning) ด้วยตัวเองและร่วมกับผู้อื่น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่เกิดจากความสนใจของผู้เรียนนี้ นำไปสู่การเรียนรู้นอกหลักสูตร (Extracurricular) ที่สร้างโอกาสการเรียนรู้และความมั่นใจให้แก่ผู้เรียน ซึ่งปัจจุบันยังสามารถเป็นต้นแบบโมเดลองค์ความรู้ให้ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น และมูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี ได้นำไปขยายผลอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ผู้บริหารสถานศึกษาทั้ง 3 ท่าน ได้นำเสนอแผนที่กำลังดำเนินการและผลการดำเนินงานต่าง ๆ ของโรงเรียนที่ผ่านมา อาทิ Smart waste bin อัจฉริยะถังขยะแลกยิ้ม จากโรงเรียนบ้านเขาวง การแปรรูปผลิตภัณฑ์จากส้มโอ ผลไม้ประจำท้องถิ่น จากโรงเรียนวัดกำแพง และการพัฒนาทักษะอาชีพด้วยเทคโนโลยี จากโรงเรียนชุมชนบ้านแก่งเสือเต้น  พร้อมพาเยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอนภายในศูนย์ดังกล่าวอีกด้วย

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี
  • 0 Followers
  • Follow