Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ร่วมมอบโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็ก ๆ ในโรงเรียนคอนเน็กซ์อีดี สนับสนุน “Learning Center” ให้แก่โรงเรียนวัดตโปทาราม จ.ชลบุรี

Posted By มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี | 24 ก.ค. 66
262 Views

  Favorite

ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ร่วมมอบโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็ก ในโรงเรียนคอนเน็กซ์อีดี 

สนับสนุน “Learning Center” ให้แก่โรงเรียนวัดตโปทาราม .ชลบุรี 

21 กรกฎาคม 2566 – คุณพจณี คงคาลัย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่, ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย คุณชานันท์ โสภณพนิช Assistant Vice President บริหารช่องทาง Mobile Banking และ คุณกมลนันท์ เจียรวนนท์ โสภณพนิช ผู้อำนวยการด้านพัฒนาโครงการยุทธศาสตร์มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี ได้ลงพื้นที่เยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ชุมชน หรือ “Learning Center” โรงเรียนวัดตโปทาราม จ.ชลบุรี ที่ทางธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ให้การสนับสนุน โดยได้เยี่ยมชม กระบวนการเรียนรู้ในห้องเรียน Learning Center ผ่านการเรียนรู้ แบบ Child Centric รวมถึงเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ บ้านดินโฮมสเตย์และร้านกาแฟ Ride & Baker แหล่งเรียนรู้และศูนย์ฝึกทักษะอาชีพเชิงธุรกิจซึ่ง เป็นโครงการภายใต้ แผนพัฒนาโรงเรียนของธนาคารกรุงเทพ อีกทั้งได้ยังร่วม “กิจกรรมสนทนาโต๊ะกลม” แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู และนักเรียน

ซึ่งศูนย์การเรียนรู้ชุมชน หรือ “Learning Center” เน้นการสร้างระบบนิเวศและเสริมกระบวนการเรียนรู้ตลอดชีวิตให้แก่ผู้เรียน และธนาคารกรุงเทพ ได้เพิ่มจุดเน้นเรื่อง “การพัฒนานิเวศการเรียนรู้” เข้าไปในกระบวนการ โดยขยายผลจากแนวคิดริเริ่มของ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น จำนวน 16 แห่ง และมูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี ได้นำไปขยายผลต่อเนื่อง ทำให้ปัจจุบัน มีภาครัฐและองค์กรเอกชน รวมถึงธนาคารกรุงเทพได้ร่วมสนับสนุนให้เกิด Learning Center กระจายในโรงเรียนคอนเน็กซ์อีดี แล้วกว่า 27 แห่งทั่วประเทศ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี
  • 0 Followers
  • Follow