Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สิ่งที่ต้องมีในการจัดสวนสไตล์อังกฤษ

Posted By Plook Creator | 31 พ.ค. 66
4,067 Views

  Favorite

หากมีพื้นที่ว่างและต้องการจะตกแต่งเป็นสวนหย่อม สำหรับคนที่รักความเป็นอังกฤษคงอดไม่ได้ที่จะแต่งสวนให้ออกมาเป็นสวนสไตล์อังกฤษด้วย แต่จะแต่งอย่างไรดีให้ดูเป็นอังกฤษ แน่นอนว่าต้องมีต้นไม้ และเพียงมีไม่กี่อย่างต่อไปนี้ สวนของเราก็จะดูเหมือนสวนสไตล์อังกฤษแล้ว


1. ทางเดินในสวน

การเพิ่มทางเดินในสวนด้วยอิฐหรือแผ่นหินปูทางเดิน เป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ของการจัดสวนสไตล์อังกฤษเลยก็ว่าได้ การปูพื้นทางเดินให้คดเคี้ยวเล็กน้อยจะช่วยให้สวนของเราดูน่าสนใจขึ้น และหากโรยหินกรวดรอบแผ่นหินปูทางเดินก็จะช่วยเพิ่มความสวยงามได้อีกด้วย

ภาพ : Shutterstock

 

2. น้ำพุ

อีกสิ่งหนึ่งที่เรามักพบเห็นในสวนสไตล์อังกฤษก็คือ น้ำพุสีขาวที่มีรูปปั้นนางฟ้าตัวน้อยอยู่ตรงกลาง แต่ไม่ว่าจะเป็น น้ำพุ น้ำตก บ่อน้ำ หรือลำธารเล็ก ๆ ก็ล้วนเป็นจุดเด่นของภูมิทัศน์แบบอังกฤษทั้งสิ้น เสียงน้ำจากแหล่งน้ำเหล่านี้จะช่วยให้เราผ่อนคลาย เพลิดเพลิน และรู้สึกสงบได้

 

3. รูปปั้น

รูปปั้นเทวดา นางฟ้า สัตว์ต่าง ๆ หรือแม้แต่กระถางปูนปั้นแบบโรมันจัดวางไว้ที่ปลายสุดของทางเดิน ช่วยดึงดูดสายตา เป็นของประดับสวนที่บ่งบอกถึงความเป็นสวนสไตล์อังกฤษอย่างแท้จริง

ภาพ : Shutterstock

 

4. ที่นั่ง

ชุดโต๊ะน้ำชาหรือม้านั่งสักตัวในสวนก็เปลี่ยนมุมมองให้สวนของเราเป็นสวนสไตล์อังกฤษได้ ลองเลือกม้านั่งที่มีสไตล์คลาสสิกและเรียบง่าย จัดวางที่มุมใดมุมหนึ่งไว้สำหรับนั่งเล่นชมสวน โดยรายล้อมไปด้วยพุ่มไม้ใหญ่ ก็ให้บรรยากาศชิลล์ ๆ สบาย ๆ ได้อย่างดี

 

5. ไม้พุ่ม

ไม้พุ่มสีเขียว ๆ ช่วยให้เย็นตาสบายใจ เราสามารถปลูกไม้พุ่มริมทางเดินเพื่อให้แนวทางเดินดูเป็นระเบียบ โดยอาจเลือกไม้พุ่มขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ลดหลั่นกันไปก็จะช่วยให้สวนดูมีมิติยิ่งขึ้น

 

6. กุหลาบ

ดอกกุหลาบเป็นดอกไม้ที่สวยงามและมีกลิ่นหอม มันเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของการแต่งสวนไสตล์อังกฤษ โดยมีทั้งไม้เลื้อย ไม้พุ่ม และกุหลาบคลุมดิน การเลือกกุหลาบที่นำมาปลูก ควรเลือกสายพันธุ์ที่ต้านทานโรคซึ่งจะช่วยให้กุหลาบมีอายุอยู่กับเราได้ยาวนานขึ้น

ภาพ : Shutterstock

 

7. ดอกไม้หลากสีสัน

การปลูกดอกไม้หลากสีสัน ช่วยให้สวนของเราดูไม่น่าเบื่อ ลองหาดอกไม้หลาย ๆ สายพันธุ์ที่มีความสูงแตกต่างกันมาปลูกติด ๆ กันเป็นกอ ๆ ก็ช่วยเพิ่มเสน่ห์ของสวนได้มากทีเดียว

 

8. ซุ้ม

ซุ้มประตูโค้งที่ปกคลุมไปด้วยไม้เลื้อยขนาดใหญ่ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ประเทศอังกฤษ เป็นโครงสร้างสวนที่เพิ่มความพิเศษและสวยงามให้กับสวน

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Creator
  • 15 Followers
  • Follow