Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เปิดประวัติ ดัง ณัฎฐ์ฐชัย นักแสดงวัยรุ่นน้องใหม่สุดคิวท์

Posted By Boonvipa | 30 พ.ค. 66
20,971 Views

  Favorite

เป็นนักแสดงวัยรุ่นน้องใหม่ที่กำลังเป็นที่รู้จักเลยก็ว่าได้ สำหรับ ดัง ณัฎฐ์ฐชัย หนุ่มตี๋สุดคิ้วท์ขวัญใจแฟนซีรีส์ทั้งหลาย กับการแจ้งเกิดในซีรีส์วายยอดนิยมเรื่อง แล้วแต่ดาว (Star In My Mind) จนทำให้ตอนนี้หนุ่มดัง ณัฎฐ์ฐชัย กลายมาเป็นขวัญใจคนล่าสุดของแฟน ๆ ซีรีส์ไปเป็นที่เรียบร้อย
 

 

ไปทำความรู้จักกับหนุ่มสุดคิวท์ ดัง ณัฎฐ์ฐชัย กันให้มากขึ้น ผ่านประวัติและผลงานต่าง ๆ ในวงการบันเทิงของเขาคนนี้กันได้เลย 

 

ดัง 

ณัฎฐ์ฐชัย บุญประเสริฐ
 

เกิดวันที่ 1 ตุลาคม 2000

เกิดที่ประเทศไทย สัญชาติ ไทย

ส่วนสูง 185 cm น้ำหนัก 65 kg

 

การศึกษา

วิศวกรรมศาสตร์ สาขา Computer Innovation Engineering 

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

 

สังกัด : GMMTV
 

ช่องทางการติดตาม 

Instagram : dunknatachai

Twitter : dunknatachai
 

ภาพ : dunknatachai

 

ดัง ณัฎฐ์ฐชัย บุญประเสริฐ เกิดวันที่ 1 ตุลาคม 2543 ศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขา Computer Innovation Engineering สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง 
 

ดัง ณัฎฐ์ฐชัย เป็นนักแสดงภายใต้การดูแลของสังกัด GMMTV ผลงานแจ้งเกิดคือซีรีส์เรื่อง แล้วแต่ดาว Star In My Mind ทางช่อง GMM25

 

ภาพ : dunknatachai

 

เส้นทางในวงการบันเทิง ดัง ณัฎฐ์ฐชัย ได้แจ้งเกิดในฐานะนักแสดงจากซีรีส์วายชื่อดัง เรื่อง แล้วแต่ดาว Star In My Mind ออกอากาศให้ชมทางช่อง GMM25 โดยก่อนหน้านี้ ดัง ณัฎฐ์ฐชัย ได้เคยรับงานแสดงมาก่อนหน้านี้แล้ว โดยมีอากาศได้แสดงซีรีส์ในเรื่อง แค่เพื่อนครับเพื่อน

 

ซึ่งในตอนนี้ ดัง ณัฎฐ์ฐชัย ถือว่าเป็นนักแสดงหน้าใหม่ที่น่าจับตามองของสังกัด GMMTV เลยก็ว่าได้ ซึ่งหลังจากแจ้งเกิดไปได้ไม่นาน ดัง ณัฎฐ์ฐชัย ก็เริ่มมีงานอีเว้นท์ต่าง ๆ เข้ามา แถมยังเริ่มมีแฟนคลับมาติดตามมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วย

 

ภาพ : dunknatachai

 

ผลงานแสดงที่แจ้งเกิดให้กับ ดัง ณัฎฐ์ฐชัย คือซีรีส์เรื่อง แล้วแต่ดาว Star In My Mind ซึ่งเป็นซีรีส์วายแนวโรแมนติก ออกอากาศเมื่อปี 2565 โดยสร้างมาจากนิยายเรื่องดัง แล้วแต่ดาว จากนักเขียนนามปากกาว่า peachhplease ในเรื่องนี้ ดัง ณัฎฐ์ฐชัย รับบทเป็น ดาวเหนือ ประกบคู่กับพระเอกหล่อสุดเข้ม จุง อาเชน ไอย์ดึน จนกลายเป็นอีกหนึ่งคู่จิ้นกระแสแรงในตอนนี้

 

ภาพ : Star In My Mind

 

แล้วแต่ดาว Star In My Mind เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่ม ดาวเหนือ (ดัง ณัฎฐ์ฐชัย) ที่แอบชอบนักเรียนต่างห้อง อย่าง คาบคลื่น (จุง อาเชน) ด้วยเหตุจำเป็นที่ทำให้ ดาวเหนือ ต้องย้ายโรงเรียนกระทันหันตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เนื่องจากต้องย้ายตามพ่อที่เป็นทูตไปอยู่ที่เยอรมัน ทำให้ ดาวเหนือ ตัดสินใจสารภาพรักกับ คาบคลื่น ในวันที่ต้องย้ายไปเยอรมันในวันสุดท้าย 

 

สองปีต่อมาดาวเหนือตัดสินใจกลับมาเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยที่ไทย และได้รับเลือกให้เป็นเดือนคณะศิลปกรรมศาสตร์ ทำให้ดาวเหนือได้พบกับ คาบคลื่นที่อยู่ในฐานะเดือนคณะทันตแพทยศาสตร์ ดาวเหนือเลือกที่จะทำเป็นไม่รู้จักคาบคลื่น แต่โชคชะตานำพาให้ดาวเหนือมาเป็นรูมเมตกับคาบคลื่นทำให้ทั้งคู่ได้สานต่อความสัมพันธ์ที่ติดอยู่ในใจต่อกันและกัน
 

 

นอกจากฝีมือการแสดงที่ ดัง ณัฎฐ์ฐชัย จะทำได้ดีแล้ว เรื่องการร้องเพลงก็ถือว่าไม่น้อยหน้าการแสดงเช่นกัน ดัง ณัฎฐ์ฐชัย มีโอกาสได้ร่วมร้องเพลงประกอบซีรีส์ แล้วแต่ดาว ร่วมกับคู่จิ้นสุดฟิน จุง อาเชน ในเพลงที่มีชื่อว่า แล้วแต่ดาว (My Starlight) และเพลง ท้องฟ้ากับแสงดาวและสองเรา เพลงประกอบซีรีส์ แล้วแต่ดาว Our Skyy 2 ซึ่งเป็นซีรีส์ภาคต่อของทั้งคู่ที่แสดงร่วมกัน เรียกว่าเป็นการร้องประสานเสียงที่กลมกล่อมกินใจคนฟังเป็นอย่างมาก

 

 

 

ส่วนเรื่องทั่ว ๆ ไปของหนุ่มดัง ณัฎฐ์ฐชัย เจ้าตัวเป็นคนที่ชื่นชอบการเล่นกีฬาอย่างมาก โดยเฉพาะกีฬาประเภท ฟุตบอล บาสเก็ตบอล และพอมีเวลาว่าก็จะชอบเข้าฟิตเนสไปออกกำลังกายเป็นอย่างมาก ส่วนสัตว์ที่ทำให้ ดัง ณัฎฐ์ฐชัย กลัวมาก ๆ คือ จิ๊กจกและตุ๊กแก

 

ภาพ : dunknatachai

 

ผลงานในวงการบันเทิง

ผลงานซีรีส์

ปี 2564 แค่เพื่อนครับเพื่อน

ปี 2565 แล้วแต่ดาว Star In My Mind

ปี 2566 แล้วแต่ดาว Our Skyy 2

 

ภาพ : Our Skyy 2

 

ผลงานเพลง 

ปี 2565  แล้วแต่ดาว (My Starlight) - จุง อาเชน

ปี 2565 

ปี 2566 ท้องฟ้ากับแสงดาวและสองเรา - จุง อาเชน
 

รายการ

- SAFE HOUSE Season 3 BestBro Secret

 

ภาพ : dunknatachai
ภาพ : dunknatachai
ภาพ : dunknatachai
ภาพ : dunknatachai
ภาพ : dunknatachai
ภาพ : dunknatachai
ภาพ : dunknatachai
ภาพ : dunknatachai
ภาพ : dunknatachai
ภาพ : dunknatachai

 

ค่อย ๆ ไต่ระดับความสำเร็จไปทีละขั้น สั่งสมประสบการณ์ในวงการบันเทิงในทุก ๆ ปี และมีแฟนคลับคอยสนับสนุนผลงานอย่างสม่ำเสมอ บอกได้เลยว่าหนุ่มดัง ณัฎฐ์ฐชัย เตรียมขึ้นแท่นเป็นดาราหนุ่มสุดฮอตในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าแน่นอน

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow