Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมเกมทำอาหาร เล่นบนมือถือได้ เอาไว้แก้เบื่อ

Posted By Boonvipa | 25 พ.ค. 66
3,630 Views

  Favorite

บางทีการนั่งรถออกไปไหนไกล ๆ หรือต้องต่อคิวรออะไรนาน ๆ ก็เป็นเรื่องที่น่าเบื่ออยู่ไม่น้อยเลย ซึ่งการหาอะไรทำแก้เบื่อเพื่อขั้นเวลาเหล่านั้นก็เป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก ทางออกที่ง่ายและเร็วที่สุดนั่นก็คือการหยิบมือถือขึ้นมาเล่น เราเลยจะมาแนะนำ เกมทำอาหาร สนุก ๆ เอาไว้เล่นฆ่าเวลาแก้เบื่อในขณะที่ต้องรออะไรนาน ๆ กัน !

 

 

ปัจจุบันเกมออนไลน์บนมือถือที่มักจะได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และมีผู้เล่นแบบไม่จำกัดเพศและวัย ส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นเกมทำอาหาร ซึ่งใครที่กำลังมองหาเกมทำอาหารเพื่อเอาไว้เล่นแก้เบื่อ หรือชื่นชอบเกมประเภทนี้อยู่แล้ว อยากจะลองเล่นเกมทำอาหารที่หลากหลายดูบ้าง เราได้รวบรวม 15 เกมทําอาหารสนุก ๆ มาฝากทุกคนกัน ชอบเกมไหนก็ตามไปโหลดมาไว้ในมือถือได้เลย 

 

1. Selera Nusantara 

 

Selera Nusantara เป็นเกมทำอาหารสไตล์อินโดนีเซีย ที่มีเมนูอาหารแปลกใหม่ให้ได้ทำมากมาย สนุกกับการทำอาหารและภารกิจต่าง ๆ ในเกม สามารถเล่นเพื่อปลดล็อกเมนูอาหารใหม่ ๆ รวมทั้งเปิดร้านอาหารใหม่ได้ พร้อมทั้งระบบอัปเกรดเครื่องใช้ในครัวเพื่อก้าวสู่การเป็นเชฟที่โด่งดัง


 

2. World Chef


World Chef เป็นหนึ่งในเกมทำอาหารที่ได้รับความนิยมมาก เป็นเกมที่จะพาคุณไปลองทำอาหารจากทั่วทุกมุมโลกโดยจะมีเมนูอาหารมากกว่า 20 สัญชาติ แนวคิดเบื้องหลังเกมคือการให้ประสบการณ์ในด้านของการทำอาหารและให้เราบริหารร้านอาหารของตัวเองเพื่อให้ร้านอาหารกลายเป็นร้านสุดหรู


 

3. Cooking Fever

 

เกมบริหารจัดการเวลาพร้อมการทำอาหารที่หลายคนชื่นชอบ สำหรับเกม Cooking Fever จะพาคุณไปรู้จักเมนูอาหารมากมายกว่า 1,000 เมนู พร้อมความตื่นเต้นและอุปสรรคที่มากขึ้น ทั้งยังมีเลเวลให้ไต่ขึ้นมากกว่า 1,000 เลเวล 


 

4. ร้านหม้อไฟแห่งความสุข : My Hotpot Story


ร้านหม้อไฟแห่งความสุข (My Hotpot Story) เป็นเกมที่ฮิตมากในไทยเลยค่ะ ตอบโจทย์สำหรับคนที่ชอบทานชาบูและหม้อไฟมาก ๆ ภายในเกมเราสามารถสร้างและเป็นเจ้าของร้านอาหารหม้อไฟได้ด้วยตัวเอง มีการออกแบบตัวละครที่น่ารัก และกราฟิกอาหารที่มีรายละเอียดสูง สามารถให้เราปรุงอาหารและเสิร์ฟหม้อไฟแสนอร่อยให้กับลูกค้าได้


 

5. LINE เชฟ


เกมทำอาหารสุดคิวต์จาก LINE โดยมีหมีบราวน์เป็นเจ้าของร้านที่วุ่น ๆ กับการเสิร์ฟอาหารให้กับสารพัดลูกค้าที่มีความชอบเฉพาะตัว มีเมนูอาหารจากหลายประเทศให้เลือกทำ พร้อมทั้งโหมดต่าง ๆ ให้เลือกเล่น และสะสมเหรียญเพื่ออัปเกรดร้าน


 

6. Cooking Mama: Let's cook!

 


เกมทำอาหารในตำนานอีกเกมหนึ่งที่ผู้เล่นหลายคนต้องเคยผ่านมาแล้วกับเกม Cooking Mama: Let's cook ! ที่เป็นเกมแนวจำลองสถานการณ์และให้เราได้ทดลองทำอาหารจริงผ่านตัวเกมที่แสนน่ารัก โดยภายในเกมคุณจะได้ทดลองหั่นผัก หั่นเนื้อ ทำซุป และเตรียมวัตถุดิบทุกประเภท 


 

7. Potion Punch 2

 

เกมทำอาหารที่มาในธีมของโลกแฟนตาซี เปิดร้านปรุงยาโพชั่นและทำสเต๊กเพื่อเสิร์ฟให้กับลูกค้าที่เข้ามาในร้านให้ทันเวลา เก็บเงินพัฒนาและอัปเกรดปรับปรุงร้านของผู้เล่น รวมทั้งกำจัดมอนสเตอร์ที่บุกเข้ามาในร้าน และมีอีเวนต์ในช่วงเทศกาลต่าง ๆ ให้ได้สนุกอีกมากมาย


 

8. Good Pizza, Great Pizza 


เกมทำอาหารสำหรับคนที่ชอบพิซซ่า ภายในเกมเราจะสามารถสร้างพิซซ่าเสมือนจริงได้และช่วยเพิ่มประสบการณ์การเป็นเชฟในตัวเรา ผู้เขียนชอบสตอรีของเกมมาก ๆ เพราะกว่าจะได้เกมนี้มานักพัฒนาใช้เวลา 4 ปีในครัวพิซซ่าเพื่อครีเอตเกมออกมาให้สมจริงมากยิ่งขึ้น ดังนั้นประสบการณ์ที่ได้รับจากการเล่นเกมจะเหมือนกับการเปิดร้านพิซซ่าจริง ๆ เลย


 

9. Food Street 

 

Food Street เป็นเกมจัดการร้านอาหาร ภายในเกมจะมีทั้งร้านเบเกอรี ร้านกาแฟและร้านอาหารอื่น ๆ มากมาย แน่นอนว่าการเล่นเกมนี้จะทำให้เราสามารถทำอาหารและจัดการทุกอย่างเหมือนที่เจ้าของร้านอาหารตัวจริงทำ ในการสร้างร้านอาหารของตัวเอง เราจะต้องเพิ่มสูตรอาหารใหม่ลงในตำราอาหารของร้านอาหาร อีกทั้งเราจะต้องเพิ่มเลเวลและเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกในร้านเพื่อให้ร้านมีเงินมากขึ้น ภายในเกมมีแหล่งชุมชนทำให้เราสามารถเยี่ยมชมผู้อื่นและแลกเปลี่ยนสินค้ากับเพื่อน ๆ รอบเมืองได้


 

10. Cooking Madness


Cooking Madness เป็นเกมทำอาหารที่แปลกใหม่ ทางเกมจะเน้นเรื่องการบริหารเวลาภายในร้านอาหาร ในคุกกิ้งแมดเนสเราจะต้องสวมบทบาทเป็นเชฟบ้างานที่ต้องทำตามคำสั่งให้ได้มากที่สุดก่อนที่จะหมดวัน เมื่อการทำครัวของเราเริ่มก้าวหน้ามากขึ้น ภารกิจในแต่ละวันจะยิ่งยากและต้องการความรวดเร็วมากขึ้นด้วย อีกทั้งในเกมเราจะต้องหาเงินให้ได้เยอะ ๆ เพราะเกมจำเป็นต้องมีการอัปเกรดร้านเพื่อให้ร้านอาหารดึงดูดใจลูกค้ามากขึ้น


 

11. Cooking City


Cooking City เป็นเกมอาร์เคดที่ได้นำเสนอการจำลองการทำอาหาร ในการเล่นเกมเราจะได้เห็นเมืองที่เป็นแหล่งอาหารยอดเยี่ยมของโลก นอกจากการเปิดร้านอาหารแล้ว เราจะต้องเลือกส่วนผสม ค้นหาส่วนผสม ค้นหาสูตรอาหารที่ถูกซ่อนเอาไว้และป้องกันไม่ให้อาหารที่เราทำบูดหรือเสียด้วยค่ะ ภายในเกมจะมีเทศกาลทำอาหารและกิจกรรมการทำอาหารจากทั่วทุกมุมโลก สำหรับการหาเงินลูกค้าที่มาลองทานอาหารจะตัดสินจานอาหารของเราและให้เงินเรา ถ้าทำดีเราจะได้รับไลค์และคะแนนจากผู้ชิม


 

12. Cooking Adventure™

 

เกม Cooking Adventure™ จะทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับการทำอาหารที่มีสูตรอาหารมากกว่า 250 เมนูและเครื่องปรุงอีกกว่า 1,000 ชนิด ทั้งยังเพิ่มความสนุกด้วยการปลดล็อกร้านอาหารใหม่ได้จากทั่วทุกมุมโลก ให้คุณได้เห็นอาหารหน้าตาแปลก ๆ รวมถึงวิธีการทำอาหารสุดพิสดารตลอดการเล่น


 

13. Cooking Diary®


Cooking Diary® เกมที่จะให้คุณได้เปิดร้านอาหารและลองทำอาหารกว่า 100 เมนู พร้อมทั้งจัดการร้านให้เป็นระเบียบ เสิร์ฟอาหารให้ทันเวลา และขยายกิจการออกไปอีกหลายสาขา แต่จุดเด่นในการทำอาหารก็ยังคงเป็นความเร็วและสติในการจัดการกับแต่ละออเดอร์ให้ดีนั่นเอง


 

14. SpongeBob: Krusty Cook-Off


เกมทำอาหารที่จะให้คุณมาช่วยเจ้า SpongeBob ขยายกิจการของตัวเอง โดยเริ่มตั้งแต่การเรียนรู้สูตรเมนูต่าง ๆ การจัดการร้านค้าและตกแต่งให้สวยงาม ภายในเกมนอกจากการทำอาหารแล้วยังมีโหมดต่าง ๆ ให้ได้เล่นกัน โดยจะมีตัวละครจาก SpongeBob SquarePants มาร่วมสร้างสีสันในทุก ๆ โหมด


 

15. Star Chef 2

 

Star Chef 2 เป็นเกมที่พยายามผสมผสานแนวคิดของเกมทำอาหารและเกมการจัดการเข้าด้วยกัน จะต้องเรียนรู้สูตรอาหารตั้งแต่เริ่มต้นและเดินทางไปทั่วโลกเพื่อเรียนรู้ตำรับอาหารที่แตกต่างกัน หลังจากที่เรียนรู้เมนูอาหารแล้วเราจะต้องสร้างอาณาจักรอาหารของตัวเอง ตั้งแต่การจัดการพนักงานและเครื่องใช้ในครัวของคุณไปจนถึงการจัดการกับลูกค้าขี้โมโห 

 

จัดไปเลย 15 เกมจุก ๆ ให้ได้เล่นจนหายเบื่อกันไปข้างเลย ซึ่งเกมทำอาหารทั้งหมดนี้ ก็เป็นเกมฟรีที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นในมือถือได้ทั้งระบบ iOS และ Android รับรองสนุกถูกใจคอเกมทุกเพศทุกวัยแน่นอน

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow