Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เปิดประวัติ ชิกิต้า (CHIQUITA) หรือ แคนนี่ ริรชา สมาชิกวง BABY MONSTER

Posted By Boonvipa | 22 มี.ค. 66
68,485 Views

  Favorite

นาทีนี้ไม่รู้จักไม่ได้แล้ว สำหรับไอดอลเกาหลีสายเลือดไทย ชิกิต้า (CHIQUITA) หรือ แคนนี่ ริรชา หนึ่งในสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ BABYMONSTER แห่งค่าย YG Entertainment ที่กำลังรอเดบิวต์ในเร็ว ๆ นี้ เราจะพาชาว KPOP ไปทำความรู้จักกับระวัติ ชิกิต้า สาวน้อยวัย 13 ปี ผู้ที่จะมาสานต่อความปังตามรอยรุ่นพี่ ลิซ่า BLACKPINK กัน ! 
 

 

ชิกิต้า (Chiquita)

แคนนี่ 

ริรชา พรเดชาพิพัฒ 

เกิดวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2552 

เกิดที่จังหวัดนครราชสีมา ประเทศไทย
 

ชิกิต้า (Chiquitar) หรือ แคนนี่ ริรชา พรเดชาพิพัฒ เป็นศิลปินฝึกหัดชาวไทยวัย 13 ปี มีพี่ชาย 1 คน คือ คอปเปอร์ เดชาวัต พรเดชาพิพัฒ ผู้เข้าแข่งขันในรายการ The Star Idol และศิลปินฝึกหัด 789 Trainee 
 

 

ชิกิต้า ชอบการร้องเพลงและการเต้นมาตั้งแต่เด็ก เธอได้เข้าร่วมการประกวดร้องเพลงมาแล้วหลายเวที และได้เข้าเป็นศิลปินฝึกหัดกับค่ายเพลงดัง อย่าง YG Entertainment มาตั้งแต่ปี 2021 ร่วมระยะเวลาฝึกฝนทั้งสิ้น 1 ปี 6 เดือน 
 

ด้วยสกิลการร้องเพลงในแบบฉบับของตัวเอง บวกกับการเต้นสุดแข็งแรง ทำให้ ชิกิต้า ได้ก้าวเท้าเข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปแห่งวง BABYMONSTER อย่างเต็มตัว โดยมีสถานะเป็นมักเน่ (น้องเล็ก) ของวง
 

 

เมื่อวันที่ 23 มกราคม ปี 2566 ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ YG Entertainment ได้ปล่อยวิดีโอ Live Performance ผ่านช่องยูทูปของค่าย YG พร้อมกับเปิดตัว ชิกิต้า (Chiquita) สมาชิกสาวไทยวัย 13 ปี ในวงเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ อย่าง BABYMONSTER 

 

ชิกิต้า ได้โชว์น้ำเสียงสุดไพเราะให้ฟังในเพลง Bedroom ของ JJ Lin ที่ร่วมงานกับ Anne-Marie ซึ่งเป็นน้ำเสียงที่มีเสน่ห์มาก จนสามารถตกหัวใจจากชาวเน็ตและแฟนเพลงที่ผ่านเข้ามาได้ดูอย่างมากมาย 

 

 

หลังจากปล่อยวิดีโอ Live Performance ของ ชิกิต้า ไปไม่นานก็มียอดวิวพุ่งไปถึง 3 ล้านครั้ง ในเวลาเพียง 16 ชั่วโมงเท่านั้น ทำให้ตอนนี้ ชิกิต้า รวมถึงเหล่าสมาชิกของวง BABYMONSTER ถูกพูดถึงและเป็นที่จับตามองอย่างมากกับการที่จะเดบิวต์เป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ในค่ายดัง YG ซึ่งล่าสุดทางค่ายก็ได้เริ่มทยอยปล่อยคลิปแนะนำสมาชิกและคาแร็กเตอร์ออกมาให้ได้ชมกันไปตามลำดับ 

 

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางช่องยูทูป YG ก็ได้ปล่อยคลิปวิดีโอ Introducing ของ ชิกิต้า ออกมา ซึ่งในวิดีโอตัวนี้ได้มีการทำเซอร์ไพรส์ ชิกิต้า โดยการพา ลิซ่า BLACLPINK ซุปตาร์รุ่นพี่ชื่อดังของค่ายที่สาวน้อย ชิกิต้า ได้ยกให้เป็นหนึ่งไอดอลในดวงใจ ลิซ่า ได้มาเซอร์ไพรส์ ชิกิต้า และเพื่อนสมาชิกคนไทยอีกหนึ่งคนของวง BABYMONSTER โดยการมาร่วมรับประทานอาหารไทยด้วยกัน และให้คำแนะนำน้อง ๆ ก่อนที่จะเตรียมตัวเดบิวต์
 

 

งานนี้สาว ลิซ่า ได้เอ่ยปากชมน้อง ๆ ทั้งสองคน หลังจากได้ดูคลิปการเต้นของทั้งคู่ว่า “มันเจ๋งมากที่ใส่ส้นสูงเต้น ทำได้ยังไง พี่ไม่เคยใส่ส้นสูงเต้นแบบนั้นเลย แคนนี่ (ชิกิต้า) เพิ่งมาได้ไม่กี่เดือนแต่ไม่ได้ดูด้อยไปว่าเพื่อนหรือตามเพื่อนไม่ทันเลย ส่วน ภริตา ต้องมั่นใจว่าจะมองไปตรงไหน เช่น ถ้าหากต้องการโฟกัสไปที่กล้องตรงกลางก็ให้พยายามทำตรงนั้น อาจจะเขินหรือยังไม่กล้า อย่าเขิน ! พวกเราจะต้องโดดเด่นที่สุด ทุกคนสู้ ๆ” 

 

โดยหลังจากที่ให้คำปรึกษาและกำลังใจเด็ก ๆ เสร็จ ลิซ่า ก็ได้เตรียมของขวัญพิเศษมามอบให้น้อง ๆ อีกด้วย งานนี้ทำเอาสาวน้อย ชิกิต้า เป็นปลื้มอย่างมาก

 


เห็นแววความเป็นซุปเปอร์สตาร์มาตั้งแต่ไกล นี่ขนาดยังไม่ได้เดบิวต์แต่ก็สร้างฐานแฟนคลับของตัวเองไปได้มากมายในระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือน เรียกว่าเป็นตัวตึงรุ่นใหม่ของวงการบันเทิงเคป็อบได้เลย แฟน ๆ คนไหนที่โดนสาวน้อย ชิกิต้า คนนี้ขโมยหัวใจไปแล้ว ก็อย่าลืมติดตามผลงานในอนาคตของเธอด้วย เพราะอีกไม่นานเธอก็ใกล้จะได้เดบิวต์แล้วล่ะ !

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow