Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

CPF จัดอบรมครูโรงเรียนคอนเน็กซ์อีดีในความดูแล ส่งเสริมการเรียนการสอนแบบ Active Learning

Posted By มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี | 08 มี.ค. 66
239 Views

  Favorite

ซีพีเอฟ จัดกิจกรรมอบรมหลักสูตรพัฒนาทักษะครู Active Learning for Proactive Teacher ให้กับคุณครูของโรงเรียนคอนเน็กซ์อีดีในความดูแลของซีพีเอฟ ในพื้นที่ จ.นคราชสีมา จ.ชัยภูมิ และ จ.บุรีรัมย์ เพื่อพัฒนาให้คุณครูสามารถจัดการเรียน การสอนที่เน้นการมีส่วนร่วมของผู้เรียนให้มีการฝึกการใช้กระบวนการคิด  วิเคราะห์  การระดมสมอง และลงมือทำ ให้เข้าใจการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบ Active Learning และบทบาทของ Proactive Teacher ในการเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง ทางการศึกษา  

 

กิจกรรมดังกล่าว จัดเมื่อ 18-19 ก.พ. 2566 ณ โรงแรมฟอร์จูน จ.นครราชสีมา มีเป้าหมายเพื่อเสริมประสบการณ์ให้คุณครู Proactive Teacher สามารถถ่ายทอด แนวคิด องค์ความรู้ ทักษะ การใช้เครื่องมือ สู่ห้องเรียน Active Learning และเข้าใจ บทบาทของตัวเองในฐานะครูผู้นำการเปลี่ยนแปลง กระตุ้นการเรียนรู้ของผู้เรียนผ่าน กิจกรรมต่าง ๆ โดยมีทีม Courage to Coach ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจาก International Coach Federation (ICF), USA ผู้เชี่ยวชาญด้านการโค้ช (Coaching) และการจัดกระบวนการเรียนรู้ (Facilitation) มาฝึกอบรมให้คุณครูของ โรงเรียนที่ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากซีพีเอฟ ทำโครงการส่งเสริมด้านวิชาการ และจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learning

 

นอกจากนี้ เพื่อส่งเสริม Professional Learning Community ให้คุณครูมีพื้นที่ ปลอดภัยในการพูดคุย เปิดใจร่วมกัน รับฟัง เข้าใจตนเองและผู้อื่นสามารถทำงาน ร่วมกัน เรียนรู้และแบ่งปัน สนับสนุนซึ่งกันและกันทั้งการทำงานในเขตพื้นที่ และการทำงานในภาพรวมของโครงการ      

ปัจจุบัน ซีพีเอฟ มีโรงเรียนคอนเน็กซ์อีดีภายใต้การดูแล 298 โรงเรียน โดยในปี 2566  ซึ่งเข้าสู่ปีที่ 8 ที่ซีพีเอฟเข้าร่วมโครงการฯ มุ่งส่งเสริมการเรียนรู้ด้านวิชาการ วิชาชีพและเทคโนโลยี เพิ่มคุณภาพการเรียนการสอนและส่งเสริมการนำทักษะใหม่ ๆ และเทคโนโลยีที่สอดคล้องกับโลกในศตวรรษที่ 21 มาใช้ อาทิ การเขียนโปรแกรม คอมพิวเตอร์ในรูปแบบโค้ด (Coding) การจัดการเรียนการสอนภายใต้โครงการ Active Learning for Proactive Teacher เป็นต้น

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี
  • 0 Followers
  • Follow