Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แนะนำ 3 สายงานที่จะมาแรงในโลกอนาคต

Posted By Plook Magazine | 07 พ.ย. 65
3,724 Views

  Favorite

น้อง ๆ คนไหนที่กำลังมองหาอาชีพที่มั่นคงในอนาคต ขอแนะนำ 3 สายงานที่จะมาแรงและเป็นที่ต้องการในโลกอนาคต จะมีสายงานและอาชีพอะไรบ้างมาดูกันเลย !

 

cr.freepik

 

งานด้านวิเคราะห์ข้อมูล

ถือเป็นอีกหนึ่งสายงานที่สำคัญมากในปัจจุบัน เพราะการวิเคราะห์ข้อมูลสามารถนำมาใช้แก้ไขปัญหา สรุปผล และนำเสนอผลลัพธ์ที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาองค์กรได้ งานด้านวิเคราะห์ข้อมูลจึงเปรียบเสมือนหัวใจสำคัญขององค์กรใหญ่ ๆ หรือเกือบทุกบริษัทเลยก็ว่าได้ ตัวอย่างอาชีพด้านการวิเคราะห์ข้อมูลที่เป็นที่ต้องการของตลาด เช่น Data Scientist, Data ​​Analyst, Data Specialist, Statistician และ Market and Survey Researcher เป็นต้น

 

 

cr.freepik

 

งานด้านประกันภัย

สำหรับใครที่ชอบทำงานบริการหรืองานขายอย่ามองข้ามงานด้านประกันภัยเชียว เพราะเป็นอีกหนึ่งสายงานที่สำคัญต่อการใช้ชีวิตในปัจจุบันมาก ๆ ตั้งแต่ช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็ทำให้ผู้คนหันมาให้ความสนใจและให้ความสำคัญกับประกันภัยมากขึ้น ซึ่งสายงานด้านนี้ก็ไม่ได้มีหน้าที่แค่ขายของเท่านั้น แต่ยังมีงานที่ถือว่าเป็นมันสมองขององค์กร และเป็นที่ต้องการสูงอย่างอาชีพ Risk Analyst (นักวิเคราะห์ความเสี่ยง) และ Actuary (นักคณิตศาสตร์ประกันภัย)

 

 

cr.freepik

 

งานด้านไอที

สายงานด้านไอทีถือเป็นหนึ่งในสายอาชีพที่เป็นต้องการของโลกและยังเป็นสายงานที่สำคัญต่อโลกที่กำลังหมุนตามเทคโนโลยีที่ไม่หยุดนิ่ง สายงานไอทีนั้นมีบทบาทในทุกแวดวง โดยเฉพาะในภาคธุรกิจที่จะขาดงานสายนี้ไปไม่ได้เลย ขอยกตัวอย่างสายงานไอทีที่เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานตลอดกาล เช่น Business ​​Analyst Consultant, IT Auditor, Application Developer, Programmer และ System Analyst เป็นต้น


น้อง ๆ คนไหนที่กำลังสนใจสายงานตามธุรกิจเหล่านี้ และต้องการจะเตรียมความพร้อมเพื่อทำงานในสายงานกลุ่มนี้ ขอแนะนำให้ลองเข้าไปทำแบบทดสอบบุคลิกภาพเพื่อค้นหาอาชีพที่เหมาะกับตัวเอง หรือจะเลือกอาชีพที่สนใจเพื่อคำนวณความเหมาะสมว่าเราเหมาะกับอาชีพนั้นมากน้อยแค่ไหน หากสนใจ >>คลิกที่นี่<<

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow