Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Rugged Phone ทนทานสูง ทำงานแบบไฮบริด

Posted By Plook News | 23 ต.ค. 65
1,702 Views

  Favorite

ปัจจุบันสมาร์ทโฟนไม่ได้ถูกใช้งานเพียงรูปแบบเดียว ต้องตอบโจทย์การทำงานแบบไฮบริดมากขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจลูกค้าองค์กร ซึ่งนั่นคือ Rugged Phone หรือ Rugged Device สมาร์ทดีไวซ์ที่มีความทนทานสูง เหมาะสำหรับทำงานในทุกสภาพแวดล้อม

 

 

เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้เทรนด์ในด้านการทำงานในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก และถึงแม้สถานการณ์จะได้คลี่คลายลงไปมากแล้ว แต่วิถีชีวิตของผู้คนรวมทั้งการทำงานก็ได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างชัดเจน และมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานเป็นแบบไฮบริดมากขึ้น โดยที่
95% ได้มองเห็นโอกาสที่ธุรกิจจะเติบโตได้จากการทำงานผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต
89% องค์กรได้มีการปรับเปลี่ยนการทำงานให้ยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น 

โดยพนักงานและคนในองค์กรสามารถทำงานได้จากทุกที่และควรมีอุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานอย่างเช่น Rugged Device อย่างน้อยหนึ่งเครื่องต่อหนึ่งคน

 


จากการสำรวจอินไซต์ผู้บริโภคจาก Tech Research Asia’s SEAO Custom Rugged Study 2022 พบว่า
66% พิจารณาเลือกสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตเพื่อใช้งานจากความทนทานของดีไวซ์ 
61% ต้องการฟีเจอร์การใช้งานที่หลากหลาย ครบครัน ครอบคลุมทุกโซลูชันในการดำเนินธุรกิจ
59% ต้องการดีไวซ์ที่สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย ไม่ซับซ้อน
57% คาดหวังถึงความสามารถพิเศษเพิ่มเติมที่สามารถช่วยให้ใช้ทำงานได้สะดวกยิ่งขึ้น
51% ตระหนักในเรื่องของความน่าเชื่อถือ ความปลอดภัย รวมทั้งความแข็งแรงของหน้าจอ 

 


โดยซัมซุงตอบรับความต้องการธุรกิจลูกค้าองค์กร เปิดตัว Samsung XCover6 Pro 5G และ Samsung TabActive4 Pro 5G สมาร์ทดีไวซ์ที่ถูกสร้างสรรค์มาเพื่อตอบโจทย์การทำงานในยุคปัจจุบัน พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรซ์ ส่งโซลูชัน 5G ใน Rugged Device เป็นครั้งแรก ภายใต้แนวคิด Go Faster เพื่อยกระดับการใช้งานให้เร็ว แรง รวมทั้งยังสะดวก ปลอดภัย และใช้งานได้ง่ายดายยิ่งกว่าเดิมพร้อมเดินหน้าส่ง Samsung ONE โปรแกรมครบวงจรสำหรับพาร์ทเนอร์และคู่ค้า ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โต 15% 

 


ซัมซุงได้พัฒนา Rugged Device ภายใต้หัวใจหลักสามประการ ดังนี้

1. ประกอบด้วยนวัตกรรม (Innovation) 
ไม่เพียงแต่การติดตั้งซอฟต์แวร์บนฮาร์ดแวร์ที่ทันสมัยเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับการออกแบบที่ทำให้ง่ายต่อการใช้งาน รวมถึงเลือกใช้วัสดุที่มีความทนทานระดับ Military-grade และผ่านมาตรฐาน IP68 ซึ่งทำให้ผลิตภัณฑ์มีความทนทาน ความสามารถในการกันน้ำและกันฝุ่น ซึ่งสามารถใช้งานได้ในทุกสภาพแวดล้อม 

2. ระบบความปลอดภัยขั้นสูง (Security) ช่วยป้องกันตัวเครื่องและข้อมูลต่าง ๆ ขององค์กรจากความไม่ปลอดภัยทางไซเบอร์

3. เปิดกว้าง (Openness) ผู้ใช้งานสามารถใช้งานดีไวซ์ของซัมซุงได้อย่างยืดหยุ่น และสามารถใช้งานได้จากทุกที่ 

 


Samsung Galaxy XCover6 Pro 5G และ Samsung Galaxy TabActive4 Pro 5G ผลิตภัณฑ์ทั้งสองรุ่นถูกออกแบบมาให้ทนทานต่อการทำงานในทุกสถานการณ์ เพื่อเป็นพาร์ทเนอร์ที่สมบูรณ์แบบและเหมาะสมกับการใช้งานในทุกธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการค้าปลีก พนักงานขับรถส่งของ พนักงานขาย หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยการออกแบบดีไวซ์ดังกล่าวได้ผ่านการรับรองมาตรฐาน IP68  และ MIL-STD 810H  โดย Galaxy XCover6 Pro 5G มาพร้อมกับหน้าจอ Corning® Gorilla® Glass Victus® ในขณะที่ Galaxy TabActive4 Pro 5G ได้ติดตั้งกระจกหน้าจอ Corning® Gorilla® Glass 5 ซึ่งมาพร้อมกับประสิทธิภาพการป้องกันการขูดขีดและความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากการทำงานในภาคสนาม อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบาซึ่งช่วยให้เกิดความคล่องตัวในการใช้งานเป็นอย่างดี นอกจากนี้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตทั้งสองยังมาพร้อมกับความสามารถปรับระดับความไวต่อการสัมผัสหน้าจอให้เหมาะสมกับการใช้งานได้ ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานดีไวซ์ทั้งสองได้แม้ในตอนที่อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ชื้น ตอนใส่ถุงมือ หรือการใช้งานท่ามกลางสายฝน 

 

 

Go Faster - ตอบโจทย์การทำงานแบบองค์กรสมัยใหม่ยุคไฮบริดด้วยโซลูชันเทคโนโลยี 5G ที่ทรงพลัง ทำให้ทำงานได้ในทุกที่ที่มีสัญญาน ด้วยนวัตกรรมที่ล้ำหน้าและความสามารถในการรองรับย่านความถี่ 6GHz ใน Wi-Fi 6E ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานร่วมกันได้อย่างไหลลื่น ไร้กังวล

 

One UI  - ขับเคลื่อนด้วยซอฟต์แวร์ที่ใช้งานง่ายและให้ประสบการณ์การใช้งานที่สามารถปรับเปลี่ยนตามความชื่นชอบส่วนตัวได้ตามต้องการ พร้อมทั้งสามารถเพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูลโดยใช้ microSD Card  เพื่อให้ผู้ทำงานจัดเก็บไฟล์สำคัญทั้งหมดไว้ในเครื่องได้อย่างปลอดภัย 

 

 

Knox Capture  - เทคโนโลยีที่สามารถทำงานเป็นเครื่องสแกนบาร์โค้ดที่มีคุณสมบัติในระดับการใช้งานขององค์กรธุรกิจ เพื่อการติดตามและตรวจสอบสินค้าคงคลังได้ในแบบเรียลไทม์ 

 

Fast Charging - ใช้งานได้อย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุดด้วยเทคโนโลยีรองรับการชาร์จแบบ POGO และแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้ และยังมีโหมด No Battery  ซึ่งสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องโดยไม่ต้องมีแบตเตอรี่ และยังเป็นการป้องกันการเสื่อมคุณภาพของแบตเตอรี่แม้ใช้งานในสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูงได้อีกด้วย หมดกังวลเรื่องแบตเตอรี่หมดในเวลาคับขัน

 

 

Samsung Knox - ซัมซุงนำเสนอ Knox Suite แพลตฟอร์มที่นำเสนอโซลูชันด้านความปลอดภัยครบถ้วนในหนึ่งเดียว ซึ่งจะทำให้ทีมไอทีสามารถกำหนดรายละเอียดการตั้งค่า สร้างความปลอดภัย บริหารจัดการ และวิเคราะห์อุปกรณ์ต่าง ๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น รวมทั้งแพลตฟอร์มด้านความปลอดภัยของซัมซุง อย่าง Samsung Knox ซึ่งมีมาตรฐานสูงในระดับหน่วยงานความมั่นคง อีกทั้งยังสามารถช่วยปกป้องดีไวซ์ด้วยมาตรการปกป้องต่าง ๆ ที่ครบถ้วนทั้งในระดับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ รวมทั้งยังมาพร้อมกับระบบความปลอดภัยขั้นสูงอย่าง เช่น การจดจำใบหน้า และรองรับเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ เป็นต้น ป้องกันแบบเรียลไทม์เพื่อความปลอดภัยแบบเบ็ดเสร็จในตัวเอง

 

Samsung ONE - ซัมซุงยังได้เปิดตัวโปรแกรมครบวงจรสำหรับพาร์ทเนอร์และคู่ค้าที่ช่วยรวบรวมทุกข้อมูลที่เป็นประโยชน์ อาทิ ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเครื่องมือการขาย สิทธิประโยชน์สำหรับพันธมิตร การอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพ  และการติดต่อฝ่ายขายของซัมซุงได้อย่างสะดวกรวดเร็ว โดยสามารถใช้งานได้แล้วที่  www.samsungone.co.th 

 

 

ซัมซุงเน้นกลยุทธ์ในการทำตลาดลูกค้าองค์กร 3 ประการ ได้แก่ Expansion การจับมือกับพันธมิตรในการขยายขอบเขตการให้บริการรวมถึงนำเสนอโซลูชันใหม่ ๆ ให้แก่ลูกค้าองค์กรอย่างต่อเนื่อง Collaboration ตั้งเป้าในการเป็นผู้ช่วยองค์กรต่าง ๆ ในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเป็นเครื่องมือในการปรับเปลี่ยนหรือปรับปรุงธุรกิจ หรือ digital transformation ผ่านนวัตกรรมต่าง ๆ ของซัมซุง เช่น Internet of Things (IoT) และ Sustainable เน้นการทำธุรกิจแบบยั่งยืนและพร้อมที่จะช่วยผลักดันการเติบโตของทั้งลูกค้าองค์กรและผู้ใช้งานผลิตภัณฑ์

 

จุดประกายแรงบันดาลใจและสร้างวิถีแห่งอนาคตด้วยความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น สร้างนิยามใหม่ให้กับโลก

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow