Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

การประชุมออนไลน์ คณะทำงานโครงการสานพลังประชารัฐ ด้านการศึกษาพื้นฐานและการพัฒนาผู้นำ (E5) และโครงการสานอนาคตการศึกษาคอนเน็กซ์อีดี (CONNEXT ED) ครั้งที่ 1/2565

Posted By มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี | 03 ต.ค. 65
1,639 Views

  Favorite

การประชุมออนไลน์ คณะทำงานโครงการสานพลังประชารัฐ ด้านการศึกษาพื้นฐานและการพัฒนาผู้นำ (E5)

และโครงการสานอนาคตการศึกษาคอนเน็กซ์อีดี (CONNEXT ED) ครั้งที่ 1/2565

29 กันยายน 2565 – คุณตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เป็นประธานเปิดการประชุมออนไลน์ คณะทำงานโครงการสานพลังประชารัฐ ด้านการศึกษาพื้นฐานและการพัฒนาผู้นำ (E5)

และโครงการสานอนาคตการศึกษาคอนเน็กซ์อีดี (CONNEXT ED) ครั้งที่ 1/2565 เพื่อร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาการศึกษาไทยให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง โดยมีดร.อโณทัย ไทยวรรณศรี ที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอน และ ดร.ภูธร จันทะหงษ์ ปุณยจรัสธำรง ผู้อำนวยการสำนักพัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษา พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและคณะทำงานจากทางภาครัฐเข้าร่วมประชุม โดยนำเสนอความคืบหน้าการดำเนินงานภาครัฐร่วมเอกชนตาม 5 ยุทธศาสตร์หลักในการยกระดับคุณภาพการศึกษาของมูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี และการสนับสนุนโรงเรียนคอนเน็กซ์อีดีในส่วนของภาครัฐให้ที่ประชุมทราบ อาทิ รมว.ศธ. ได้นำคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนคอนเน็กซ์อีดี จำนวน 2 โรงเรียน ณ จังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ โรงเรียนบ้านสะลวงนอก และ โรงเรียนวัดบวกครกเหนือ

ภาคเอกชน นำโดย ดร. เนตรชนก วิภาตะศิลปิน กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและคณะทำงานภาคเอกชน 14 องค์กร ร่วมกล่าวผลการดำเนินงานของมูลนิธิฯ พร้อมกล่าวเสนอเพื่อพิจารณาในหัวข้อต่าง ๆ อาทิ

- แผนการจัดเก็บข้อมูลเชิงลึกของสถานศึกษาบนระบบ School Management Systemในปีการศึกษา 2565

- แผนการประชาสัมพันธ์กิจกรรม และโครงการต่าง ๆ ของมูลนิธิฯ

- การติดตามโครงการผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา (ICT Talent ภาครัฐ)

- การต่อยอดนวัตกรรมคุณธรรม คอนเน็กซ์อีดี

- การขยายผลหลักสูตรการจัดการเรียนรู้ Digital Device Based Learning

- พิจารณาเพิ่มเติมรายชื่อโรงเรียนคอนเน็กซ์อีดี จำนวน 5 โรงเรียน

- พิจารณาเปลี่ยนชื่อคณะทำงานภาครัฐ-เอกชน เป็นคณะทำงานร่วมภาครัฐ-เอกชนด้านการศึกษาพื้นฐานและการพัฒนาผู้นำ “มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี”

- พิจารณาออกนโนบายในโครงการต่าง ๆ ของมูลนิธิฯ ในเรื่องการใช้งานระบบ SMS กับโรงเรียนในความดูแลทั่วประเทศ การมี ICT Talent ภาครัฐ ดูแลโรงเรียทั่วประเทศ และกระบวนการสนับสนุน Learning Center นำร่องในเขตพื้นที่การศึกษาระดับภูมิภาค ซึ่งในที่ประชุมเห็นชอบในหลักการ และภาครัฐจะหารือร่วมกับเอกชนเพื่อจัดทำแผนการดำเนินงานต่อไป

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี
  • 0 Followers
  • Follow