Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Plook Explorer ระบบค้นหาตัวตนอัจฉริยะ Rare Item ที่ช่วยเติมเต็มความสำเร็จให้เด็กมัธยม

Posted By Plook TCAS | 20 ก.ย. 65
5,227 Views

  Favorite
Plook Explorer ระบบค้นหาตัวตนอัจฉริยะ

 

เด็กวัยมัธยมไม่ว่าจะเป็น ม.ต้น หรือ ม.ปลาย ล้วนเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านที่สำคัญมาก ๆ แต่โชคดีที่น้อง ๆ อยู่ในยุคดิจิทัล ที่ทุกสิ่งง่ายเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส แม้แต่การวางแผนอนาคตก็ยังสามารถทำได้ เพียงแค่ปลายนิ้วเช่นกัน! แต่ก่อนจะวางแผนอะไร สิ่งสำคัญที่สุดคือ ต้องรู้จักตัวเองอย่างแท้จริง และรู้ทันการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับตัวเอง เพื่อจะได้เลือกปักหมุดอนาคตที่เราอยากจะเป็นและไปให้ถึง

 

          วันนี้ทรูปลูกปัญญามีตัวช่วยมาฝากน้อง ๆ เป็นไอเทมเด็ดที่เด็กมัธยมไม่ควรพลาด! นั่นคือ แอปพลิเคชันทรูปลูกปัญญา กับฟังก์ชัน Plook Explorer ระบบค้นหาตัวตนอัจฉริยะ ที่จะช่วยให้น้อง ๆ รู้จักตัวตน และค้นพบตัวเอง ไปจนถึง up level ไปสู่การพัฒนาตัวเองให้เป็น version ที่ดีที่สุด

          ฟังก์ชัน Plook Explorer ในแอปพลิเคชันทรูปลูกปัญญา เปรียบเสมือน GPS ส่วนตัวของน้อง ๆ ช่วยนำทางไปสู่เป้าหมายชีวิตที่ปักหมุดไว้ ระบบจะช่วยวิเคราะห์ให้น้องได้ทำความเข้าใจตัวเองให้มากขึ้น เพื่อใช้วางแผนเลือกสาขา คณะ มหาวิทยาลัย และอาชีพ ซึ่งต้องแน่ใจว่า เราเข้าใจทั้งภาพกว้าง และภาพลึกของอาชีพมากพอ และพร้อมพัฒนาศักยภาพตนเองตามคำแนะนำ เพื่อปูทางไปสู่ความสำเร็จ 

          มาค่ะ เรามา Start Now ไปพร้อมกัน ด้วยการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันทรูปลูกปัญญากันก่อนเลย โหลดได้ทั้งระบบแอนดรอยด์ และ IOS จากนั้นเลือกฟังก์ชัน Plook Explorer

          ฟังก์ชัน Plook Explorer แบ่งเป็น 4 Step s ดังนี้ 1. รู้จักตนเอง 2. รู้จักอาชีพ 3. เลือกอาชีพ และ 4.  เส้นทางสู่อาชีพ จากนี้เราจะไปทำความรู้จักฟังก์ชันนี้กันทีละ Step  

 

Step 1 รู้จักตนเอง

          ร่วมค้นหาและทำความรู้จักตัวเองด้วยแบบทดสอบบุคลิกภาพ แบบทดสอบทักษะชีวิตด้านต่าง ๆ และแบบทดสอบความถนัดทางอาชีพ แน่ใจหรือยังว่าอาชีพที่เล็งไว้ทั้งใช่และชัวร์ ดังนั้นจึงต้องเริ่มต้นด้วยขั้นตอนแรก คือการสืบค้นตัวตน การทำความรู้จักตัวเองคล้ายกับการทำความรู้จักใครสักคน ที่ต้องใช้เวลาใช้การสังเกตและวิเคราะห์นิสัยใจคอ จุดอ่อนจุดแข็ง ความชอบความถนัด

          สำหรับแบบทดสอบแรกของการเดบิวท์ Plook Explorer ของเรา ขอแนะนำให้เปิดตัวด้วยแบบทดสอบบุคลิกภาพ (MBTI Test) จากนั้นไปต่อที่แบบทดสอบวัดทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 แบบทดสอบความถนัดทางอาชีพ แบบประเมินสุขภาพที่เป็นอุปสรรคในการเรียน และแบบประเมินประสบการณ์อาชีพ ซึ่งแต่ละหมวดหมู่ของแบบทดสอบยังอัดแน่นไปด้วยตัวแบบอีกมากมาย ซึ่งออกแบบโดยนักจิตวิทยาที่มีความเชี่ยวชาญด้านแนะแนวโดยเฉพาะ และเมื่อน้อง  ๆ ทำแบบทดสอบแล้ว ระบบจะช่วยแนะนำอาชีพที่เหมาะสมและสอดคล้องให้ใน Step  ต่อไป 

 

Step 2 รู้จักอาชีพ

          ชวนรู้ลึกเรื่องอาชีพจากคำบอกเล่าของคนวงใน แบบ Inside สุด ๆ แชร์ทุกเกร็ดน่ารู้ของทุกอาชีพ ทั้งข้อดีข้อจำกัด ทักษะที่จำเป็นในสายงาน และเทรนด์การแข่งขันในตลาดแรงงานยุคใหม่

          และเมื่อเรียนรู้จนหนำใจแล้ว ให้น้อง ๆ กดปุ่มหัวใจไว้ เป็นการปักหมุดอาชีพที่น้องสนใจเอาไว้ก่อน และถ้าอาชีพไหนที่กดหัวใจแล้ว น้องยังไม่ได้ทำแบบทดสอบที่เกี่ยวข้องกับอาชีพนี้ ระบบจะแจ้งเตือนเพื่อส่งน้องให้กลับไปทำ Step  1 อีกครั้ง เรียกได้ว่า ได้เรียนรู้อาชีพที่ถูกใจแล้ว ยังได้ตรวจสอบทักษะและบุคลิกภาพเกี่ยวกับอาชีพนั้นด้วย และเมื่อทำ 2 ขั้นตอนนี้ครบถ้วน ก็ไปสู่ Step  3 กันเลย


Step 3 เลือกอาชีพ

          หลังจากได้ทำแบบทดสอบและรู้ข้อมูลเชิงลึกของแต่ละสายอาชีพแล้ว ก็ถึงเวลาคัดเลือกอาชีพที่โดนใจ มาประมวลผลด้วยระบบ Plook Explorer ที่จะช่วยจัดลำดับความเหมาะสมในการเลือกอาชีพ จากผลลัพธ์ของแบบทดสอบประเมินบุคลิกภาพ และทักษะด้านต่าง ๆ ที่สอดคล้องและเกี่ยวข้องกับอาชีพที่น้องสนใจ พร้อมแสดงผลให้เห็นว่า ทักษะด้านใดโดดเด่น หรือควรต้องเสริมเพิ่มเติมทักษะด้านใด โดยระบบจะแนะนำให้เรากลับไปทบทวนตัวเองว่าเราขาดทักษะอะไร จะได้เติมเต็มให้ครบถ้วน

          การจัดเรียงอันดับนี้ไม่ได้หมายความว่าน้อง ๆ จะต้องเลือกสาขาตามนี้นะคะ เพียงแต่เป็นตัวช่วยสะท้อนให้เห็นภาพว่า ในอาชีพที่เราฝัน เรายังต้องแต่งเติมความพร้อมอะไรให้ตัวเองบ้าง ไม่ใช่แสดงผลเพื่อให้น้อง ๆ ถอดใจนะคะ แต่ต้องการสะท้อนจุดอ่อน จุดที่ต้องปรับปรุงล่วงหน้า จะได้เตรียมตัวได้ทัน ถ้าฝันจะประกอบอาชีพนั้นแล้ว เรื่องแค่นี้ หยุดความฝันของน้อง ๆ ไม่ได้หรอกค่ะ คนเราพัฒนาและปรับปรุงตัวใหม่ สร้างการเกิดใหม่ได้เสมอ   

 

Step 4 เส้นทางสู่อาชีพ

          ขั้นสุดท้ายเป็นการวางแผนสู่อาชีพเป้าหมาย ระบบจะช่วยแนะนำเส้นทางการเรียน การสอบ การเลือกคณะสาขา การพัฒนาทักษะ ความก้าวหน้าในอาชีพ รวมไปถึงเป้าหมายชีวิตในด้านอื่น ๆ ควบคู่ไปกับด้านการศึกษาด้วย เช่น ไลฟ์สไตล์ การวางแผนการเงิน สุขภาพ ครอบครัว โดยระบบจะส่งน้อง ๆ ไปสู่ข้อมูลการเตรียมตัวในการพิชิตเป้าหมายของตัวเองในด้านต่าง ๆ  

 

          บางคนอาจเรียนเก่ง หรือบางคนอาจจะเรียนไม่เก่ง เพราะความเก่งไม่ได้เป็นของทุกคน แต่ขอให้เชื่อค่ะว่า ทุกคนประสบความสำเร็จได้ ในสไตล์ของตัวเอง ระบบ Plook Explorer จึงเป็นฟังก์ชันสุดฮอตที่จะช่วยให้น้อง ๆ สามารถดึงศักยภาพที่ดีที่สุดของตัวเองออกมาได้ สู่การเป็น "The best version of you" ที่คิดว่าใช่ที่สุด คิดว่าทำดีที่สุดแล้ว จริง ๆ อาจยังไม่ใช่ และยังไม่สุดพอ เราสามารถทลายข้อจำกัดเดิมของตัวเองได้อย่างแน่นอนค่ะ ขอแค่ค้นหา “ตัวตน” และ “ของเด็ด” ของน้อง ๆ ให้เจอ และถ้าใครยังหาไม่เจอ หรือที่คิดว่าเจอแล้ว แต่ยังไม่ชัวร์  ดาวน์โหลดเลยค่ะ...แล้วคุณกับตัวตนของคุณจะได้เจอกันอย่างแน่นอน!  

 

Plook Explorer ระบบที่ช่วยให้ทุกคนรู้จักตัวตนมากขึ้น และค้นพบตัวเองในเวอร์ชันที่ดีกว่า ข้อมูลความรู้ เจาะลึกด้านอาชีพจากคนทำงานจริง คลิก

 

ตัวช่วยทั้งหมด รวมอยู่ในนี้เแล้ว !

 

 

 

 

 

 

TruePlookpanya Application

ทรูปลูกปัญญา แอปพลิเคชั่น ช่วยเคลียร์ชีวิตวัยเรียนยาก ๆ ให้กลายเป็นเรื่องง่ายได้สบาย

ใช้ฟรี ไม่เสียค่าเน็ต เมื่อใช้งานผ่านทรูมูฟ เอช

ใครยังไม่มี โหลดเลย!

www.trueplookpanya.com/go/app 

App Store: https://apple.co/2KCXYFT
Google Play: https://bit.ly/2UT0RDy

 

พี่นัท ทรูปลูกปัญญา

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook TCAS
  • 29 Followers
  • Follow