Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เปิดประวัติ ซาร่าห์ ศญพร หรือ Sarah Salola ศิลปินสาวเท่เสียงดี

Posted By Boonvipa | 19 ส.ค. 65
95,662 Views

  Favorite

กลายเป็นขวัญใจของชาวโซเชียลไทยไปแล้วเรียบร้อย สำหรับ ซาร่าห์ ศญพร หรือ Sarah Salola ศิลปินสาวเท่เสียงดีวัย 21 ปี จากค่าย marr ที่ได้รับกระแสความนิยมอย่างมากจากการคัฟเวอร์เพลงต่าง ๆ ลงใน Tiktok ด้วยเสียงสุดไพเราะที่ฟังแล้วละมุนหู บวกกับลุคเท่ ๆ ที่ตอนนี้ตกแฟน ๆ ที่เข้ามาติดตามได้เป็นกระบุง !

 

ภาพ : sarah.salola

 

กลายเป็นไวรัลอยู่ในโลกโซเชียลโดยเฉพาะ TikTok มาพักใหญ่ และตอนนี้ก็ทำเอาใครหลายคนอยากที่จะรู้จักศิลปินสาวเท่ ซาร่าห์ ศญพร กันให้มากขึ้นจากเดิมแล้ว ใครที่หลงเสน่ห์เสียงนุ่ม ๆ ของสาวเท่คนนี้ และอยากรู้จักว่าเธอคือใคร ก็ตามไปอ่านประวัติของเธอคนนี้คร่าว ๆ กันเลย เชื่อว่าจะต้องตกหลุมรักเธอเพิ่มขึ้นจากเดิมแน่นอน

 

Sarah Salola

ซาร่าห์ ศญพร เฮียงโฮม 

เกิดวันที่ 26 มีนาคม 2544

เกิดที่จังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทย

อาชีพ : นักร้อง

สังกัด : Marr (มาร์)

การศึกษา

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สาขาศิลปะการดนตรีและการแสดง

ช่องทางการติดตาม

Instagram : sarah.salola 

Facebook : Sarah.salola 

Tiktok : sarah.salola 

Twitter : sarah_salola
 

ภาพ : sarah.salola

 

ซาร่าห์ ศญพร เฮียงโฮม เกิดเมื่อวันที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2544 เป็นคนจังหวัดเชียงใหม่ ซาร่าห์ เรียนที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สาขาศิลปะการดนตรีและการแสดง ปัจจุบันเป็นศิลปินเดี่ยวอยู่ในสังกัด ค่าย Marr (มาร์) ซึ่งเป็นหนึ่งในค่ายย่อยของค่ายดังอย่าง LOVEiS Entertainment
 

ซาร่าห์ ศญพร เฮียงโฮม หรือ Sarah Salola เริ่มสนใจการร้องและเล่นดนตรีมาตั้งแต่เด็ก ๆ ซึ่งหลังจากที่เธอรู้ตัวเองว่าชอบดนตรีเธอก็เริ่มฝึกฝนและพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ โดย ซาร่าห์ โด่งดังจากคลิปการเล่นกีตาร์ร้องเพลงต่าง ๆ ซึ่งเป็นคลิปใน Tiktok ที่เป็นไวรัลที่มีคนรับชมทะลุล้านวิว ! 
 

ด้วยลุคเท่ ๆ สบาย ๆ บวกกับเสียงสุดอบอุ่นละมุนหูของ ซาร่าห์ ที่ใครได้เห็นและได้ยิน ก็ทำเอาหลายคนนั้นต่างเข้าไปกดไลก์ให้แบบรัว ๆ แถม ซาร่าห์ ยังโด่งดังในโซเชียลชนิดที่ว่ามีอินเตอร์เข้ามากดติดตามเธอมากมายอีกด้วย

 

ภาพ : sarah.salola

 

ซาร่าห์ เดบิวต์ป็นศิลปินและมีผลงานเพลงเป็นของตัวเองกับเพลงที่มีชื่อว่า นะครับ (ได้ไหม) โดยได้ปล่อยออกมาให้ฟังเมื่อช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งเพลงนี้ซาร่าห์ได้เป็นคนทำเพลงนี้เองทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการแต่งเนื้อร้อง ทำนอง และโปรดิวซ์ตัวด้วยเอง และได้ขึ้น Chart 20 เพลงยอดนิยม ใน Fungjai app (ปี 2561) ภายในระยะเวลาเพียง 1 วัน 

หลังจากลงเพลงไป และมีกระแสตอบรับที่ดีมาก ทำให้ซาร่าห์ได้นำเพลงนี้ลงบน Youtube ซึ่งปัจจุบันมียอดวิวกว่า 8 ล้านวิว ซาร่าห์จะได้ปล่อยเพลง "นะครับได้ไหม แบบ Full Version" ภายใต้การดูแลของค่าย marr

 

 

ซึ่งหลังจากที่ ซาร่าห์ เดบิวต์เป็นศิลปินอย่างเป็นทางการไป เธอก็ได้ปล่อยเพลงออกมาให้ฟังกันแบบรัว ๆ ทั้งเพลง นะนะได้ไหม , ฝนตกในใจ ซึ่งมีกระแสตอบรับดีจนยอดวิวทะลุล้านเกือบทุกเพลง 
 

ก่อนมาโชว์เสียงร้องแสนเท่อีกครั้งในเพลง ขอโทษที่ไปคิดถึง ที่คราวนี้เธอโชว์สกิลการร้องแร็ปให้ได้ฟังอีกด้วย ตามมาด้วยเพลง รักไม่ยาก ที่ ซาร่าห์ ดูแลภาพรวมดนตรีเองทั้งหมด

 

 

 

ซาร่าห์ เริ่มมาเป็นที่รู้จักในโลกโซเชียลเพิ่มมากขึ้นเป็นวงกว้าง จากการคัฟเวอร์เพลงฮิต โต๊ะริม ซึ่งเป็นการคัฟเวอร์ร่วมกับ DoubleBam และ JIXGO จนกลายเป็นไวรัลอยู่่ช่วงหนึ่งในโลกโซเชียล อย่าง TikTok และได้รับความนิยมข้ามไปถึงประเทศจีนในแอปพลิเคชั่น DOUYIN อีกด้วย

 

 

ส่วนเรื่องไลฟ์สไตล์และความชอบส่วนตัว จากบุคลิกของเธอที่เน้นแต่งตัวง่าย ๆ สบาย ๆ ซึ่งก็ออกไปในทางเท่ ๆ คูล ๆ ด้วยซ้ำ เธอเปิดเผยว่า เธอนั้นเป็น LGBTQIA+ ซึ่งจริง ๆ เธอไม่ได้จำกัดว่าตัวเองนั้นจะเป็นอะไร เวลาชอบใครก็คือชอบเลย ชอบได้ทุกเพศไม่จำกัด และคุยได้กับทุกคน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วคนที่ ซาร่าห์ จะคุยหรือคบด้วยจะเป็นผู้หญิง แต่กับผู้ชายก็เคยคุยมาก่อนเช่นกัน

 

ผลงานในวงการบันเทิง

 

ผลงานเพลง

- นะครับ (ได้ไหม)

- ฝนตกในใจ

- ขอโทษที่ไปคิดถึง

- นะนะได้ไหม

- รักไม่ยาก

- วิวโปรดของฉันคือเธอ 

- เอาใจลงไปเล่น (GAMBLE)
 

 

 

ภาพ : sarah.salola
ภาพ : sarah.salola
ภาพ : sarah.salola
ภาพ : sarah.salola
ภาพ : sarah.salola
ภาพ : sarah.salola
ภาพ : sarah.salola
ภาพ : sarah.salola
ภาพ : sarah.salola
ภาพ : sarah.salola

 

เสียงนุ่มละมุนบวกกับบุคลิกเท่ ๆ ปนขี้เล่น ไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชายเป็นต้องโดนเธอตกกันไปเป็นแถวเลยทีเดียว ซึ่งในอนาคตสาว ซาร่าห์ จะมีผลงานเพลงออกมาให้ฟังกันอีกเมื่อไหร่ ก็อย่าลืมติดตามฟัง และสนับสนุนผลงานของเธอคนนี้กันเยอะ ๆ ด้วยนะคะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow