Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ส่องประวัติ ซอฮยอนจิน นางเอกซีรีย์เกาหลีชื่อดัง

Posted By Boonvipa | 21 มิ.ย. 65
20,552 Views

  Favorite

กำลังมีผลงานซีรีย์ให้น่าติดตามอยู่ในช่วงนี้เลย สำหรับ ซอฮยอนจิน นางเอกซีรีย์เกาหลีชื่อดังจากเรื่อง Why Her ซีรีย์แนวกฎหมาย ที่ครั้งนี้เธอรับบทเป็นนักกฎหมายสาว ประกบคู่กับพระเอกรุ่นน้อง อย่าง ฮวังอินยอบ ซึ่งหลังจากที่ซีรีย์ได้ออกอากาศไปก็กลายเป็นที่พูดถึงอย่างมาก โดยเฉพาะนางเอกสาวสวย 

ครั้งนี้เลยอยากจะพาแฟน ๆ ซีรีย์มาทำความรู้จักกับ ซอฮยอนจิน ว่าเธอคนนี้เคยมีผลงานในวงการบันเทิงอะไรมาบ้าง แอบกระซิบว่าก่อนที่ ซอฮยอนจิน จะหันมาเป็นนักแสดงถาวร เธอเคยเดบิวต์เป็นไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปมาก่อนด้วยล่ะ !

 

 

Seo Hyun Jin

ซอ ฮยอนจิน

เกิดวันที่ 27 กุมพาพันธ์ 1985

อาชีพ : นักร้อง , นักแสดง

ความสูง : 167cm น้ำหนัก : 45kg

ต้นสังกัด : Jump Entertainment

การศึกษา

Apgujeong High School, Dongduk Women’s University (Musicology degree)

ช่องทางการติดตาม Twitter : @jini26991
 

ซอฮยอนจิน เกิดวันที่ 27 กุมพาพันธ์ 1985 ปัจจุบันเป็นนักแสดงเกาหลี ภายใต้การดูแลของ Jump Entertainment เธอจบการศึกษาจาก Apgujeong High School, Dongduk Women’s University เข้าสู่วงการบันเทิงจากการเดบิวต์เป็นไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปวง M.I.L.K จากค่ายยักใหญ่ SM Entertainment เมื่อปี 2001 ก่อนจะผันตัวมาเป็นนักแสดงในปี 2006

 

 

ก่อนที่เธอจะมาเป็นนักแสดง ซอฮยอนจิน เป็นคนที่มีความสามารถด้านการร้องเพลงมาก เธอได้เข้าเรียนที่ Dongduk Women's University เอกดนตรีประยุกต์ เพื่อสานฝันในการร้องของเธอในอนาคต และในปี 2001 ซอฮยอนจิน ก็ได้ก้าวเท้าเข้าสู่วงการบันเทิงเกาหลีด้วยการเดบิวต์เป็นไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปของค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ในเกาหลี อย่าง SM Entertainment ในนามวง M.I.L.K มีสมาชิกทั้งหมด 4 คน ได้แก่ ซอฮยอนจิน , คิมโบมี , พัคแชยอง , แพยูมี และออกอัลบั้มเดบิวต์ที่มีชื่อเพลงว่า Come To Me 
 

 

ถึงแม้ช่วงเวลานั้นวง M.I.L.K จะกลายเป็นเกิร์ลกกรุ๊ปที่น่าจับตามอง แต่แล้วในปี 2003 เส้นทางการเป็นนักร้องไอดอลของสาว ซอฮยอนจิน จะต้องจบลง เพราะมีหนึ่งในสมาชิกถอนตัวออกจากวง และในเวลาต่อมา M.I.L.K ก็ได้ประกาศยุบวงลงอย่างเป้นทางการไปอย่างน่าเสียดาย
 

หลังจากยุบวงไป ซอฮยอนจิน ก็ได้ไปเรียนร้องเพลงต่อ ไม่นานเธอก็ได้เดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยวในเวลาต่อมา ก่อนจะหันมาเอาดีทางด้านการแสดงในปี 2006 ซอฮยอนจิน ได้แสดงซีรีย์ในฐานะนักแสดงสมทบจากซีรีย์เรื่อง Hwang Jin Yi ศิลปินเอกแห่งโชซอน ผลงานการแสดงเรื่องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ทางด้านการแสดงของ ซอฮยอนจิน อย่างมาก กับบทบาทของ จองกาอึน 
 

รับแสดงครั้งแรกก็เรียกได้้ว่ารับบทหินอยู่พอสมควร เพราะเรื่องนี้เป็นซีรีย์แนวซากึก ที่มีการเล่าเรื่องราวในยุคโชซอน และเหล่าจอมนางทั้งหลาย ผลงานชิ้นนี้ถือเป็นใบเบิกทางการแสดงให้ ซอฮยอนจิน อย่างมาก ถึงแม้ในเรื่องแอร์ไทม์จะไม่เยอะ แต่ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการแสดงของเธอเลย

 

ภาพ : Jump Entertainment


ในปีเดียวกัน ซอฮยอนจิน ก็ได้รับโอกาสให้เล่นภาพยนตร์เป็นครั้งแรกในเรื่อง Love Me Not และในปีต่อมาก็มีซีรีย์ให้ได้พิสูจน์ฝีมือการแสดงอีกครั้งเรื่อง H.I.T ก่อนที่เธอจะหายไปเกือบ ๆ 4 ปี และกลับมารับงานแสดงอีกครั้งในปี 2011 จากนั้นก็มีผลงานแสดงออกใาให้ชมอยู่ไม่ขาดสาย
 

ในปี 2013 ซอฮยอนจิน ได้กลายมาเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากผลงานการแสดงเรื่อง King's Daughter, Soo Baek Hyang โดยรับบทเป็น ซอลลัน สาวในยุคโบราณที่มาพร้อมกับความฉลาด ไหวพริบดี ซึ่งก็ถือเป็นการรับแสดงซีรีย์แนวประวัติศาสตร์อีกครั้งของ ซอฮยอนจิน 
 

ในปี 2016 ซอฮยอนจิน มีชื่อเสียงเพิ่มมากขึ้นจากผลงานการแสดงซีรีย์เรื่อง Dr. Romantic ซีรีย์เกาหลีแนวการแพทย์ที่โด่งดังมาก ๆ ทั้งในประเทศเกาหลีและต่างประเทศ ในเรื่องนี้ ซอฮยอนจิน รับบทเป็น ยุนซอจอง ผู้มีความฉลาดและจิตใจดี จากผลงานเรื่องนี้ก็ทำให้แฟน ๆ ซีรีย์ทั้งหลายต่างก็ชื่นชมผลงานทางด้านการแสดงของ ซอฮยอนจิน เป็นอย่างมาก

 

ภาพ : Dr. Romantic

 

ในปี 2018 ซอฮยอนจิน ก็ได้มีผลงานซีรีย์น่าติดตามอีกครั้งกับเรื่อง The Beauty Inside ซีรีย์เกาหลีแนวโรแมนติก แฟนตาซี ประกบคู่กับพระเอกสุดฮอต อีมินกิ โดยเรื่องนี้ ซอฮยอนจิน รับบทเป็น ฮันเซกเย นักแสดงแนวหน้าของวงการที่ต้องเผชิญกับเหตุการณ์สุดประหลาด ในทุกเดือนรูปร่างและตัวตนของเธอจะเปลี่ยนไปเป็นคนอื่นเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ ! 
 

เป็นซีรีย์อีกหนึ่งเรื่องที่ได้รับความสนใจจากแฟนซีรีย์อยู่มาก และแน่นอนว่าเธอเองก็สามารถถ่ายทอดการแสดงผ่านตัวละครนี้ออกมาได้ดีจริง ๆ 
 

 

ในปี 2021 ซอฮยอนจิน ก็มีผลงานการแสดงเรื่อง You Are My Spring ซีรีย์แนวโรแมนติกดราม่า โดยเธอรับบทเป็น คังดาจอง พนักงานต้อนรับในโรงแรม เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มผู้ใหญ่ที่ถึงแม้จะเติบโตกันแล้วแต่ก็ยังคงมีวัยเด็กของแต่ละคนซ่อนอยู่ภายในใจ ซึ่งผู้คนเหล่านี้อาศัยในตึกกที่เกี่ยวพันกับคดีฆาตกรรม !
 

ซึ่งในเรื่องนี้ ซอฮยอนจิน ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ได้รับโอกาสให้ร้องเพลงประกอบซีรีย์ของเรื่อง แม้เธอจะวางไมค์จากเรื่องการร้องเพลงไปแล้ว แต่เสียงร้องของเธอก็ยังควไพเราะทุกครั้งเมื่อได้ร้องเพลงออกมา
 

 

ในปี 2022 ซอฮยอนจิน กลับมาเป็นกระแสในแวดวงการแสดงอีกครั้งจากซีรีย์เรื่อง Why Her? ซีรีย์แนวกฎหมายสุดเข้มข้น โดยเธอนั้นมารับบทเป็น โอซูแจ นักกฎหมายสาวสุดเท่และแสนจะเย็นชา เธอเข้าไปพัวพันกับคดีหนึ่ง ซึ่งส่งผลทำให้เธอต้องกลายมาเป็นศาสตราจารย์โรงเรียนกฎหมายแทน 
 

โดยเรื่องนี้ ซอฮยอนจิน ประกบคู่กับพระเอกรุ่นน้อง ฮวังอินยอบ ที่ถึงแม้อายุของเธอจะมากกว่าพระเอก แต่เคมีการแสดงด้วยกันของเธอและ อินยอบ นั้นลงตัวอย่างบอกไม่ถูกเชียวล่ะ !

 

ภาพ : Why Her

 

ซีรีย์เรื่อง Why Her? เป็นเรื่องราวของ โอซูแจ ทนายสาวฝีมือดีผู้ทะนงตนในความสามารถที่มีบุคลิกเย่อหยิ่งและเย็นชาแห่งสำนักงานกฎหมาย TK สำนักงานกฎหมายที่ดีที่สุดในเกาหลีใต้ เป้าหมายของเธอคือการทำงานอย่างหนักเพื่อพิสูจน์ตัวเองในฐานะผู้หญิงเก่งที่ต้องการขึ้นไปยืนอยู่บนจุดสูงสุดของวงการกฎหมายเกาหลีใต้ ด้วยวิธีการที่มักจะสร้างความเกลียดชังในกลุ่มเพื่อนร่วมงานของเธออยู่เสมอ แต่เธอไม่เคยสนใจเสียงติฉินนินทาเหล่านั้น เพราะมองว่ามันไม่ใช่ความผิดของเธอ ที่พวกเขาเหล่านั้นไม่พยายามที่จะประสบความสำเร็จด้วยตัวเอง
 

 

ผลงานในวงการบันเทิง
 

ผลงานซีรีย์

ปี 2006 Hwang Jin Yi 

ปี 2007 H.I.T 

ปี 2011 The Duo 

ปี 2011 The Peak 

ปี 2012 Feast of the Gods 

ปี 2012 Horse Doctor

ปี 2012 Oh Ja Ryong is Coming 

ปี 2013 Goddess of Fire 

ปี 2013 King’s Daughter, Soo Baek Hyang 

ปี 2013 Drama Festival – Unrest 

ปี 2014 The Three Musketeers 

ปี 2015 Let’s Eat 2 

ปี 2016 Another Oh Hae Young

ปี 2016 Let’s Fight Ghost 

ปี 2016 Romantic Doctor, Teacher Kim 

ปี 2017 Temperature of Love 

ปี 2018 Let’s Eat 3 นักแสดงรับเชิญ

ปี 2018 The Beauty Inside 

ปี 2019 Black Dog 

ปี 2021 You Are My Spring

ปี 2022 Why Her?

 

ภาพ : Why Her
ภาพ : Black Dog
ภาพ : The Beauty Inside


ผลงานภาพยนตร์

ปี 2006 Love Me Not 

ปี 2010 Magic 

 

รางวัลที่ได้รับ

ปี 2011 MBC Drama Awards: Newcomers Awards , Best New Actress

ปี 2012 MBC Drama Awards: Excellence Actress Awards 

ปี 2013 Korea Drama Festival Award 2013 

ปี 2016 tvN10 Awards: Romantic-Comedy Queen 

ปี 2016 tvN10 Awards: Made in tvN (Drama, Actress) 

ปี 2016 SBS Drama Awards: Excellence Actress 

ปี 2016 SBS Drama Awards: Best Couple Awards 

ปี 2016 SBS Drama Awards: Top 10 Stars Award 

ปี 2016 SBS Drama Awards: Idol Academy Award (Best Kiss)

ปี 2017 53rd Baeksang Arts Awards: Best Actress 
 

 

ภาพ : JTBC
ภาพ : GRAZIA

 

ยิ่งมีอายุอยู่ในวงการบันเทิงมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเยอะประสบการณ์ไปด้วย สวยเก่งแบบนี้ก็อย่าลืมสนับสนุนผลงานของ ซอฮยอนจิน ต่อไปในอนาคตด้วยนะคะ ไม่ใช่แค่ผลงานปัจจุบันของเธอจะปังอย่างเดียวเท่านั้น ผลงานเรื่องก่อน ๆ ก็สนุกไม่แพ้กัน ใครที่เพิ่งจะเริ่มมาเป็นแฟนคลับของเธอ ก็ย้อนกลับไปดูผลงานเก่า ๆ ของเธอได้ รับรองว่าคุณจะต้องตกหลุมรักเธอคนนี้มากขึ้นไปอีกแน่ !

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow