Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Vocabulary: Word Of The Year 2021 คำภาษาอังกฤษแห่งปีจาก Oxford Dictionary

Posted By Plook Creator | 22 พ.ย. 64
6,766 Views

  Favorite

เป็นธรรมเนียมเมื่อถึงช่วงสิ้นปีที่ทางดิกชันนารีภาษาอังกฤษยอดนิยมทั้งหลายจะคัดเลือกคำภาษาอังกฤษเป็นคำศัพท์แห่งปี และปีนี้ทาง Oxford Dictionary ได้ประกาศ Word Of The Year 2021 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้แก่คำว่า ‘Vax’


Vax

Vax เป็นภาษาพูดที่ใช้เรียกวัคซีน (vaccine) แต่ละชนิด หรือ การฉีดวัคซีน (vaccination) และ ฉีดวัคซีน (vaccinate) โดยทาง Oxford Dictionary ได้ประกาศให้ 'Vax' เป็นคำศัพท์แห่งปี 2021 เนื่องจากพบว่ามีการใช้คำนี้บ่อยมากตลอดทั้งปีในความก้าวหน้าทางการแพทย์ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ตามรายงานในภาษาวัคซีนโดย Oxford Languages พบว่า ‘Vax’ ปรากฎขึ้นมากกว่า 72 ครั้งในเดือนกันยายนเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว

นอกจากนี้ในรายงานยังระบุว่าปรากฏคำว่า 'vaccine' เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าระหว่างเดือนกันยายน 2020 ถึงกันยายน 2021 และคำอื่น ๆ ที่เกี่ยวขัองกับวัคซีน เช่น vaccinate (ฉีดวัคซีน) ที่เป็นคำกริยา และ vaccination (การฉีดวัคซีน) ซึ่งเป็นคำนาม ก็เพิ่มขึ้น 34 เท่าและ 18 เท่าตามลำดับ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Creator
  • 44 Followers
  • Follow