Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ส่องประวัติ หวัง อี้ป๋อ นักแสดงดาวรุ่งจีนสุดฮอต

Posted By Boonvipa | 09 พ.ย. 64
48,611 Views

  Favorite

หวัง อี้ป๋อ (Wang Yibo) เป็นหนึ่งไอดอลเกาหลีสัญชาติจีนจากวง UNIQ ที่โด่งดังมาจากการแสดงในซีรีย์จีนสุดฮิตเรื่อง ปรมาจารย์ลัทธิมาร (The Untamed) จากความโด่งดังที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ล่าสุด หวัง อี้ป๋อ ได้ผันตัวเองมาเอาดีด้านการแสดงอย่างเต็มตัวเป็นที่เรียบร้อย !
 

ภาพ : Wang Yibo

 

ความสามารถไม่เคยเป็นลองใคร ทั้งเรื่องการร้อง เต้น และการแสดง แต่กว่าที่ไอดอลนักแสดงหนุ่ม หวัง อี้ป๋อ จะมายืนในจุดที่แสงส่องถึงได้ก็เล่นเอาเจ้าตัวเกือบท้อแท้อยู่เหมือนกัน เอาเป็นว่าเราไปส่องประวัติ หวัง อี้ป๋อ นักแสดงดาวรุ่งจีนสุดฮอต คนนี้พร้อมกันดีกว่า โปร์ไฟล์อัดแน่นผลงานคุณภาพเพียบ !

 

Wang Yibo

หวัง อี้ป๋อ 

เกิดวันที่ 5 สิงหาคม 1997

เกิดที่ ลั่วหยาง เหอหนาน ประเทศจีน

สัญชาติ จีน กรุ๊ปเลือด A 

ส่วนสูง 180 cm น้ำหนัก 59 kg

การศึกษา จบมัธยมที่โรงเรียนฮันลิมประเทศเกาหลีใต้ 

อาชีพ นักร้องนักแสดง

สังกัด Yuehua Entertainment

ช่องทางการติดตาม Instagram yibo.w_85
 

ภาพ : Wang Yibo

 

หวัง อี้ป๋อ เกิดวันที่ 5 สิงหาคม 1997 ที่ ลั่วหยาง เหอหนาน ประเทศจีน จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมที่โรงเรียนฮันลิมประเทศเกาหลีใต้ หวัง อี้ป๋อ เริ่มเต้นตั้งแต่ยังเด็กและได้ร่วมประกวดเต้นไอบีดี (IBD) ในปี 2011 จนได้เป็นหนึ่งในยอดนักเต้นฮิปฮอป 16 คน ต่อมา หวัง อี้ป๋อ ได้เริ่มเป็นเด็กฝึกหัดของค่าย Yuehua Entertainment ตั้งแต่อายุ 13 ปี

 

ในเดือนตุลาคม ปี 2014 หวัง อี้ป๋อ ได้เดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกวง UNIQ วงไอดอลสัญชาติเกาหลี-จีน ซึ่งรวมสมาชิกของวงเอาไว้ทั้งสองสัญชาติ คือ เกาหลีใต้-จีน มีสมาชิกทั้งหมด 5 คน ได้แก่  ซองจู, ซึงยอน , อี้เชวียน, เหวินฮั่น และ หวังอี้ป๋อ ภายใต้การดูแลของค่าย YUEHUA Entertainment บริษัทยักษ์ใหญ่ของจีน 

 

ภาพ : UNIQ

 

หวัง อี้ป๋อ เป็นสมาชิกที่มีอายุน้อยที่สุดในวง UNIQ มีตำแหน่งเป็น Main Dance และ Rapper คู่กับ ซึงยอน โดยวงได้เดบิวต์ด้วยซิงเกิลเพลงแรกที่มีชื่อว่า Falling In Love ปล่อยทั้งในประเทศเกาหลี และจีน ประสบความสำเร็จจนสามารถคว้ารางวัลจากผลงานทางดนตรีได้มากมาย 
 

แต่หลังจากนั้น หลังคัมแบ็คด้วยเพลง EOEO ทางวงเองก็ทำกิจกรรมร่วมกันอีกไม่นานนัก แล้วสมาชิกก็ต่างแยกย้ายไปทำกิจกรรมของตัวเอง
 

 


 

หวัง อี้ป๋อ เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงของจีนโดยเริ่มจากการรับงานแสดง เป็นพิธีกรของรายการต่าง ๆ ทำให้หวัง อี้ป๋อ นั้นได้รับความสนใจมากมากขึ้น 

 

โดยได้งานแสดงแรกเป็นภาพยนตร์เรื่อง ภารกิจพิชิตฝัน (MBA Partners) ต่อมาได้รับบท หงไหเอ๋อร์ ในภาพยนตร์เรื่อง ไซอิ๋ว เดี๋ยวลิงเดี๋ยวคน 3 (A Chinese Odyssey Part Three) ซึ่งดัดแปลงจากนวนิยายโบราณเรื่อง ไซอิ๋ว และได้แสดงในละครแนวรัก–ตลกเรื่อง เหรินเจียนจื้อเว่ย์ชื่อชิงฮฺวาน (Love Actually) และตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา หวัง อี้ป๋อ ก็ยังได้รับงานพิธีกรในรายการ Day Day Up อีกด้วย

 

ภาพ : A Chinese Odyssey Part Three

 

ในปี 2017 หวัง อี้ป๋อ ได้รับบทนำเป็นครั้งแรกในละครเรื่อง Private Shushan Gakuen และในปีเดียวกันยังได้รับเชิญไปแสดงในละครชีวิตวัยเรียนเรื่อง When We Were Young และได้รับบทในละครวิทยาศาสตร์เรื่องSuper Talent

 

จากนั้นไม่นานในปี 2018 หวัง อี้ป๋อ ก็ได้เข้าร่วมเป็นเทรนเนอร์สอนเต้นในรายการ Produce 101 China รายการค้นหาไอดอลกรุ๊ประดับชาติจากประเทศจีน จนกลายเป็นที่พูดถึงทั้งในประเทศจีนและเกาหลี ซึ่งในรายการนี่ทำให้ หวัง อี้ป๋อ มีชื่อเสียงขึ้นมาก

 

 

ในปี 2019 หวัง อี้ป๋อ ได้รับแสดงเป็นชายหนุ่มนักเล่นเกมมืออาชีพในละครเรื่อง Gank Your Hear และในปีเดียวกัน หวัง อี้ป๋อ กลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง จากการรับบทนำ หลัน วั่งจี จอมยุทธ์ในละครย้อนยุคฟอร์มยักษ์ของจีนเรื่อง ปรมาจารย์ลัทธิมาร (The Untamed) ซึ่งสร้างจากนวนิยายชื่อเดียวกัน

 

บทบาทดังกล่าวทวีชื่อเสียงให้ หวัง อี้ป๋อ เป็นอันมาก นอกจากนี้ ละครได้รับความนิยมในต่างประเทศ ทำให้เขาเป็นที่รู้จักในต่างประเทศตามไปด้วย 

 

 

จากกระแสความโด่งดังของเรื่อง The Untamed ทำให้ 2 นักแสดงนำ อย่าง หวัง อี้ป๋อ และ เซียวจ้าน กลายเป็นคู่จิ้นสุดโด่งดังในประเทศจีนรวมไปถึงระดับภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะสาววายประเทศไทยที่ต่างก็พากันกรี๊ดให้กับความน่ารักของทั้งคู่เป็นอย่างมาก ทำให้ในวันที่ 21 กันยายน 2019 หวัง อี้ป๋อ และเซียวจ้าน พร้อมด้วยนักแสดง The Untamed (ปรมาจารย์ลัทธิมาร) ได้มาจัดงานแฟนมีตติ้งที่ประเทศไทย 

 

และในละครเรื่องนี้ หวัง อี้ป๋อ ยังได้ร้องเพลงประกอบ 2 เพลงด้วยกันคือ Unrestrained คู่กับ เซียวจ้าน อีกด้วย

 

 

ในปี 2019 นิตยสาร ฟอบส์ (Forbes) จัดอันดับให้ หวัง อี้ป๋อ อยู่ในอันดับที่ 9 ในบรรดาชาวจีนผู้มีชื่อเสียง 100 คน ทั้งยังจัดให้เขาเข้าในรายชื่อชาวเอเชีย 30 คนที่อายุน้อยกว่า 30 ปีและมีอิทธิพลในหมวดหมู่งานของตนอีกด้วย

 

ในปี 2020 - 2021 หวัง อี้ป๋อ ได้เป็นกัปตันแชมป์ในรายการสตรีตแดนซ์ออฟไชน่า 2 สมัย ฤดูกาลที่ 3 และ 4 มีชื่อทีมว่า อีปั๋วหวังจ่างบูม

 

ภาพ : Wang Yibo

 

ผลงานในวงการบันเทิง

 

ผลงานซีรีย์ / ละคร 

ปี 2017 Love Actually

ปี 2017 When We Were Young

ปี 2019 Gank Your Heart

ปี 2019 The Untamed

ปี 2020 Super Talent

ปี 2020 Legend of Fei
 

ยังไม่กำหนดออกอากาศ

- Private Shushan Gakuen

- Being A Hero

- Wind from Luoyang

- Faith Makes Great ตอน Choice

 

ภาพ : The Untamed
ภาพ : Super Talent
ภาพ : Legend of Fei

 

ผลงานภาพยนตร์ 

ปี 2016 MBA Partners

ปี 2016 A Chinese Odyssey Part Three    

ปี 2018 Live For Real

ปี 2018 Crystal Sky of Yesterday
 

ยังไม่กำหนดฉาย

- Unexpected Love

- Formed Police Unit
 

ผลงานเพลง

ปี 2017 Once Again

ปี 2017 Just Dance

ปี 2018 The Shadow of the Shark

ปี 2018 Heart Affairs of the Youth

ปี 2019 Fire

ปี 2019 Fire

ปี 2019 The Coolest Adventure

ปี 2019 The Coolest Adventure

ปี 2019 Unrestrained 

ปี 2019 Won't Forget

ปี 2019 No Sense

ปี 2020 For Mommy

ปี 2020 Light of Dawn

ปี 2020 The Rule of My World

ปี 2021 When Youth Comes

 

รายการวาไรตี้

ปี 2016 - ปัจจุบัน Day Day Up

ปี 2018 Produce 101

ปี 2019 One More Try

ปี 2020 The Street Dance of China season 3

ปี 2021 Bravo Youngsters

 

ภาพ : Wang Yibo
ภาพ : Wang Yibo
ภาพ : Wang Yibo
ภาพ : Wang Yibo
ภาพ : Wang Yibo
ภาพ : Wang Yibo
ภาพ : Wang Yibo
ภาพ : Wang Yibo 
ภาพ : Wang Yibo
ภาพ : Wang Yibo 

 

เรียกว่าหนุ่มคนนี้ก็มีความสามารถไม่แพ้ใครในโลกเลยจริง ๆ ทั้งการร้องเพลง เต้น และงานละคร ต่างทุ่มเทและเต็มที่เพื่อแฟนคลับเสมอ สมแล้วกับเป็นว่าที่นักแสดงดาวรุ่งจีนสุดฮอตคนล่าสุดในแดนมังกร ในอนาคตแฟน ๆ ก็อย่าลืมสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้หนุ่ม หวัง อี้ป๋อ กันเยอะ ๆ ด้วยนะ !

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow