Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Soft Skills สุดเจ๋งที่ซ่อนอยู่แต่ไม่รู้ตัวของคนทั้ง 12 ราศี

Posted By Plook Magazine | 19 พ.ย. 64
12,044 Views

  Favorite

ราศีของเราสามารถบอกได้ว่าเราเป็นคนยังไง สามารถทำนายได้ในหลายแง่มุมของชีวิตตั้งแต่ความรัก การงาน อาชีพ สุขภาพ และความสัมพันธ์ ซึ่งหากดูแล้วเราจะพบว่าคนแต่ละราศีจะมีนิสัยใจคอที่สามารถเชื่อมโยงกับ soft skils ที่พิเศษแตกต่างกันออกไปได้ ก็ถือเป็นอีกทางหนึ่งที่จะทำให้เราได้พัฒนาตัวเองบนพื้นฐานที่เรามีอยู่แล้วแต่แค่อาจจะยังไม่รู้ตัว มาดูกันเลยว่าคนแต่ละราศีจะมี soft skills อะไรซ่อนอยู่ในตัวเองกันบ้าง

 

 

ราศีมังกร: ทักษะในการเจรจาต่อรอง (negotiation)

ราศีมังกร คือตัว The Devil ในไพ่ทาโรต์ พวกเขาเป็นนักคุมกฎ ศึกษากฎเกณฑ์ ขอบเขตและข้อจำกัดของสิ่งต่าง ๆ เพื่อให้ตัวเองไปอยู่ในจุดที่ต้องการ มีความทะเยอทะยานสูงและแอบบ้างาน (workaholics) มีทักษะด้านวาทศิลป์ในการเจรจาต่อรองเป็นเลิศ พูดได้น่าฟัง สามารถพูดให้คนคล้อยตามได้ จึงไม่แปลกที่พวกเขาจะเป็นนักไกล่เกลี่ยที่มาพร้อมข้อสรุปและข้อยุติที่ทุกคนต้องยอมทำตาม

 

 

ราศีกุมภ์: ความคิดสร้างสรรค์ (creativity)

ราศีกุมภ์ คือจักรวาลแห่งนวัตกรรม เทคโนโลยี และการขบถ พวกเขาไม่ชอบเดินตามรอยเท้าใคร ไม่กลัวที่จะแตกต่างและชอบสร้างสรรค์สิ่งใหม่ที่ดีกว่าเดิมจึงทำให้พวกเขามักจะเป็นไอดอลของหลาย ๆ คน จากกระบวนการคิดของคนราศีกุมภ์ที่น่าสนใจและเวิร์คทุกครั้ง พวกเขามีทักษะการคิดที่แตกต่างจากคนอื่น มีวิธีมองสิ่งต่าง ๆ ที่สดใหม่ สร้างสรรค์จากนิสัยการชอบสังเกตสิ่งรอบตัวและนำมาขบคิดเสมอ

 

 

ราศีมีน: ความฉลาดทางอารมณ์ (EQ)

ราศีมีนเป็นราศีที่มีญาณหยั่งรู้ผู้อื่น พวกเขาเป็นคนช่างฝันและค่อนข้างเซนซิทีฟ อ่อนไหวกับสิ่งต่าง ๆ ง่าย พวกเขาจะไม่มองข้ามสิ่งต่าง ๆ แต่จะรับฟังทุกคนด้วยสปิริตอันสูงส่ง ไม่ตัดสินใครและเข้าใจสิ่งที่คนอื่นไม่เข้าใจได้ดีจนสามารถสะท้อนปัญหาที่แท้จริงออกไปให้คนอื่นเข้าใจตัวของพวกเขาเองได้มากขึ้น  

 

 

ราศีเมษ: การเป็นผู้นำ (leadership) 

ราศีเมษในไพ่ทาโรต์หมายถึง The Emperor คือจักรพรรดิผู้นิ่งสงบ มั่นคง สามารถสยบโลกไว้ได้ด้วยอำนาจของตัวเอง พวกเขาคือสุดยอดผู้นำที่ซื่อตรงเต็มไปด้วยปัญญา เป็นนักพัฒนาที่ไม่พูดพร่ำเพรื่อแต่จะลงมือทำให้เห็น ตัดสินใจได้เด็ดขาด เมื่อได้ตั้งใจจะทำอะไรแล้วก็จะทุ่มเทเต็มที่ทั้งกำลังกายและสมอง 

 

 

ราศีพฤษภ: ทักษะในการแก้ไขปัญหาเชิงซ้อน (complex problem-solving)

ราศีพฤษภ เป็นนักอุทิศตน ให้อภัย และให้คุณค่ากับทุกสิ่ง ทุกคนเทียบเท่ากัน คนราพฤษภให้ค่ากับความเป็นอยู่ที่ดี ความสุขจากภายใน ทำให้พวกเขาชอบช่วยเหลือคนอื่น เป็นนักแก้ปัญหาเพื่อหาทางออกให้คนอื่นหลุดพ้นจากความทุกข์ยากด้วยความรู้ความสร้างสรรค์ พวกเขาพร้อมเปลี่ยนแปลงโลกให้ทุกคนมีความเป็นอยู่ที่ดีและเท่าเทียมกัน เรียกได้ว่าเป็นนักแก้ปัญหาตัวจริง

 

 

ราศีเมถุน: ทักษะในการสื่อสาร (communication)

ราศีเมถุนจะซ่อนทักษะการพูดเจรจาไว้ในตัว พวกเขาอาจไม่ใช่คนพูดมากหรือว่าพูดเก่ง แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่ได้รับหน้าที่ให้ต้องเจรจาพวกเขามักจะทำได้ดีเยี่ยม สามารถพลิกแพลงรูปแบบการสื่อสารให้เข้ากับผู้รับฟังแต่ละกลุ่มได้ มีคลังศัพท์เยอะ มีความเห็นอกเห็นใจ มีตรรกะเหตุผล รู้ว่าจะต้องพูดยังไงให้ได้ประสิทธิภาพ ให้เข้าใจซึ่งกันและกันไม่แตกแยกอีกด้วย 

 

 

ราศีกรกฎ: มีความคิดริเริ่ม (initiative thinking)

ราศีกรกฎมีความสามารถในการจินตนาการสิ่งต่าง ๆ เป็นเลิศ และมีสกิลการมูฟออนไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคเพราะเป็นราศีที่เข้าใจในตัวเองอย่างมาก พวกเขาเข้าใจสิ่งต่าง ๆ อย่างลึกซึ้งมากกว่าตาเห็น ทำให้มักจะมองเห็นในสิ่งที่คนอื่นมองไม่เห็นหรือตีความไม่ออก จึงมักเป็นคนแรกที่จะยกมือเสนอไอเดียเสมอ  

 

 

ราศีสิงห์: การคิดเชิงวิพากษ์ (critical thinking)  

ราศีสิงห์ ราศีแห่งความกล้าหาญ มีแพชชั่นที่เชื่อมต่อกันระหว่างความเด็ดเดี่ยวและสิ่งที่หัวใจเรียกร้อง พวกเขาไม่กลัวที่จะเดินคนเดียวเพื่อสิ่งที่ตัวเองต้องการ เพราะพวกเขามีทักษะมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ แยกแยะ มองเห็นภาพรวมของทุกสิ่งจากหลาย ๆ มุม ทำให้พวกเขากล้าที่จะเดินหน้าอย่างเฉิดฉายพร้อมแผนที่เตรียมเอาไว้แล้วอย่างดีเยี่ยม น้อยนักที่พวกเขาจะพลาด 

 

 

ราศีกันย์: การเจริญสติ (mindfulness)

ราศีกันย์ คือ The Hermit ในไพ่ทาโรต์ พวกเขาฉลาด เป็นนักเยียวยา และเข้าใจธรรมชาติของสรรพสิ่ง ชอบปลีกวิเวกเพื่อค้นหาตัวเอง สำรวจจิตใจของตัวเอง เพราะเชื่อว่าไม่มีอะไรจะสำคัญกว่าจิตใจที่เข้มแข็งทำให้พวกเขามีทักษะการทำสมาธิ เรียกคืนสติได้ในทุกสถานการณ์ ใจเย็น อารมณ์มั่นคง เข้าใจตัวเองและเข้าใจคนอื่นได้เป็นอย่างดี     

 

 

ราศีตุลย์: ขี้สงสัย (curiosity/skeptical)

ราศีตุลย์จะชอบตั้งคำถามกับสิ่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใหม่หรือเก่าเพื่อให้ได้คำตอบที่ดีกว่า  สดใหม่กว่า และมีเหตุผลกว่า พวกเขาไม่ยึดติดกับอะไร ไม่เชื่ออะไรมั่ว ๆ และมองหาความจริงในทุกเรื่องทั้งทางศาสนา ศิลปะ ความงาม ฯลฯ ดังนั้นความสามารถในการค้นคว้าแหล่งข้อมูลไม่ว่าจะทั้งจากหนังสือ  สื่อออนไลน์ หรือการสัมภาษณ์ พวกเขาจะทำได้ดีมาก  

 

 

ราศีพิจิก: ความสามารถในการปรับตัว (adaptability)

ราศีพิจิกจะเชี่ยวชาญในเรื่องการปรับตัว เข้าใจการเปลี่ยนแปลงการเปลี่ยนผ่านของบางสิ่ง การเริ่มต้นใหม่ไม่ใช่เรื่องน่ากลัวสำหรับคนราศีพิจิก เพราะมีทักษะในการเรียนรู้เพื่อปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ใหม่ ๆ เพื่อความอยู่รอดอยู่ในสายเลือด พวกเขาเชื่อว่าจุดจบของบางสิ่งมักเป็นจุดเริ่มต้นของบางอย่างเสมอ

 

 

ราศีธนู: ความคิดที่ยืดหยุ่น (cognitive flexibility)

ราศีธนูจะเต็มไปด้วยความกระตือรือร้นที่อยากจะเรียนรู้สิ่งใหม่ ประสบการณ์ใหม่ ๆ ผู้คนใหม่ ๆ ไม่หยุดที่จะค้นคว้า เป็นนักลงมือทำและนักสำรวจโลก มือไปไวกว่าคำพูด และด้วยประสบการณ์และการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ที่แตกต่างจากตัวเอง พวกเขาจึงมีทัศนคติที่เปิดกว้าง ไม่ยึดติดกับสิ่งเดิม ๆ มีความยืดหยุ่นที่เอื้อต่อการแก้ปัญหารูปแบบใหม่ ๆ ที่พุ่งเข้ามาได้เสมอ

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

12 Soft Skills สำคัญที่ควรมีติดตัวก่อนเรียนจบ

สำรวจตัวเอง รู้จักบุคลิกที่สองของเรา ตามลัคนาราศี

12 ลัคนาราศีกับเคล็ดลับดูแลตัวเอง ช่วยฮีลใจให้แฮปปี้

ทำนายเนื้อคู่ตามราศี คุณจะเจอเนื้อคู่ที่ไหนได้บ้าง !

อกหักแล้วไปไหน ทำอะไรดี มาให้ราศีประจำตัวคุณไกด์ทาง

ทายนิสัย 12 ราศี เมื่อเป็นเรื่องความรัก คุณงั่งแค่ไหน

จุดเดือดของคนแต่ละราศี ที่ถ้าคุณทำเขาเทแน่ !

มาฟังเพลงรักตามราศี เพื่อเสริมดวงความรักให้ปังกันเถอะ

อุปสรรคในการลดความอ้วนของแต่ละราศี

 

  

แหล่งข้อมูล

This Is What Each Zodiac Sign’s Ruling Planet Reveals About Them 

12 Soft Skills สำคัญที่ควรมีติดตัวก่อนเรียนจบ 

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow