Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 แอปคู่ใจสำหรับนักอยากลงทุนวัยทีน

Posted By Plook Magazine | 05 พ.ย. 64
5,813 Views

  Favorite

ขอแนะนำแอปพลิเคชันที่รวบรวมสาระเกี่ยวกับการลงทุน ข่าวสารการลงทุน และความรู้เรื่องการลงทุนสำหรับนักอยากลงทุนมือใหม่ในรูปแบบที่ทันสมัย โดยสามารถซื้อขายและลงทุนผ่านแอปพลิเคชันได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากนี้ยังมีแอปที่เสิร์ฟความรู้ด้านการลงทุนสำหรับผู้ที่ยังไม่พร้อมจะลงทุนแต่แค่อยากศึกษาเอาไว้ก่อนอีกด้วย ไปดูกันเลยว่าแอปพลิเคชันไหนที่จะโดนใจเรา    

 

 

FINNOMENA ลงทุน กองทุนรวม หุ้น

แอปพลิเคชันสำหรับซื้อกองทุน ดูหุ้น ข่าวสารลงทุนที่ทันสมัย หน้าตาแอปพลิเคชันทันสมัย ใช้งานง่าย สามารถสร้านแผนการลงทุนที่ต้องการได้ เปิดบัญชีซื้อขายกองทุนรวม พร้อมเทรดใน 1 วัน เปิดฟรี ใช้ฟรี ไม่มีค่าบริการ มีกองทุนดี ๆ ให้เลือกแบบไม่อิงบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมจำกัด มีการอัปเดต NAV ได้รวดเร็วประมาณหนึ่งและศึกษาได้ย้อนหลังไป 10 ปี แต่ทีเด็ดคือมีข่าวสารเรื่องการลงทุนที่เขียนโดยกูรูด้านการเงินชื่อดังให้เราอ่านศึกษาเพิ่มเติมเป็นความรู้ในการลงทุนได้ดีมาก ๆ

ดาวน์โหลด >> Android และ iOS

 

 

SET Application

แอปพลิเคชันที่พัฒนาโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จุดเด่นสุดปังนอกจากสามารถเช็กการซื้อขายหลักทรัพย์และอนุพันธ์ ข่าวจากตลาดหลักทรัพย์และรายชื่อหลักทรัพย์ IPO และบริษัทจดทะเบียนเข้าใหม่ได้แล้ว ยังเป็นแอปพลิเคชันที่เหมาะสำหรับมือใหม่ที่ต้องการศึกษาข้อมูลความรู้การลงทุน เช่น บทความเรื่องการลงทุน, คลิปความรู้ออนไลน์, เอกสารเผยแพร่และเอกสารความรู้การลงทุน และยังมี e-learning ต่าง ๆ ให้เราได้เรียนรู้การลงทุนในหลักทรัพย์ได้ทุกที่ทุกเวลา 

ดาวน์โหลด >> Android และ iOS

 

 

FIN - App กองทุนรวม MutualFund

FIN ไม่ใช่แอปพลิเคชันซื้อขายกองทุนโดยตรง แต่เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ขาดไม่ได้สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มลงทุนซึ่งก็คือเครื่องมือสำหรับบันทึกและวิเคราะห์ข้อมูลการลงทุนในกองทุนรวมที่อิงข้อมูลกองทุนรวมจริง จุดเด่นคือมีการอัปเดตค่า NAV แบบทันทีทันใดทุกตอนเย็นในวันทำการ และหาก Fund Profile มีการเปลี่ยนแปลงหรือค่า NAV ของกองทุนที่เราบันทึกไว้มีการเปลี่ยนแปลงประจำวัน แอปก็จะเเจ้งเตือนทันทีเมื่อมีข้อมูลล่าสุดอัปเดต แต่แอปนี้มีข้อจำกัดตรงที่หากอยากดู Portfolio มากกว่า 4 ครั้งต่อเดือนต้องเสียเงินเพิ่มและฟังก์ชันบางอย่างมีไว้สำหรับผู้ใช้งานที่อัปเกรดเป็นพรีเมี่ยม 

ดาวน์โหลด >> iOS

 

 

Investing.com - หุ้น

แอปพลิเคชันข่าวตลาดหุ้นและการเงินที่จะนำเสนอข่าวเด่น วิดีโอ ข้อมูลอัปเดต และบทวิเคราะห์เกี่ยวกับตลาดทางการเงินทั่วโลก มีครบตั้งแต่ประเด็นเกี่ยวกับเทคโนโลยี การเมือง ธุรกิจ และอื่น ๆ ให้ฟีลเหมือนเราเป็นคนแรกที่จะได้อ่านเรื่องราวล่าสุดเกี่ยวกับหุ้น ฟอเร็กซ์ สินค้าโภคภัณฑ์ และเศรษฐกิจโลก สามารถติดตามดัชนีราคาสินค้าโภคภัณฑ์แบบทันต่อเหตุการณ์ได้ เช่น ทองคำ เงิน ทองแดง น้ำมันดิบ และก๊าซธรรมชาติ รวมถึงหลักทรัพย์ที่สำคัญอย่างสกุลเงินดิจิตอล ดัชนีหุ้นโลก และอัตราดอกเบี้ยพันธบัตร ครบจบในแอปเดียว 

ดาวน์โหลด >> Android และ iOS

 

 

Bloomberg: Business News 

อีกหนึ่งแอปพลิเคชันที่มีจุดเด่นเรื่องการอัปเดตข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับกองทุน ตลาดหุ้น เทคโนโลยี อุตสาหกรรม สินค้าฟุ่มเฟือย และการเมืองทั่วโลกที่เหมาะกับนักลงทุนที่ชอบอ่านข่าวเป็นภาษาอังกฤษและต้องการติดตามกองทุนแม่ของตัวเองในรูปแบบของวิดีโอและพอดแคสต์ โดยแอปพลิเคชันจะมีฟังก์ชันที่ให้เราสามารถกดติดตามกองทุนที่สนใจไว้เพื่อสะดวกในการติดตาม หากราคาผันผวนขึ้นลงในแต่ละวันก็จะทำการแจ้งเตือนเราทันที คล้าย ๆ กับแอป Investing.com แค่เป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษและมีลีลาการนำเสนอรวมถึงแนวความคิดและความคิดเห็นแบบต่างประเทศ

ดาวน์โหลด >> Android และ iOS

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

รวมความรู้ทางการเงินที่วัยรุ่นควรรู้ก่อนเรียนจบ #อายุน้อยก็รวยได้

• เทคนิคเก็บเงินสำหรับวัยรุ่นวัยเรียน เป๋าตังค์ตุงได้แบบไม่ต้องอด

รวมไอเดียเก็บเงินที่วัยรุ่นวัยเรียนทำได้จริง ไม่ยากเลย !

ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม อยากขอทุนเพื่อส่งตัวเองเรียนต้องทำยังไง ?

แนะนำวิชาน่าเรียนที่โรงเรียนไม่ได้สอน แต่มีเรียนบนโลกออนไลน์ฟรี

รู้เท่าทันภัยทางการเงินที่อาจทำให้เราหมดตัวได้ !

เพราะชีวิตต้องใช้เงิน การลงทุนตั้งแต่วัยรุ่นจึงสำคัญ

เทคนิคการเก็บเงิน ตามแบบฉบับคนที่จนที่สุดในโลก

รวม ‘กองทุนรวม’ สำหรับคนงบน้อย เริ่มลงทุนได้ตั้งแต่ 1 บาท

The Psychology of Money จิตวิทยาการเงินที่จะทำให้เรามั่งคั่งร่ำรวย !

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow