Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เรียนรู้วิชาการเงินผ่าน 5 พอดแคสต์การเงินฟังง่าย

Posted By Plook Magazine | 21 ต.ค. 64
4,210 Views

  Favorite

เพราะชีวิตต้องใช้เงิน การมีความรู้ทางการเงินที่ดีจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก และนี่คือ 5 พอดแคสต์การเงินฟังง่าย ได้ความรู้ทางการเงินที่ครบครันและรอบด้าน มาอัปสกิลความรู้ทางการเงินให้มีสุขภาพที่ดีขึ้นกันเถอะ !

 

 

 

The Money Case By The Money Coach

พอดแคสต์การเงินที่ฟังแล้วเข้าใจง่ายมาก ๆ แถมยังฟังสนุกและเพลินมาก เนื้อหาส่วนใหญ่จะเป็นการหยิบยก case study ที่เกิดขึ้นจริงจากการให้คำปรึกษาของโค้ชหนุ่ม-จักรพงษ์ เมษพันธุ์ ที่สอนเรื่องการเงินและช่วยแก้ปัญหาเรื่องเงินให้กับผู้คนมามากมายกว่าสิบปี หลาย ๆ เคสนั้นน่าสนใจเพราะเป็นปัญหาใกล้ตัวที่วันหนึ่งอาจเกิดขึ้นจริงกับเราได้ ชวนฟังมาก ๆ เพราะได้รู้ทั้งวิธีรับมือกับปัญหาการเงิน และยังได้ข้อคิด ความรู้ทางการเงินดี ๆ มากมายด้วย 

 

 

 

TAXBugnoms PodCast

หนึึ่งในความรู้ทางการเงินที่สำคัญมากคือเรื่อง ‘ภาษี’ ในช่วงวัยเรียนหลายคนอาจเริ่มขายของออนไลน์ ทำงานพิเศษ หรือรับรีวิวสินค้า เมื่อมีรายได้ก็ต้องมีเรื่องของภาษีเข้ามา พอดแคสต์นี้สามารถให้คำตอบเรื่องภาษีได้ครบถ้วน โดยมีข้อมูลตั้งแต่วิธีการเลือกตัวลดหย่อนภาษี ปัญหาต่าง ๆ เกี่ยวกับการยื่นภาษี ฟังแล้วเข้าใจง่ายไม่ซับซ้อนหรือชวนงง ส่วนใครที่ยังไม่ได้ทำงานพิเศษหรือมีรายรับจากงานอื่น ๆ ก็สามารถฟังได้ เพราะในอนาคตยังไงก็ต้องเข้าสู่โลกแห่งการทำงานอยู่แล้ว

 

 

 

ลงทุนศาสตร์ PODCAST

เพราะชีวิตต้องใช้เงิน การลงทุนตั้งแต่วัยรุ่นจึงสำคัญ เราจึงอยากชวนมาฟังพอดแคสต์ที่จะให้ความรู้เรื่องการลงทุน และยังได้อัปเดตข่าวสารทางเศรษฐกิจ การเงิน และเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องอีกด้วย หลายคนอาจยี้ทันทีเมื่อพูดถึงการลงทุนเพราะรู้สึกว่าฟังแล้วงงและเข้าใจยาก แต่พอดแคสต์นี้ฟังง่ายและเข้าใจได้ทันที

 

 

 

Money Buffalo

ชวนฟังพอดแคสต์ที่จะทำให้การเงินเป็นเรื่องสนุกและเข้าใจง่าย นำเสนอตั้งแต่ความรู้การเงินทั่วไปอย่างการออมเงิน การลงทุน ธุรกิจ และเศรษฐกิจที่เข้าใจง่าย ผู้จัดนั้นมีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการเงินอย่างดี มาอัปสกิลความรู้ทางการเงินให้ดีขึ้นกัน !

 

 

 

Many Money 

อีกหนึ่งพอดแคสต์การเงินที่ฟังสนุก และนำเสนอเรื่องการเงินได้ครบทุกมิติ ตั้งแต่การหาเงิน ใช้เงิน เก็บเงิน บริหารเงิน ไปจนถึงเรื่องการลงทุนในรูปแบบต่าง ๆ ส่วนมากมักนำเสนอเรื่องการเงินที่ใกล้ตัวและสามารถนำไปใช้ได้จริง ใครอยากมีเงินเก็บเยอะ ๆ หรืออยากวางแผนการเก็บเงินตอนเกษียณตั้งแต่ยังวัยรุ่น แนะนำให้ฟังเลย

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

รวมความรู้ทางการเงินที่วัยรุ่นควรรู้ก่อนเรียนจบ #อายุน้อยก็รวยได้

The Psychology of Money จิตวิทยาการเงินที่จะทำให้เรามั่งคั่งร่ำรวย !

เพราะชีวิตต้องใช้เงิน การลงทุนตั้งแต่วัยรุ่นจึงสำคัญ

เทคนิคการเก็บเงิน ตามแบบฉบับคนที่จนที่สุดในโลก

เทคนิคเก็บเงินสำหรับวัยรุ่นวัยเรียน เป๋าตังค์ตุงได้แบบไม่ต้องอด

รวมไอเดียเก็บเงินที่วัยรุ่นวัยเรียนทำได้จริง ไม่ยากเลย !

รู้เท่าทันภัยทางการเงินที่อาจทำให้เราหมดตัวได้ !

รวมงาน Part Time เงินดี อายุ 16 ปีก็ทำได้

11 พอดแคสต์น่าฟัง สำหรับวัยรุ่น-วัยเรียน

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow