Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมงานออนไลน์ช่วงกักตัวอยู่บ้าน สำหรับวัยรุ่นที่อยากหางานพิเศษ

Posted By Plook Magazine | 15 ต.ค. 64
3,650 Views

  Favorite

ในวาระที่คนทั่วโลกต้องกักตัวอยู่บ้านเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้พฤติกรรมการบริโภคของผู้คนเปลี่ยนไปอย่างมาก เมื่อเทรนด์การบริโภคของผู้คนเปลี่ยนไปก็ทำให้งานพิเศษอย่างงานพาร์ทไทม์มีการทำงานที่ลดน้อยลงเพราะห้าง ร้าน และสถานที่ต่าง ๆ จำเป็นต้องปิดตัวหรือจำกัดจำนวนพนักงาน แต่ข่าวดีก็คือมีเทรนด์สินค้าเกิดใหม่หลายอย่างเกิดขึ้นและกำลังบูมมาก ๆ ซึ่งเราก็มีไอเดียหารายได้พิเศษจากสินค้าออนไลน์มาฝากกัน 

 

 

ขายอาหารออนไลน์

แน่นอนเลยว่าอาหารสำเร็จรูปยังเป็นสิ่งที่มาแรงในช่วงกักตัว เนื่องจากเราไม่สามารถออกไปซื้อของได้บ่อย ๆ ตามห้างหรือตลาดสดที่ก็เสี่ยงจะเป็นแหล่งแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้หลายคนหันมาตุนอาหารที่สามารถเก็บได้นาน ๆ หรือวัตถุดิบปรุงสำเร็จสูตรอร่อยเพื่อที่จะทำอาหารกินเองได้ที่บ้าน เช่น อาหารสำเร็จรูป ก๋วยเตี๋ยวสำเร็จรูป ขนมอบ ผลไม้อบแห้ง น้ำจิ้ม น้ำยำ น้ำปลาร้า ซอสหมักดองอาหารทะเล เส้นบะหมี่ผัก น้ำพริกต่าง ๆ เป็นต้น

 

 

สมุนไพรเพิ่มภูมิต้านทานโรค

สืบเนื่องมาจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้หลายคนหันมาดูแลสุขภาพมากขึ้น หลายคนเลือกซื้อประกันภัย หลายคนเลือกที่จะออกกำลังกายมากขึ้น เพราะถ้าหากล้มป่วยขึ้นมาตอนนี้ก็อาจหาเตียงในโรงพยาบาลได้ลำบากกว่าปกติ สมุนไพรไทยจึงกลายมาเป็นฮีโร่ชั่วพริบตา ทำให้ผู้บริโภคหันไปมองหาอาหารและยาที่ทำจากสมุนไพรมากขึ้น โดยเฉพาะอาหารและยาที่ทำมาจากฟ้าทะลายโจร กระชาย ขิง หรือข่า รวมไปถึงตะไคร้ที่ได้รับความนิยมมากในเรื่องช่วยบรรเทาอาการเจ็บคอ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบเครื่องดื่ม แบบผงชงดื่ม อาหารเสริมแคปซูล เพราะหลายคนอยากได้สมุนไพรมาทานให้อุ่นใจไว้ก่อนในขณะที่วัคซีนดี ๆ ยังไม่แพร่หลาย  

 

 

ของแต่งบ้านราคาย่อมเยา

แน่นอนว่าธุรกิจเฟอร์นิเจอร์กลายมาเป็นธุรกิจที่สร้างมูลค่ามากมายมหาศาลตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ระบาด จากมาตรการให้นักเรียนหรือคนวัยทำงานต้องเรียนและทำงานที่บ้าน การที่หลาย ๆ คนได้ใช้เวลาอยู่บ้านหรืออยู่หอพักมากขึ้นก็อาจทำให้เกิดอาการเบื่อบ้าน จึงทำให้เกิดไอเดียที่จะแต่งห้องให้น่าอยู่เพื่อที่จะได้ทำงานหรือว่าเรียนด้วยสภาพจิตใจที่สดใสภายใต้สภาพแวดล้อมที่มีแต่ของที่ตัวเองถูกจริตในราคาที่เอื้อมถึง ทำให้ของแต่งบ้านเป็นที่ต้องการไม่แพ้เฟอร์นิเจอร์เลย เช่น ภาพวาดอาร์ต ๆ โปสการ์ด รูปถ่าย ไฟประดับ ผ้าม่าน ดอกไม้ปลอม ต้นไม้ฟอกอากาศ เป็นต้น     

 

 

ของใช้ในบ้าน

เทรนด์ที่มาแรงในช่วงกักตัวอีกอย่างก็คือของใช้ในบ้าน เนื่องจากหลายคนอยู่บ้านนานจึงมีเวลาใส่ใจกับของใช้ในบ้านมากขึ้นโดยเฉพาะคนวัยทำงานที่มีกำลังซื้อ และด้วยเทรนด์ธุรกิจรายย่อยที่ค่อนข้างมาแรงหลายคนอยากจะสนับสนุนสินค้ารายย่อยที่เขาผลิตสินค้าขึ้นมาขายด้วยความใส่ใจผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นตัวสินค้าที่เป็นออร์แกนิก ไร้สารเคมีและมีแพ็กเกจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือสินค้าสไตล์มินิมอลที่ดีไซน์แตกต่างจากสินค้าในท้องตลาดทั่วไป ผู้บริโภคอยากจะลองเปลี่ยนมาใช้อะไรใหม่ ๆ บ้างอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด แชมพู สบู่ เจลแอลกอฮอล์ เทียนหอม แฮนด์ครีม น้ำยาซักผ้ากลิ่นต่าง ๆ เป็นต้น 

 

 

เป็นแอดมินเพจ 

เมื่อคนเราต้องสั่งของเข้าบ้านเป็นจำนวนมากจากการเติบโตของธุรกิจออนไลน์และเดลิเวอรี่ เพราะผู้คนไม่กล้าที่จะออกไปซื้อของนอกบ้านเลยต้องใช้วิธีการสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์แทน รวมถึงในแง่ของสะดวกสบายด้วย ซึ่งหลายร้านค้ารวมทั้งห้างต่าง ๆ ก็ปรับตัวด้วยการลงมาขายออนไลน์ ทำให้ต้องการคนจำนวนมากที่จะมาเป็นแอดมินคอยประสานงาน สรุปยอด และทำงานหลังบ้านเกี่ยวกับธุรกิจนั้น ๆ โดยเฉพาะตำแหน่งคอลเซ็นเตอร์ที่ต้องคอยรับสายบริการลูกค้า แอดมินที่ต้องประสานงานลูกค้าทั้งก่อนบริการและบริการหลังการขายให้ลูกค้าประทับใจ เพื่อเป็นหน้าเป็นตาให้ตัวแบรนด์นั้น ๆ จนลูกค้าเกิดความรู้สึกดีต่อเเบรนด์และกลับมาใช้บริการต่อ

 

 

ทำวิดีโอสั้นลงแพลตฟอร์มดัง 

สำหรับคนที่ไม่มีหัวการค้าเลยก็ไม่ต้องน้อยใจ หากเป็นคนที่ชอบเล่นโซเชียล มีความคิดสร้างสรรค์ และแน่นอนว่ามีโชค ! ทุกวันนี้เรามีดาวดวงใหม่เกิดขึ้นทุกวันจากแพลตฟอร์มดังที่ชื่อว่า TikTok ที่สามารถหาเงินได้จริง ๆ แม้ TikTok จะยังไม่มีโปรแกรมสร้างรายได้อัตโนมัติหรือ Monetization จากค่าโฆษณาให้ผู้ใช้งาน แต่ผู้ใช้งานจำนวนมากสามารถหารายได้โดยการทำสปอนเซอร์โพสต์ แบรนด์ติดต่อจ้างเองโดยตรง บริษัทเอเจนซี่โฆษณาเป็นผู้ติดต่อ และบริษัทแม่ของ TikTok มาจ้างเอง แต่ทั้งนี้คุณต้องปังจริงแต่ถ้าเทียบกับแพลตฟอร์มอื่นแล้ว TikTok มีโอกาสมากกว่าแน่นอนเพราะเป็นคลิปสั้น ๆ ไม่กี่นาทีเท่านั้น 


 

บทความที่เกี่ยวข้อง

รวมงาน Part Time เงินดี อายุ 16 ปีก็ทำได้

เล่นแอป TikTok ยังไงให้แจ้งเกิดเป็นไอดอลคนใหม่บนโลกโซเชียล

ปิดเทอมนี้ มาหารายได้เสริม หางานทำบนโลกออนไลน์กันดีกว่า

ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม อยากขอทุนเพื่อส่งตัวเองเรียนต้องทำยังไง ?

เทคนิคการเก็บเงิน ตามแบบฉบับคนที่จนที่สุดในโลก

รวมความรู้ทางการเงินที่วัยรุ่นควรรู้ก่อนเรียนจบ #อายุน้อยก็รวยได้

เพราะชีวิตต้องใช้เงิน การลงทุนตั้งแต่วัยรุ่นจึงสำคัญ

The Psychology of Money จิตวิทยาการเงินที่จะทำให้เรามั่งคั่งร่ำรวย !

เบื่อบ้านแหละดูออก ! มาดูกิจกรรมน่าทำที่ช่วยแก้เบื่อ แถมเรียกเรตติ้งได้ด้วย


 

แหล่งข้อมูล

The global consumer: Changed for good PwC’s June 2021 Global Consumer Insights Pulse Survey

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow