Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ส่องประวัติ วีฮาจุน นักแสดงหนุ่มสุดฮอตจากซีรีย์ดัง Squid Game

Posted By Boonvipa | 29 ก.ย. 64
6,031 Views

  Favorite

นาทีนี้ใครไม่ได้ดูซีรีย์ Squid Game บอกเลยว่าจะคุยกับคนอื่นเค้าไม่รู้เรื่อง Squid Game เล่นลุ้นตาย ซีรีย์แนวเซอร์ไวเวิลจาก Netflix ที่ต้องเอาตัวรอดจากการเล่นเกมสุดโหด แต่ได้รับรางวัลตอบแทนมหาศาล !!! นอกจากเนื้อเรื่องจะสนุกเข้มข้นแล้ว ตัวละครของเรื่องก็งานดีมากด้วยเช่นกัน 

โดยเฉพาะนักแสดงหนุ่มฮอต วีฮาจุน ที่ตอนนี้ได้รับกระแสความนิยมชั่วข้ามคืน ชนิดที่เรียกว่าตัวเลขยอดติดตามในไอจีพุ่งวันละ 1 ล้านคนเลยทีเดียว เราไปทำความรู้จักหนุ่มฮอตคนนี้ไปพร้อมกันเลยดีกว่า
 

ภาพ : Men's Health

 

Wi Ha Joon

วีฮาจุน

เกิดวันที่ 15 สิงหาคม 1991

เกิดที่ จอลลานัมโด ประเทศเกาหลีใต้

สูง : 180 เซนติเมตร กรุ๊ปเลือด : B 

ต้นสังกัด : MS Team Entertainment

โด่งดังจากซีรีย์เรื่อง : Squid Game

ช่องทางการติดตาม Instagram : wi__wi__wi 
 


วีฮาจุน เกิดเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ปี 1991 ที่ชอนโด จังหวัดซึ่งเป็นเกาะตั้งอยู่ในจังหวัดจอลลานัมโด ประเทศเกาหลีใต้ ส่วนสูง 180 เซนติเมตร กรุ๊ปเลือด B เป็นนักแสดงชาวเกาหลี วีฮาจุน ภายใต้การดูแลของค่าย MS Team Entertainment ต้นสังกัดเดียวกับ 4 นักแสดงหญิง ซนเยจิน อีมินจอง อีโชฮี และ โกซองฮี 
 

วีฮาจุน เคยชิมลางภาพยนตร์เรื่องสั้นมาแล้ว เมื่อปี 2012 จากนั้นเขาก็ได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์ทำเงิน อาทิเรื่อง Anarchist From Colony และ Gonjam: Haunted Asylum

 

ภาพ : Netflix

 

วีฮาจุน เริ่มต้นเส้นทางการแสดงอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2015 กับภาพยนตร์เรื่อง Coin Locker Girl นำแสดงโดย คิมฮเยซู, คิมโกอึน, ออมแทกู, พัคโบกอม โดยเรื่องนี้ วีฮาจุน รับบทเป็น อูกอน ตัวเอกของเรื่องในวัยเด็ก 
 

ในปีเดียวกันนั้น วีฮาจุน ก็ได้ปรากฏตัวอีกครั้งในภาพยนตร์ร่วมทุนสร้างของสองประเทศ เกาหลี - ไต้หวัน ในภาพยนตร์แอคชั่นเรื่อง Bad Guys Always Die แสดงร่วมกับ ซนเยจิน และนักแสดงชาวไต้หวัน Chen Bolin ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกนำไปฉายในเทศกาล Busan International Film Festival ครั้งที่ 20 อีกด้วย 

 


วีฮาจุน เป็นที่รู้จักในวงการบันเทิงเกาหลีจากซีรีย์เรื่อง Pretty Noona Who Buys Me Food , Matrimonial Chaos และหลังจากนั้นยิ่งฮอตมากขึ้นในบทบาทของนักวาดภาพประกอบหนังสือใน Romance is a Bonus Book 
 

ในปี 2020 วีฮาจุน ได้รับกระแสความนิยมเพิ่มขึ้นจากการรับบทเป็นพระรองในซีรีย์เนื้อหาฟิลกู๊ด 18 Again โดยเขานั้นรับบทเป็น เยจีฮุน นักเบสบอลสุดอบอุ่นที่หลงรักนางเอก และคอยเป็นทั้งเพื่อนที่ดี และให้ความช่วยเหลือนางเอกอยู่บ่อยครั้ง ถึงแม้เจ้าตัวนั้นจะรู้อยู่เต็มอกว่านางเอกไม่เคยคิดเกินเพื่อนเลยก็ตาม 

 

ภาพ : 18 Again

 

 

ในปี 2021 วีฮาจุน ได้รับโอกาสให้เล่นภาพยนตร์เรื่อง Midnight โดยเป็นหนึ่งภาพยนตร์ที่ท้าทายการแสดงของเขาอย่างมาก เพราะเขานั้นได้รับบทเป็นฆาตกรต่อเนื่อง หรือชายหนุ่มที่ดูเป็นคนดีทั่วไปในเวลากลางวัน แต่ออกฆาตกรรมคนในช่วงเวลากลางคืน 

 

บทบาทนี้ทำให้แฟนซีรีย์หลายคนได้เห็นถึงพัฒนาการด้านการแสดงของเขาเป็นอย่างมาก เพราะเจ้าตัวนั้นเล่นเอาคนดูถึงกับกลัวแววตา และท่าทางของเขาจากบทบาทนี้กันเลยทีเดียว
 

ภาพ : Midnight

 

 

เรียกว่าปี 2021 เป็นปีทองของ วีฮาจุน เลยก็ว่าได้ เพราะล่าสุดเขาเหมือนได้แจ้งเกิดอย่างเป็นทางการอีกครั้งจากการรับแสดงซีรีย์เรื่อง Squid Game เล่นลุ้นตาย ออริจินัลซีรีย์จาก Netflix ที่กำลังได้รับความนิยมไปทั่วโลก ชนิดที่ต้องบอกว่า ไม่มีใครไม่รู้จัก !!! 
 

โดยในซีรีย์เรื่อง Squid Game วีฮาจุน ได้รับบทบาทที่แตกต่างออกไปจากเดิม เขาได้รับบทเป็น ฮวังจุนโฮ ตำรวจสุดเนียบที่กำลังตามหาพี่ชายซึ่งหายตัวไปนาน ระหว่างที่ออกสืบสวนอยู่นั้น เขาก็ได้พบเบาะแสที่เกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของพี่ชาย และได้ค้นพบเกมดังกล่าวในที่สุด จุนโฮ ปิดบังตัวตนที่แท้จริงของเขาและเข้าไปค้นพบปริศนามากมายภายในเกม
 

ภาพ : Squid Game

 

Squid Game เล่นลุ้นตาย เป็นผลงานออริจินัลซีรีย์สัญชาติเกาหลีที่มาแรงที่สุดในรอบเดือนกันยายน ปี 2564 ครองตำแหน่งซีรีย์เกาหลีออริจินัลเน็ตฟลิกซ์เรื่องแรกที่มียอดผู้ชมสูงสุดทั่วโลก แถมทีมนักแสดงยังได้รับความนิยมอย่างถล่มทลาย มียอดผู้ติดตามในอินสตาแกรมเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว 

 

ซีรีย์เรื่องนี้จะเล่าถึงผู้เข้าแข่งขันนับร้อยชีวิตที่สิ้นหวังและประสบปัญหาทางการเงิน จนต้องมาร่วมแข่งขันเกมเด็กเล่นเพื่อชิงเงินรางวัลมหาศาล และก็ต้องพบความจริงในภายหลังว่าราคาของความพ่ายแพ้นั้นต้องจ่ายด้วยชีวิต เมื่อสถานการณ์ชี้เป็นชี้ตายต้องมาขึ้นอยู่กับเกมเด็กเล่น ทำให้ สควิดเกม เล่นลุ้นตาย เป็นเรื่องราวที่แปลกใหม่และน่าสนใจ
 

 

และปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Squid Game คือซีรีย์ที่เป็นเหมือนบันไดแห่งความสำเร็จที่ทำให้ วีฮาจุน กลายเป็นนักแสดงชาวเกาหลีใต้ที่ขึ้นไปอยู่ในระดับแถวหน้าของวงการ และช่วงเวลานี้ชื่อของเขาก็เขากลายเป็นนักแสดงที่ถูกพูดถึงอยู่ตลอดทั้งสัปดาห์หลังซีรีย์ได้ถูกฉายไป 
 

ดูได้จากยอดฟอลโล่วของไอจีเขาได้เลย (@wi__wi__wi) ที่ล่าสุดจากหลักแสนได้ทะยานสู่ 5.5 ล้านฟอลโล่เวอร์ไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่สำหรับเขาเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นยอดที่มีคนกดติดตามเร็วที่สุดในระยะเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์
 

ภาพ : wi__wi__wi

 

แน่นอนว่านอกจากการแสดงจะดีแล้ว วีฮาจุน ยังมีความสามารถด้านการร้องเพลงอีกด้วย เมื่อปี 2018 เขาได้ฝากเสียงร้องอันไพเราะไว้ในเพลง Maybe it's too late ซึ่งเป็นเพลงประกอบซีรีย์เรื่อง Matrimonial Chaos 

 


 

ผลงานในวงการบันเทิง

 

ผลงานซีรีย์

ปี 2016 Goodbye Mr. Black 

ปี 2017 - 2018 My Golden Life 

ปี 2018 Something in the Rain 

ปี 2019 Romance is a Bonus Book (tvN, 2019)

ปี 2020 Soul Mechanic (KBS2, 2020)

ปี 2020 18 Again (JTBC, 2020) 

ปี 2021 Squid Game (Netflix, 2021) 

ปี 2021 Bad and Crazy (tvN, 2021)
 

ผลงานภาพยนตร์

ปี 2015 Coin Locker Girl 

ปี 2015 Bad Guys Always Die 

ปี 2016 Eclipse 

ปี 2017 Anarchist from Colony 

ปี 2017 The Chase 

ปี 2018 Gonjiam: Haunted Asylum 

ปี 2019 Miss & Mrs. Cops 

ปี 2021 Midnight 

ปี 2021 Shark: The Beginning 
 

ผลงานเพลง

2018 Maybe it's too late - We Ha Jun 

 

 

ภาพ : Men's Health
ภาพ : Men's Health
ภาพ : Netflix
ภาพ : wi__wi__wi


อีกทั้งในปี 2021 วีฮาจุน ยังมีผลงานซีรีย์ให้ติดตามอีกเรื่อง นั่นก็คือเรื่อง Bad And Crazy โดยเขารับบทเป็น K ชายหนุ่มผู้ผดุงความยุติธรรม และคาดว่าจะได้ชมในเร็ว ๆ นี้ อย่างไรแล้วแฟนซีรีย์ของหนุ่ม วีฮาจุน ก็อย่าลืมติดตามชมผลงานเรื่องนี้ของเจ้าตัวกันเยอะ ๆ ด้วยนะคะ บทปังงานดีไม่แพ้ซีรีย์เรื่องก่อน ๆ แน่นอน

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow