Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ส่องประวัติ หยาง หยาง พระเอกซีรีย์จีนสุดฮอต

Posted By Boonvipa | 16 ส.ค. 64
20,547 Views

  Favorite

ความหล่อเกินต้านทานจริง ๆ สำหรับพระเอกหนุ่ม หยางหยาง ที่กำลังโด่งดังจากซีรีย์เรื่อง You Are My Glory ด้วยรอยยิ้มที่อบอุ่นแสนละมุนบวกกับสายตาที่สะกดคนดูแบบอยู่หมัด ทำให้ตอนนี้ หยาง หยาง กลายเป็นพระเอกขวัญใจของชาวซีรีย์จีนทั่วทั้งเอเชียไปเป็นที่เรียบร้อย

 

 

จากหนุ่มฮอตแห่งวงการบันเทิงจีน ล่าสุด หยางหยาง ได้ไต่ระดับกลายเป็นนักแสดงแถวหน้าของวงการบันเทิงไปเป็นที่เรียบร้อย เราไปทำความรู้จักกับประวัติของหนุ่มหล่อที่มากระชากใจสาว ๆ ในช่วงนี้ไปพร้อมกันเลยดีกว่า

 

Yang Yang

หยาง หยาง

เกิดวันที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2534 

เกิดที่ เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

ส่วนสูง 180 ซม.

อาชีพ : นักแสดง นายแบบ นักร้อง

ปีที่เริ่มแสดง : 2553

สังกัด : Yue Kai entertainment

ช่องทางการติดตาม Instagram : yang_0099 
 

ภาพ : yang_0099
ภาพ : yang_0099

 

หยาง หยาง เกิดเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2534 เกิดที่ เซียงไฮ ประเทศจีน หยาง หยาง จบการศึกษาจากวิทยาลัยศิลปะของกองทัพจีน (People’s Liberation Army Arts College)
 

ปัจจุบัน หยาง หยาง เป็น​นักแสดง​นักร้องชายชาวจีน​ เปิดตัวในฐานะนักแสดงตั้งแต่ปี 2553 กับผลงานซีรีส์เรื่อง The Dream of Red Mansions (ความฝันในหอแดง) ในปี 2015 หยาง หยาง ประสบความสำเร็จในการเป็นนักแสดงอย่างมาก และเริ่มมีผลงานซีรีย์ออกมาเรื่อย ๆ พร้อมกับความนิยมที่สูงขึ้น จนกลายเป็นหนึ่งนักแสดงสุดฮอตที่แฟนซีรีย์ทั่วโลกรู้จัก

 

 

จุดเริ่มต้นการเป็นนักแสดงของ หยาง หยาง เกิดขึ้นในปี 2006 โดย หยาง หยาง ได้รับโอกาสให้แสดงบทแสดงนำครั้งแรกจากซีรีย์เรื่อง The Dream of Red Mansions กำกับการแสดงโดย Lee Shaohong ออกอากาศเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2010
 

โดยซีรีย์เรื่อง The Dream of Red Mansions มีประมาณ 50 ตอน และลงทุนประมาณ RMB118 million (US$17.55 million) ซึ่งถือว่าเป็นซีรีย์ที่ลงทุนแพงที่สุด นอกจากนี้ หยาง หยาง ยังเคยได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจาก BQ Celebrity Score Awards อีกด้วย

ในเดือนกุมภาพันธ์ 2011 หยางหยางได้มีส่วนร่วมแสดงซีรีส์ Melody of Youth และร้องเพลงประกอบละคร ในเดือนมิถุนายน ของปีเดียวกันได้แสดงภาพยนตร์เรื่อง Communist Party of China โดยเนื้อหาสื่อถึงความรักชาติ และเรื่องราวของพรรคคอมมิวนิสต์จีน นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดตัวบนหนังจอฟิล์มของ หยาง หยาง อีกด้วย และในเดือนสิงหาคมของปีเดียวกันหยางหยางได้เข้าร่วมแสดงซีรีย์เรื่อง The Angel of E-age

 

 

ปี 2012 หยาง หยาง ได้แสดงภาพยนตร์โรแมนติกเรื่อง Joyful Reunion จากนั้นยังได้แสดงละครเวทีเรื่อง The Dream of Red Mansions ณ ศูนย์การแข่งขันกีฬาทางน้ำแห่งชาติ ในเดือนกันยายนของปีเดียวกัน หยาง หยาง ได้แสดงซีรีย์ The War Doesn't Believe in Tears และในเดือนต่อมาก็ได้แสดงซีรีย์เรื่อง Refresh 3+7
 

ปี 2013 เขารับงานแสดงภาพยนตร์เรื่อง Ultimate Conquest และรับบทเป็นนักแสดงนำจากซีรีย์เรื่อง Legend of Goddess Luo อีกด้วย โดยปลายปี 2013 เขายังได้แสดงซีรีย์เรื่อง Cocoon Town Romance โดยดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อเดียวกัน Tarot Goddess Sleuths โดยเรื่องแสดงร่วมกับ วิกตอเรีย ซ่ง
 

ปี 2014 หยาง หยาง หมดสัญญากับต้นสังกัดเดิมที่อยู่ในการดูแลมาเป็นเวลา 7 ปี ในเดือนกรกฎาคม หยาง หยาง ได้แสดงภาพยนตร์ซีรีย์เรื่อง Tiny Times จากนั้นได้เข้าร่วมแสดงละครชุด Lanterns 

 

 

ในปี 2015 ที่ถือเป็นปีทองของ หยาง หยาง เขาได้ร่วมแสดงนวนิยายกำลังภายในเรื่อง The Four โดยรับบทเป็นเว๋ย อู๋ชิง หนึ่งในสี่มือปราบ ร่วมกับ จาง ฮั่น เฉิน เหว่ยถิง เหมา จื่อจวิ้น ละคเรื่องนี้เป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่น และคนทั่วไป หยาง หยาง เริ่มเป็นที่โดดเด่นจากการแสดงภาพยนตร์เรื่อง The Left Ear 
 

โดยเป็นเรื่องราวความรักในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง และภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จด้วยมูลค่า US$78 million จากมูลค่าการสร้าง U$10 million
 

จากนั้น หยาง หยาง ได้แสดงซีรีย์เรื่อง The Lost Tomb ซีรีย์ชุดนี้กลายเป็นที่นิยมในอินเทอร์เน็ต ในเว็บ iQiyi โดยมีผู้ชมประมาณ 100 ล้านวิว ภายใน 22 ชั่วโมง และเป็นละครทางอินเทอร์เน็ตที่มีผู้ชมเข้ามาดูมากที่สุด
 

ในปีเดียวกันหยางยังได้เข้าร่วมแสดงซีรีส์เรื่อง The Whirlwind Girl รับบทเป็น ไป๋ หลู๋ โดยเป็นเรื่องราวของกีฬาชนิดหนึ่ง นอกจากนี้ละครชุดนี้ยังมีเรตติ้งที่สูงสุดในปี 2015 อีกด้วย

 

 

ในช่วงปลายปี 2015 หยาง หยาง ได้รับรางวัลมากมาย อาทิ รางวัลนักแสดงนำชายที่มีอิทธิพลต่อโทรทัศน์ ร่วมกับ เติ้ง เชา โดยรับรางวัลจากนิตยสาร BAZAAR Men's Style Awards Night และดารายอดนิยมจาก เว็บไซด์ iQiyi All-Star Carnival 
 

ในเดือนมกราคมของปี 2016 หยาง หยาง ได้รับรางวัล และเป็นที่สนใจของสื่อ จาก อานฮุยทีวี ดรีม อวอร์ด ได้รับเชิญจากแบรนด์ดิออร์ในการเข้าร่วมชม Dior Homme Winter 2016/2017 และยังเป็นนักแสดงจีนที่ได้รับเชิญเพียงคนเดียว ที่ได้รับเชิญอย่างเป็นทางการ

 

 

ในปี 2016 หยาง หยาง ได้เซ็นสัญญาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์ guerlain และเป็นผู้ชายคนแรกที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์ guerlain จาก ฝรั่งเศส และยังได้กลายเป็นพรีเซ็นเตอร์แบรนด์ ออปโป้ หยาง หยาง ถูกประกาศโดย พราวด์เวอร์สตาร์ ว่าเป็นดาราที่ยอดนิยมในภูมิภาคจีนแผ่นดินใหญ่ ในเดือนพฤษภาคม 2016 
 

นอกจากนี้ หยาง หยาง ยังมีความสามารถเรื่องการร้องเพลง และได้ปล่อยซิงเกิลเดี่ยว Summer's Smooth Hair Dance ของตัวเองออกมาในปี 2016 โดยซิงเกิลนี้ยังติดท็อปชาร์ตอันดับยอดนิยมของประเทศจีนอีกด้วย 

ด้วยเสียงร้องที่ไพเราะละมุนหู ทำให้ หยาง หยาง มีโอกาสได้ปล่อยเพลงออกมาเรื่อย ๆ ทั้งยังได้รับโอกาสให้ร้องเพลงประกอบซีรีย์จีนในอีกหลายเรื่องอีกด้วย
 

 

 

ล่าสุดในปี 2021 หยาง หยาง กลับมาได้รับกระแสความนิยมอีกครั้งทั่วเอเชีย จากการแสดงซีรีย์เรื่องล่าสุด You Are My Glory (ดุจดวงดาวเกียรติยศ) ซีรีย์แนวรักโรแมนติกที่ตอนนี้แฟน ๆ ซีรีย์จีนหลายคนติดกันงอมแงม ! โดย หยาง หยาง รับบทเป็นงวิศวกรรมการบิน และอวกาศสุดเท่ ประกบคู่กับนางเอกสาวสุดฮอตที่สุดในประเทศจีน อย่าง ตี๋ลี่เร่อปา 
 

ภาพ : You Are My Glory

 

You Are My Glory บอกเล่าเรื่องราวของคนสองคน ที่เมื่อพรหมลิขิตขีดเส้นชะตาให้คนสองคนเกิดมาคู่กัน แม้ว่าในช่วงหนึ่งของชีวิต เส้นทางของคนทั้งคู่จะต้องห่างกันออกไป แต่สุดท้ายแล้วก็จะต้องโคจรกลับมาบรรจบกันจนได้ ทำให้เราเห็นว่า ชีวิตคู่ ใช่ว่าจะใช้แค่ความรักอย่างเดียว ก็จะสามารถเดินเคียงคู่กันไปตลอดได้ 
 

และก็ใช่ว่าจะใช้แค่ความเหมาะสมอย่างเดียวด้วยเช่นกัน ทั้งคู่ผ่านการใช้ชีวิตของแต่ละคนมาช่วงเวลาหนึ่ง และต่างก็ใช้ประสบการณ์ที่ผ่านมาของชีวิต มาเรียนรู้ ที่จะเข้าใจซึ่งกันและกัน ดังนั้น ชีวิตคู่ จริง ๆ แล้ว ต้องมีทั้งความรัก ความเข้าใจ ช่วยเหลือเกื้อกูล สนับสนุนซึ่งกันและกัน ถึงจะเดินเคียงข้างกันไปได้อย่างมั่นคง 
 

 

ผลงานในวงการบันเทิง
 

ผลงานซีรีย์

ปี 2553 The Dream of Red Mansions

ปี 2554 The Angel of E-age

ปี 2554 Melody of Youth

ปี 2555 The War Doesn't Believe in Tears

ปี 2555 Refresh 3+7

ปี 2556 Legend of Goddess Luo

ปี 2556 Ultimate Conquest

ปี 2556 Flowers of Pinellia Ternata

ปี 2557 Lanterns

ปี 2557 Tiny Times

ปี 2558 The Four

ปี 2558 The Lost Tomb

ปี 2558 The Whirlwind Girl

ปี 2559 Just One Smile Is Very Alluring

ปี 2559 Cocoon Town Legend

ปี 2561 Martial Universe

ปี 2562 The King's Avatar

ปี 2564 You Are My Glory

 

ภาพ : You Are My Glory
ภาพ : The King's Avatar

 

ผลงานภาพยนตร์

ปี 2554 The Founding of a Party

ปี 2555 Joyful Reunion

ปี 2558 The Unbearable Lightness of Inspector Fan

ปี 2558 The Left Ear

ปี 2559 I Belonged to You

ปี 2560 Once Upon a Time
 

ผลงานเพลง

ปี 2558 Tender Love

ปี 2559 Love is Crazy 
 

ภาพ : yang_0099
ภาพ : yang_0099
ภาพ : yang_0099
ภาพ : yang_0099
ภาพ : yang_0099
ภาพ : yang_0099

 

แม้อายุจะย่างเข้าเลข 3 แล้ว แต่ความนิยมก็ไม่เคยลดลงเลย แถมปีนี้ความฮอตปรอทแตกก็ยังสูงขึ้นจากเดิมอีกด้วย ใครที่เป็นแฟนคลับหนุ่ม หยาง หยาง และตามมาตั้งแต่แรก คงได้เก็นพัฒนาการต่าง ๆ ในตัวหนุ่มคนนี้เพิ่มขึ้นจากเดิมเลย อย่างไรแล้วก็อย่าลืมติดตาม และสนับสนุนผลงานในทุก ๆ ด้านของหนุ่มคนนี้ต่อไปด้วยนะคะ !

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow